Chúng ta
Thứ sáu, 29/10/2021 | 17:31 GMT+7

Người sáng tạo ‘khắt khe’ và hành trình truyền lửa

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, ngay từ nhỏ, Bảo Châu đã được lớn lên giữa những bức tranh và thế giới ngập tràn sắc màu.

Người sáng tạo ‘khắt khe’ và hành trình truyền lửa

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, ngay từ nhỏ, Bảo Châu đã được lớn lên giữa những bức tranh và thế giới ngập tràn sắc màu.

Mối duyên với FPT

Châu học vẽ từ nhỏ với mẹ, và không có gì bất ngờ khi cô theo đuổi ngành thiết kế đồ họa. Chỉ có điều khác là cô gái cá tính có thiên hướng và dành quan tâm đến những hình ảnh chuyển động, có nhịp điệu như phim ảnh, hoạt hình. Nên chuyên ngành chính mà Châu theo đuổi sau này là Thiết kế Đồ họa kỹ thuật số. Trong hành trình 10 năm hoạt động trong lĩnh vực Đồ hoạ Digital, Châu đã có cơ duyên đến với công việc giảng dạy tại Đại học FPT TP Hồ Chí Minh (FPTU HCM) và trở thành một người miệt mài truyền lửa sáng tạo cho lớp trẻ.

Bay bổng cùng ý tưởng và chỉn chu trong công việc

Là chủ nhiệm bộ môn Hoạt hình Kỹ thuật số của FPTU HCM, Phan Bảo Châu đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của đơn vị và giảng dạy. Châu đã triển khai xây dựng website cho ngành thiết kế mỹ thuật số; ứng dụng thành công công nghệ VR, AR vào sản phẩm tốt nghiệp của sinh viên bộ môn kỹ thuật số.

Là Giám đốc dự án COT (Critical Operating Task) ngành Thiết kế Mỹ thuật số và Quản trị Truyền thông Đa phương tiện 2 mùa liên tiếp, Bảo Châu đã cùng ngành vượt chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh của năm.

Thế nhưng, bên cạnh sự chỉn chu trong công việc và giảng dạy, Châu không ngừng nuôi dưỡng đam mê sáng tạo cho riêng mình bằng những dự án độc lập.

Với tác phẩm triển lãm mang tên “Bản ngã và đô thị”, Châu đã nhận giải nhất tại trại sáng tác “Tuổi trẻ và tương lai thành phố” do Liên hiệp các Hội Văn học và Nghệ thuật TP và Hội Mỹ thuật TP HCM tổ chức. Bảo Châu cũng đã tổ chức thành công triển lãm A.S.A.P - Death’s in the air (Cái chết trong không khí) vào tháng 5/2020, thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng.

Ấn tượng của sinh viên FPTU về cô Bảo châu là sẵn sàng bay trên chân trời ý tưởng, nhưng khi đã bắt tay vào công việc thì luôn nghiêm túc, thậm chí có phần khắt khe.

Nhưng chính nhờ yêu cầu cao về tính chuyên nghiệp của cô Châu mà nhiều sản phẩm của sinh viên FPTU đã vươn ra khỏi phạm vi lớp học và trở thành những triển lãm nghệ thuật, đạt nhiều giải thưởng uy tín.

Cụ thể như, sinh viên của cô Châu đã đạt các giải nhất, nhì, ba tại cuộc thi FPT Edu Color Up 2021; giải nhất cuộc thi phim hoạt hình ngắn Hoomu; đạt bằng khen của Hội Điện ảnh Việt Nam tại Liên hoan phim Cánh diều 2019 với phim hoạt hình ngắn xuất sắc “Bà ơi”…

Nghệ thuật không chỉ làm đẹp mà còn giúp ích cho đời

Theo đuổi triết lý nghệ thuật vị nhân sinh, cô Bảo Châu quan niệm: Nhà thiết kế phải gắn được sản phẩm của mình với đời sống xã hội. Nghệ thuật không phải chỉ làm đẹp cho đời mà còn cần phải giúp ích được cho đời.

Do đó, Phan Bảo Châu rất tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Một số sự kiện Bảo Châu tham gia tổ chức như: X’mile 2020, gây quỹ vì nụ cười trẻ em; “Simia De Chorus’19” gây quỹ tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; sự kiện Giáng sinh gây quỹ mang tên Light, quyên góp để giúp đỡ cho các nghệ sĩ già ở TP. HCM.

Với sự năng động, tâm huyết và các hoạt động không ngừng nghỉ, Bảo Châu trở thành Á hậu FE 2020 và là giảng viên xuất sắc nhiều học kỳ trong năm 2020.

Chúng ta

Ý kiến

()
 
Tags: