Chúng ta

Top 13 FPT Under 35 mang nhiệt huyết tuổi trẻ tham dự Hội nghị chiến lược

Thứ năm, 25/11/2021 | 14:27 GMT+7

Top 13 FPT Under 35 đại diện cho thế hệ tương lai nhà F tham gia Hội nghị chiến lược - nơi họ sẽ gặp gỡ và trao đổi cùng các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn và ĐVTV, bàn về chiến lược đưa FPT đứng đầu về không gian số trong 4 lĩnh vực trọng điểm.

Náo nức trước "giờ G"

Chưa hết vui mừng sau khi nhận danh hiệu FPT 13 Under 35, Lê Trung Hiếu (FPT IS) một lần nữa trở lại cảm xúc hào hứng, hồi hộp khi bản thân sẽ là đại biểu tham gia Hội nghị chiến lược - một sự kiện quan trọng bậc nhất tại FPT.

Anh cho rằng, có “nằm mơ” cũng không nghĩ đến viễn cảnh trực tiếp tham gia vào hội nghị quyết định chiến lược của cả Tập đoàn. Thư mời khiến Hiếu nhớ đến ngay Hội nghị Diên Hồng của cha ông ngày xưa. “Nếu thời điểm đó là đánh trận giữa người với người thì bây giờ, chúng tôi cùng bàn thảo để đánh vào thị trường, khẳng định vị thế của FPT trên bản đồ công nghệ”, anh nói.

Chung cảm giác lo lắng vì lần đầu tham gia hội nghị lớn, Phan Bảo Châu (FPT Education) đang đếm từng ngày, mong chờ được “diện kiến” cấp lãnh đạo, những anh, chị có tầm nhìn và tầm ảnh hưởng lớn tại FPT.

Top30-7688-1635507751-jpeg-9980-16378176

Top 13 FPT Under 35 sẽ tham gia Hội nghị chiến lược vào ngày 26-27/11.

Hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, Châu trông đợi nhiều vào phần chia sẻ về những chiến lược của FPT Education. Cô gái 9X hào hứng được tiếp cận và trau dồi nguồn kiến thức, kỹ năng và những hướng đi mới ở môi trường FPT.

“Tôi là người thích hoạt động tương tác, giao lưu, thích nhìn thấy mọi thứ trực tiếp, đặc biệt là anh chị lãnh đạo và mọi người nên tổ chức online khiến tôi có chút tiếc nuối. Nhưng giai đoạn hiện tại là bất khả kháng nên tôi sẽ vẫn hào hứng và sôi nổi dù chỉ gặp nhau trên màn hình máy tính”, Châu chia sẻ.

Khiêm tốn khi tự nhận bản thân đã rất may mắn với danh hiệu FPT 13 Under 35, Hoàng Mạnh Thắng (FPT Telecom) bộc bạch về trách nhiệm mà giải thưởng này mang lại. Theo anh, giải thưởng đã trao cơ hội để anh đến với Hội nghị chiến lược. Được đóng góp tiếng nói của thế hệ trẻ vào hướng đi của Tập đoàn là một vinh dự, một niềm tự hào rất lớn.

“Người trẻ chúng tôi sẽ mang tinh thần sẵn sàng cháy, đóng góp hết mình đến hội nghị. Với tôi, đây cũng là trách nhiệm và sứ mệnh mà FPT Under 35 mang lại”.

Hào hứng với chủ đề "Bốn Nhất"

Nhìn nhận về chủ đề “Bốn Nhất” của Hội nghị năm nay, Trần Ngọc Thương (FPT Software) cho rằng đây là chủ đề hay và rất phù hợp với tình hình thực tế. Tập đoàn đang có một nền tảng vững chắc ở rất nhiều lĩnh vực và Hội nghị này sẽ thể hiện tham vọng của FPT. Anh Thương cũng đang chuẩn bị các tài liệu liên quan và sẵn sàng đóng góp ý kiến, chất vấn tại Hội nghị sắp tới.

Đồng quan điểm, Lê Trung Hiếu nhìn nhận, đây là chiến lược đúng đắn trong thời đại kỷ nguyên số và phù hợp với một công ty đang giữ vị thế đầu về công nghệ cả nước. “FPT vừa là ông lớn về công nghệ, vừa là thanh niên trẻ với khí thế trong thời đại mới. Vậy nên, những sự thay đổi, những chiến lược, giải pháp để hòa hợp giữa cũ và mới sẽ giúp ích cho người tham gia như mình”, anh nói thêm.

