Danh sách Top 13
Họ là điển hình cho thế hệ sáng tạo không ngừng nghỉ, đã và đang tạo ra dấu ấn mạnh mẽ ở nhiều lĩnh vực khác nhau; đại diện cho tinh thần Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng của FPT
Hoàng Mạnh Thắng
FPT Telecom
Hạng mục: Lãnh đạo

'MŨI TÊN' LUÔN LAO VỀ PHÍA TRƯỚC

Hoàng Mạnh Thắng là một trong những người trẻ có bước phát triển ấn tượng tại FPT Telecom nhờ tài năng và sự tận hiến. Gia nhập công ty từ 2015 với vai trò nhân viên kinh doanh, anh liên tiếp được tin tưởng giao các vị trí cao hơn như Trưởng nhóm, Phó phòng, Trưởng phòng và trở thành Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển dịch vụ thoại Đám mây (CCD) toàn quốc ở tuổi 28.

Hoàng Mạnh Thắng đảm đương nhiều công việc, gồm quản lý hoạt động kinh doanh và kế hoạch doanh thu của CCD HCM; quản lý phòng Kinh doanh dự án toàn quốc của CCD để phát triển dịch vụ tổng đài điện thoại OnCall. Cạnh đó, anh còn phụ trách các sản phẩm hợp tác với các công ty thành viên FPT như eInvoice, eContract, các gói FPT eCovax...

Năm 2020, Trung tâm do Thắng dẫn dắt đạt doanh thu 266 tỷ đồng, hoàn thành 86% kế hoạch năm, ra mắt OnCall - sản phẩm xuất sắc giành giải Sao Khuê 2020 và hiện có hơn 11.000 người dùng, cùng các sản phẩm eInvoice và CloudCX (Call Center). Nửa đầu 2021, Trung tâm hoàn thành 103% kế hoạch đặt ra, đạt 135 tỷ đồng. Dịch vụ Oncall đạt mốc 20.000 người dùng. 

Anh Lê Quốc Cường - Giám đốc CCD toàn quốc thể hiện ấn tượng với bước phát triển vững vàng của Hoàng Mạnh Thắng tại công ty. “Thắng là người năng nổ, nhiệt tình, cởi mở. Trong công việc, cậu đã thể hiện sức trẻ với sự năng nổ, hết mình. Với nhân viên cấp dưới, Thắng luôn sát cánh, hỗ trợ để đi đến cùng công việc”.

Bên cạnh công việc chuyên môn, Hoàng Mạnh Thắng còn dẫn đầu các hoạt động phong trào của Trung tâm và FTI, với việc tổ chức các buổi kick-off, làm đội trưởng đội bóng FTI và tổ chức sân chơi hàng tuần, thành viên của đội bóng FPT Telecom, tổ chức hoạt động thiện nguyện...

1041
Huỳnh Nguyễn Xuân Hạnh
FPT Retail
Hạng mục: Kinh doanh

CÔ GÁI CHINH PHỤC NHIỀU NGỌN 'TOP' FPT

Nữ Giám đốc FPT Long Châu miền Đông Huỳnh Nguyễn Xuân Hạnh luôn lấy 2 chữ tối ưu làm trọng tâm: Tối ưu chi phí bằng việc đàm phán giảm chi phí thuê mặt bằng, tối ưu việc làm thị trường bằng cách thức gần gũi hiệu quả, tối ưu khách hàng quay lại bằng việc nhân viên chăm sóc khách hàng, tối ưu lợi nhuận bằng bán sản phẩm định hướng. Chị luôn nghiêm túc thực hiện định hướng của ban lãnh đạo là chủ động linh hoạt ứng phó với Covid-19, đảm bảo giãn cách, cung ứng kịp thời hàng hóa... để nhà thuốc có đủ thuốc phục vụ người bệnh.

Trong quý II/2021, mục tiêu OKR của chị Hạnh được chị Nguyễn Đỗ Quyên, COO FPT Retail đánh giá là Leng keng: “OKR của Hạnh chỉ cần đạt trên 70% một chút đã là rất mừng. Vì khu vực miền Đông là nơi có sự tăng trưởng ổn định nên để "bứt phá" khá khó khăn”.
3 tháng rong ruổi khu vực miền Đông tìm kiếm vị trí, cơ hội là thời gian không ít khó khăn, có thời điểm nhiều nhân viên trở thành F1. Là người đứng đầu vùng, chị Hạnh phải nhanh chóng tìm cách thích ứng hoàn cảnh. Chị động viên nhân viên ăn ngủ, tăng ca làm việc tại nhà thuốc, hướng dẫn phân luồng khách hàng, đảm bảo giãn cách, giao hàng tận nơi, giảm lượng khách ùn ứ tại nhà thuốc. Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ, chị Hạnh đã đạt 79% OKR quý II, trở thành Top 3 OKR xuất sắc toàn Tập đoàn.

Với tinh thần làm việc quả cảm, không có ngọn “Top” danh giá nào của FPT vắng tên chị. Năm 2020, chị Hạnh là một trong 100 cá nhân xuất sắc nhất tập đoàn.

1282
Lê Thu Hường
Synnex FPT
Hạng mục: Kinh doanh

'CƠ TRƯỞNG' NGÀNH HÀNG CHIẾN LƯỢC CỦA NHÀ PHÂN PHỐI

Lê Thu Hường là giám đốc ngành hàng tại Synnex FPT, phụ trách nhóm sản phẩm nằm trong ngành hàng chiếm khoảng 50-60% doanh số toàn công ty. Bộ phận ngành hàng mà chị Hường phụ trách hầu hết là các thương hiệu “chiến lược” (bao gồm: Lenovo, Fujitsu, Intel NUC), nên không ngoa chút nào khi nói Lê Thu Hường là một “cơ trưởng” ngành hàng đáng gờm của nhà Phân phối. 

Năm 2020 do biến động bất ngờ từ dịch Covid-19 nên hoạt động kinh doanh có những thay đổi lớn so với trước đây. Toàn bộ hoạt động offline phải chuyển sang chế độ “thời chiến”: online 100%. Chị đã cực kỳ nhanh chóng bắt kịp làn sóng chuyển đổi số của toàn Tập đoàn với việc số hóa toàn bộ các hoạt động của team trong thời gian làm việc từ xa - WFH. Nhận thấy mùa dịch đầy khó khăn nhưng đồng thời mở ra cơ hội cho thị trường phân phối sản phẩm IT, chị lập tức thay đổi chiến thuật kinh doanh. Kết quả cuối mỗi quý chỉ tiêu kinh doanh đã tăng trưởng vượt dự đoán. Mặc dù “ôm” nhiều hãng, nhiệm vụ theo đó tăng lên theo cấp số nhân nhưng chị đã kết năm 2020 đẹp như mơ với mức doanh số đạt 112% kế hoạch, tăng 33% so với 2019.

Đặc biệt, năm 2021, chị và đội nhóm tiếp tục lên kế hoạch đạt mốc 1.000 tỷ đồng. Kết thúc 8 tháng đầu năm đạt gần 70% kế hoạch và dự kiến 4 tháng còn lại cán mốc 1.000 tỷ là mục tiêu khá khả thi. 

11 năm dành tặng thanh xuân cho FPT, chị Hường được đánh giá là “Năng động, vui vẻ, quyết đoán và không kém phần cá tính, chị Hường có khả năng sắp xếp công việc rất hợp lý. Vì thế dường như mọi áp lực dù lớn nhỏ cũng không thể khiến chị lùi bước” - anh Trần Ngọc Vịnh (PM Lenovo) chia sẻ về đồng nghiệp. 

Có lẽ chính nhờ sự quyết đoán, tận tâm và biết cách xoay chuyển tình thế trong cộng việc nên 2 năm liền (2019 và 2020), Lê Thu Hường đều góp mặt trong Top 100 FPT.

235
Lê Trung Hiếu
FPT IS
Hạng mục: Công nghệ

'KEY MEMBER' TẠO NÊN SẢN PHẨM VÀNG MADE BY FPT

Từ năm 2020 đến nay, Hiếu là trưởng nhóm kỹ thuật phát triển chính sản phẩm Made by FIS "FPT.eContract" - hệ thống đầu tiên tại Việt Nam giúp doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện khởi tạo, tự thiết lập luồng xem xét và ký điện tử. Chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt, gần 500.000 hợp đồng điện tử đã được ký thành công qua hệ thống FPT.eContract, giúp doanh nghiệp giảm tới 70% chi phí, 80% thời gian ký kết so với phương thức ký truyền thống. Sản phẩm đang được tin tưởng và sử dụng bởi rất nhiều khách hàng thuộc các lĩnh vực khác nhau: Tài chính, hàng không, logistic...

Phần mềm ký số FPT.eContract cũng đã chính thức áp dụng toàn tập đoàn FPT từ ngày 24/5. Theo đó, các hồ sơ chứng từ được ký số trên hệ thống FPT.eContract bao gồm: Hợp đồng mua bán, Thỏa thuận mua bán và các văn bản liên quan (Phụ lục hợp đồng, Biên bản bàn giao, nghiệm thu…). Phạm vi áp dụng của quyết định là toàn bộ giao dịch mua, bán giữa FPT với công ty thành viên FPT và giữa các công ty thành viên với nhau.

Sản phẩm FPT.eContract do anh Hiếu đảm nhận phát triển kỹ thuật đã đạt các giải thưởng lớn như Sao khuê 2021, Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2021. Với những đóng góp đầy tự hào đó, anh Hiếu đã trở thành Cán bộ xuất sắc FIS năm 2020.

890
Nguyễn Ngọc Tâm
FPT Software
Hạng mục: Công nghệ

'KIẾN TRÚC SƯ TRƯỞNG' CÁC DỰ ÁN TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

Từ chối lời mời của một công ty công nghệ Nhật Bản để ở lại với FPT Software Quy Nhơn, nhà khoa học AI Nguyễn Ngọc Tâm là người phát triển các sản phẩm, giải pháp chiến lược như akaInspection, akaOCR, bộ quy trình phát triển và quản lý vòng đời của các dự án AI cho FPT Software, xây dựng bộ AI Toolkit và triển khai cho tất cả dự án AI trong FPT Software... 

Hiện Nguyễn Ngọc Tâm là kiến trúc sư trưởng của tất cả dự án AI của Trung tâm Trí tuệ nhân tạo FPT Software (QAI) , tư vấn giải pháp cho các cơ hội của QAI. Anh đã đạt nhiều chứng chỉ quốc tế tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ như AWS Certified Solutions Architect - Associate, Chứng chỉ Google Tensorflow đầu tiên tại Việt Nam, chứng chỉ PSM1. Ngọc Tâm được vinh danh Chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn FPT năm 2020, Top Performance FPT Software 2019.

Từ những ngày đầu FPT Software mở chiến lược phát triển AI tại Quy Nhơn năm 2018, anh đã tuyển dụng, dẫn dắt hơn 150 kỹ sư AI, đào tạo các thành viên đạt các chứng chỉ công nghệ uy tín như Python, Tensorflow, AWS. Anh cũng tích cực tham gia các hoạt động xây dựng cộng đồng AI tại Quy Nhơn để thu hút nhân tài AI mọi miền, lên chương trình đào tạo tài năng trẻ AI Camp. Song song, anh giảng dạy, hỗ trợ chương trình đào tạo, tư vấn, tuyển sinh tại khoa Công nghệ thông tin-Toán Đại học Quy Nhơn, Đại học FPT Quy Nhơn, tư vấn giải pháp cho các cuộc thi AI Hackathon.

“Không những giỏi về chuyên môn, anh Tâm còn là một người có trách nhiệm, tận tâm trong công việc và là người truyền lửa cho anh em trong đơn vị. Anh thường xuyên chia sẻ những kỹ thuật, kiến thức mới và luôn sẵn sàng giúp đỡ anh em lúc gặp khó khăn”, đồng nghiệp Nguyễn Nho nói về anh chân thành “với tôi, anh Tâm như một người anh trong gia đình”.