Quan tâm đến lĩnh vực data (dữ liệu), Nguyễn Ngọc Tâm đang tích cực cùng các thành viên khác tham gia nghiên cứu, hoàn thành các bài tập nhóm, bài cập cá nhân trước thềm hội nghị. Với anh, data là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong công việc hằng ngày, nhưng để có được data là điều không dễ. “Tôi đang đặt câu hỏi vậy FPT sẽ làm gì với bài toán data và sẽ mang câu hỏi này đến Hội nghị. Chúng tôi trong tâm thế sẵn sàng đón nhận cái mới và cả những thử thách, để cùng nhau học hỏi thêm nhiều điều tại đây”, Tâm nói.

Vuong-3-8x-8377-1637638662-jpe-9761-5016

Hội nghị chiến lược "Bốn Nhất" của FPT lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến.

Năm nay, FPT sẽ lần đầu tổ chức Hội nghị chiến lược online. Tại đây, các lãnh đạo cùng thành phần mở rộng gồm Top 13 Under 35, Tam hậu, Tam khôi FPT và một số nhân sự chủ chốt của các đơn vị sẽ tham dự Hội nghị chiến lược FPT 2022-2024 từ nhiều điểm cầu trên toàn thế giới. Hội nghị được tổ chức hoàn toàn online trên 2 nền tảng là EduNext và OnMeeting - 2 sản phẩm “đình đám” made by FPT - minh chứng cho sự thích ứng nhanh chóng và quyết tâm bứt phá của Tập đoàn trong “bình thường xanh”.

Trong 2 ngày 26-27/11, các đại biểu sẽ cùng làm việc để lên kế hoạch hiện thực hoá mục tiêu “Bốn Nhất” cho giai đoạn 3 năm tới. Theo đó, nhà F đặt mục tiêu có được lượng dữ liệu lớn nhất và xây dựng được mô hình kinh doanh tốt nhất trong không gian số 4 lĩnh vực trọng điểm.

Hội nghị Chiến lược FPT là hoạt động thường niên của Tập đoàn. Kết quả của hội nghị sẽ là thông tin đầu vào, xác nhận các hướng đi chính của từng công ty thành viên cho quá trình xây dựng chiến lược của đơn vị sao cho phù hợp với chiến lược toàn nhà F.

FPT 13 Under 35 là giải thưởng thường niên do Báo Chúng ta tổ chức từ năm 2016 nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ dưới 35 tuổi tại FPT. Với bản lĩnh kiên cường, sáng tạo, kỷ luật, họ đã và đang tạo dấu ấn trong nhiều lĩnh vực. Họ cũng chính là những người đại diện cho tinh thần Tôn - Đổi - Đồng (đối với cán bộ nhân viên) và Chí - Gương - Sáng (đối với lãnh đạo quản lý) của FPT.

Trong lễ công bố và tôn vinh FPT Under 35 năm 2021, những gương mặt trẻ xuất sắc nhất của nhà F gồm: FPT Software: Nguyễn Ngọc Tâm (hạng mục: Công nghệ), Nguyễn Tuấn Minh (hạng mục: Lãnh đạo), Trần Ngọc Thương (hạng mục: Vận hành và Sản xuất), Nguyễn Phượng Anh (hạng mục: Kinh doanh); FPT Telecom: Hoàng Mạnh Thắng (hạng mục: Lãnh đạo), Phạm Bùi Tuấn Vũ Nguyễn Văn Lành (hạng mục Công nghệ). FPT IS: Lê Trung Hiếu (công nghệ), Nguyễn Thiện Thanh (Vận hành và Sản xuất). FPT Retail: Huỳnh Nguyễn Xuân Hạnh (hạng mục Kinh doanh) và Vũ Thị Thu Huyền (hạng mục: Văn hóa đoàn thể và Hoạt động xã hội). Synnex FPT: Lê Thu Hường (hạng mục Kinh doanh). FPT Education: Phan Bảo Châu (hạng mục): Vận hành và Sản xuất.

Huy Dung

Ý kiến

()