1554
Nguyễn Thiện Thanh
FPT IS
Hạng mục: Vận hành

NGƯỜI 'SĂN' CƠ HỘI KINH DOANH CHO FPT IS

Với vai trò là Giám đốc dự án, Quản trị dự án, Nguyễn Thiện Thanh đã triển khai hàng loạt hợp đồng phần mềm có giá trị lớn của Khối ngành Chính phủ điện tử và Y tế từ năm 2020 đến nay. Không quá khi nói anh là người “săn tìm”, mở ra những cơ hội kinh doanh cho nhà Hệ thống trong các lĩnh vực này.

Các dự án tiêu biểu phải kể đến của anh Thanh là: Kho CSDL dùng chung cho Trà Vinh, Cần Thơ; nâng cấp chính quyền điện tử giai đoạn 2 cho Cần Thơ; Quận điện tử giai đoạn 2 cho Quận 7, Bình Tân, TP HCM... Trước đó, anh Thanh đã hoàn thành thần tốc Chiến dịch triển khai FPT.LGSP cho 07 Bộ, ngành và 06 địa phương trong 45 ngày. Ngoài ra, anh còn tham gia R&D sản phẩm Made by FIS “Quận điện tử FPT.eDistrict ", "FPT.LGSP", Hệ thống quản lý Phòng họp không giấy "FPT.DigiMeet". Đây là một hướng kinh doanh mới cho thị trường chính phủ của FIS. Mô hình này, nếu được nhân rộng cho các tỉnh thành trong cả nước sẽ mang lại hiệu quả, tiết kiệm chi phí và tăng cường kết nối giữa người dân với cơ quan hành chính cả nước.

Từ năm 2012 đến nay, anh luôn được vinh danh là cán bộ xuất sắc, dự án hiệu quả và nhóm có sản phẩm mới xuất sắc của FIS. Đặc biệt anh Thanh đã lọt Top 50 FPT Under 35 trong 2 năm liền 2019 và 2020.

169
Nguyễn Tuấn Minh
FPT Software
Hạng mục: Lãnh đạo

DẤU ẤN GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ TRẺ NHẤT LỊCH SỬ FPT SOFTWARE

Gia nhập FPT Software từ 2012, trải qua vị trí Phó giám đốc phụ trách FSU2.Z79 (2018), rồi đến GST (2019), chàng trai sinh năm 1991 đã phát huy năng lực lãnh đạo trong việc mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng mới, giúp đơn vị đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất nhà Phần mềm.

Trong vai trò gần nhất là Giám đốc Nhân sự (CHRO), phụ trách hơn 17.000 cán bộ off-shore của FPT Software từ 10/2020, Nguyễn Tuấn Minh đã đối mặt với một bài toán vô cùng thách thức, đó là duy trì và phát triển nguồn lực trong trạng thái “bình thường mới” do đại dịch Covid-19.

Tính đến cuối tháng 8/2021, anh đã cùng chỉ đạo và đưa ra các chiến lược giúp Ban Đảm bảo Nguồn lực FPT Software đáp ứng gần 7.500 yêu cầu về điều động nguồn lực. Đây có thể coi là một OKR rất Leng keng khi số lượng này cao gấp gần 2-3 lần quy mô nhân sự của một công ty phần mềm tầm trung tại Việt Nam.

Nhanh nhạy nắm bắt xu hướng mới trong quản trị nhân sự, CHRO trẻ tuổi đã bắt tay triển khai một loạt dự án, chính sách mới. Nổi bật là chiến lược nâng cao trình độ tiếng Anh của CBNV FPT Software. Cùng việc ban hành Quy định về trình độ tiếng Anh tối thiểu, anh đã chỉ đạo triển khai kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh qua ứng dụng EnglishScore. Với ưu điểm chỉ cần 40 phút để thi trực tuyến; kết quả thi được công nhận toàn cầu; có thể thi ở bất kì đâu, bất kỳ lúc nào... trải nghiệm mới mẻ này đã tạo nên phong trào và cảm hứng học tập rộng rãi, đồng thời tiết kiệm cho công ty hàng nghìn giờ làm việc so với cách thi truyền thống.

Một điểm sáng khác ghi dấu ấn CHRO Nguyễn Tuấn Minh là thỏa thuận với Udemy để cấp 16.000 tài khoản học tập trực tuyến cho toàn bộ CBNV FPT Software. Đây cũng chính là cơ sở để Trung tâm Đào tạo của công ty tiếp tục triển khai chương trình “Enrich skills to succeed” - cải thiện kỹ năng, phát triển nghề nghiệp thông qua việc học hỏi một lĩnh vực mới cho 3.000 lập trình viên, qua đó giúp FPT Software chủ động về nguồn lực trong các “trận đánh” lớn.

Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà đánh giá Nguyễn Tuấn Minh hội tụ đầy đủ các yếu tố trẻ, tài năng và am hiểu tổ chức. "Tư duy logic, luôn nghiên cứu kỹ các vấn đề trước khi thực hiện, tận dụng tối đa tài nguyên là những “vũ khí” giúp Nguyễn Tuấn Minh luôn nổi bật", CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn nói về chàng CHRO trẻ nhất lịch sử nhà Phần mềm.

220
Nguyễn Văn Lành
FPT Telecom
Hạng mục: Công nghệ

'PHÙ THUỶ' DỮ LIỆU 9X VÀ 2 LẦN LÊN 'NGÔI VƯƠNG' IKHIẾN

Ngay từ khi mới gia nhập nhà “Cáo”, dù còn trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm, Nguyễn Văn Lành vẫn xuất sắc giải bài toán khó “Dự báo khách hàng rời mạng cho dịch vụ truyền hình FPT”. Thành công này đã mang về cho Lành và đồng đội giải Quán quân iKhiến 2018. Chỉ hai năm sau, chức vô địch iKhiến 2020 lại một lần nữa gọi tên anh và các cộng sự với Customer Insight Platform.

Những dự án chàng trai sinh năm 1994 trực tiếp dẫn dắt đội ngũ xây dựng đều đạt kết quả tốt, được các đơn vị đánh giá cao như Dự báo phụ tải điện cho đơn vị điện lực miền Trung; nhận diện khách hàng tiềm năng phục vụ cho đội sale/marketing; FTEL Customer insights....

Hiện, Lành là leader dự án Customer Data Platform, cùng các công ty thành viên trong tập đoàn xây dựng nền tảng khai phá dữ liệu khách hàng đang có trong FPT. Với nhiều yếu tố phức tạp và tiên phong trong mô hình, anh ứng dụng AI để giải quyết các bài toán khách hàng trên dữ liệu lớn với độ chính xác cao; tập trung và đồng bộ hoá dữ liệu khách hàng trong toàn bộ hệ thống nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, khai thác hiệu quả phục vụ bán hàng, phát triển sản phẩm mới.

Chủ động và có trách nhiệm trong mọi công việc được giao, cùng thái độ cẩn trọng, nghiêm túc và không kém phần máu lửa, Nguyễn Văn Lành luôn nhận được sự tin tưởng của cấp trên trong những nhiệm vụ khó, đòi hỏi kiên trì, sự chỉn chu tỉ mỉ.

770
Phạm Bùi Tuấn Vũ
FPT Telecom
Hạng mục: Công nghệ

KHÍ CHẤT CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO CÔNG NGHỆ

Gia nhập FPT từ năm 2012, mang khí chất của một nhà lãnh đạo công nghệ, hiện anh Tuấn Vũ đang đảm nhiệm chức vụ Trưởng phòng Kỹ thuật hệ thống của Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng phía Nam - FPT Telecom (INF). 

Được tin tưởng giao nhiều dự án quan trọng, Tuấn Vũ đã định hướng và thúc đẩy hiệu quả công cuộc chuyển đổi số của INF. Những dự án mà Vũ bắt tay thực hiện đều có hàm lượng công nghệ cao, đi đến giải quyết những “điểm nhức nhối” mà đơn vị đang gặp phải. Điển hình như việc xây dựng hệ thống mạng theo công nghệ mới cho khối kinh doanh. Bắt đầu từ năm 2018, đến nay, các lỗi nghiêm trọng hàng năm đều đặn giảm hơn 90% và tính đến 2021 thì hệ thống đã số hóa và tự động hóa khoảng 80%, hầu như không còn lỗi nghiêm trọng. Nhờ kết quả này mà FPT Telecom đã giữ được nhiều khách hàng lớn.

Hiện anh cũng đang là “kiến trúc sư” công cuộc chuyển đổi số của INF, dự kiến đến 2023 sẽ hoàn thành 100%. Song song, anh xây dựng đội ngũ chuyên gia công nghệ dày dặn, từ những thành viên mới gia nhập đến thâm niên lâu dài đều giữ được tinh thần nỗ lực học tập, trau dồi chuyên môn.

Trách nhiệm, siêng năng, tâm huyết, nhiệt tình trong nhiệm vụ bất kể thời gian, Phạm Bùi Tuấn Vũ còn được đánh giá cao bởi khả năng tổ chức, quản trị, đặc biệt là tương tác liên bộ phận rất trôi chảy. Với mọi bài toán công nghệ, anh đều phân tích kỹ để hiểu rõ nhiệm vụ, xử lý linh hoạt, đi đến đích…

Mức độ Vũ đóng góp vào các hoạt động công nghệ chiến lược của bộ phận và công ty luôn cao. Hiện Tuấn Vũ là người định hướng kiến trúc hạ tầng mạng Metro của FPT Telecom, PM cho định hướng chuyển đổi số cho INF lộ trình 2020-2024.

402
Phan Bảo Châu
FPT Education
Hạng mục: Vận hành

NGƯỜI GIẢNG VIÊN MANG TÂM HỒN NGHỆ SĨ

Đảm nhiệm vai trò chủ nhiệm bộ môn Hoạt hình Kỹ thuật số của FPTU HCM, Phan Bảo Châu đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của đơn vị và giảng dạy. Châu đã triển khai xây dựng website cho ngành thiết kế mỹ thuật số; ứng dụng thành công công nghệ VR, AR vào sản phẩm tốt nghiệp của sinh viên bộ môn kỹ thuật số.

Bên cạnh công tác chuyên môn tại trường, Phan Bảo Châu cũng năng nổ tham gia các hoạt động liên quan để mở rộng cơ hội cọ xát nghề nghiệp. Với tác phẩm triển lãm mang tên “Bản ngã và đô thị”, Châu đã nhận giải nhất tại trại sáng tác “Tuổi trẻ và tương lai thành phố” do Liên hiệp các Hội văn học và Nghệ thuật TP và Hội Mỹ thuật TP HCM tổ chức. Bảo Châu cũng đã tổ chức thành công triển lãm A.S.A.P - Death’s in the air (Cái chết trong không khí) vào tháng 5/2020, thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng.

Là một giảng viên tâm huyết, Bảo Châu đã tổ chức cho sinh viên các triển lãm như “Digital Connection ‘19” với 30 tác phẩm tranh minh họa kết hợp công nghệ thực tế tăng cường AR đến từ sinh viên bộ môn Thiết kế Đồ họa; điều phối và tổ chức thành công khóa luận và triển lãm tốt nghiệp các học kỳ, Spring, Summer, Fall 2019 | Spring, Summer, Fall 2020 | Spring, Summer 2021 của bộ môn Thiết kế Mỹ thuật số…

Phan Bảo Châu cũng hướng dẫn cho sinh viên làm phim, đạt nhiều giải thưởng như: Các giải nhất, nhì, ba tại cuộc thi FPT Edu Color Up 2021; giải nhất cuộc thi phim hoạt hình ngắn Hoomu; đạt bằng khen của Hội Điện ảnh Việt Nam tại Liên hoan phim Cánh diều 2019 với phim hoạt hình ngắn xuất sắc “Bà ơi”.

Nhà giáo - nghệ sĩ, Châu còn là nhà tuyển sinh xuất sắc. Với vai trò, Giám đốc dự án COT (Critical Operating Task) ngành Thiết kế Mỹ thuật số và Quản trị Truyền thông Đa phương tiện 2 mùa liên tiếp, Bảo Châu đã cùng ngành vượt chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh của năm. Bên cạnh đó, Phan Bảo Châu cũng rất tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Một số sự kiện Bảo Châu tham gia tổ chức như: X’mile 2020, gây quỹ vì nụ cười trẻ em; “Simia De Chorus’19” gây quỹ tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

Với sự năng động, tâm huyết và các hoạt động không ngừng nghỉ, Bảo Châu trở thành Á hậu FE 2020 và là giảng viên xuất sắc nhiều học kỳ trong năm 2020.

3039
Trần Ngọc Thương
FPT Software
Hạng mục: Vận hành

KOL TRONG CÁC BUỔI HỌP VỚI KHÁCH HÀNG

Giữa bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất của đơn vị, Trần Ngọc Thương là một trong các nhân tố then chốt giúp bộ phận đứng vững trước khó khăn thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh doanh và đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng cho các thành viên.

Với vai trò là một PM/SM trong dự án đầu tiên của C99, anh cùng các thành viên đã khiến khách hàng liên tục khen ngợi, từ đó, tạo nền tảng và tiền đề để C99 liên tục mở ra các dự án tiếp theo chỉ trong thời gian ngắn.

Giám đốc Đơn vị Phần mềm chiến lược phía Nam (FHM, FPT Software) Trần Văn Dũng từng nhận định: “Thương được coi là Mr KOL của các buổi họp với khách hàng Mỹ. Mẫu PM điển hình khi nói chuyện luôn khiến khách hàng hài lòng”.

Đặc biệt, với các thành viên của team, anh Thương giống như một người anh cả, luôn quan tâm và đem tới năng lượng lạc quan tích cực. Được đào tạo bài bản, sở hữu nhiều chứng chỉ khủng và kinh nghiệm làm việc trong các dự án về Agile, anh luôn lan tỏa tinh thần “being Agile” đến tất cả các thành viên mới thông qua nhiều workshop và các hoạt động đào tạo.

Yêu mến người “anh cả”, các đồng nghiệp trong team dự án đã làm hẳn một bài thơ đặc biệt tặng anh Thương:

“ANH trai một khi đã vào
TRẦN đời ai sánh ánh hào chói chang
THƯƠNG member thích ăn sang
LÀ anh book món đàng hoàng đãi ngay
SỐ hay hỏi xoáy đáp xoay
MỘT hồi ai cũng đầu quay mòng mòng
KHÔNG để team phải bận lòng
AI cũng yêu mến một lòng chung tay
SÁNH vai team xịn, DM hay
BẰNG được ước thấy, lên ngay bảng vàng”.

246
Vũ Thị Thu Huyền
FPT Retail
Hạng mục: Sản xuất

'BÀ TRÙM' TRUYỀN LỬA CHO NGƯỜI FPT RETAIL

Tay phải làm văn hóa, tay trái kiêm truyền thông nội bộ, Vũ Thị Thu Huyền được mệnh danh là “Bà trùm” nghề truyền lửa cho người FPT Retail. Từ Nam ra Bắc, sự kiện lớn nhỏ nào cô gái đa tài này cũng có mặt, lúc làm Ban tổ chức, khi thì đảm nhiệm diễn viên chính.

Chỉ trong năm 2021, Thu Huyền đã bỏ túi hơn 20 chương trình: Kí ức FPT, Hội thao 13/9, chuỗi workshop hiệp hội cha mẹ, sử ký FPT Retail… Đây đều là những chương trình truyền lửa và phát triển văn hóa công ty, làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho CBNV, đồng thời cổ vũ tinh thần thiện nguyện, vì cộng đồng của các thành viên nhà Bán lẻ.

Mỗi sự kiện livestream Huyền cùng đồng đội tổ chức đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người FPT với 2.000 - 3.000 lượt xem, tương tác và vài nghìn lượt CBNV tham gia đối với chương trình offline.

Không chỉ tham gia với vai trò là tổ chức, Thu Huyền còn có trong tay nhiều vai diễn để đời. Điển hình là vai diễn chị Hằng trong tác phẩm “Mãn” của FPT Retail cuối năm 2019. Nét diễn duyên dáng, chân thực, lời thoại nhẹ nhàng mà đanh thép, “chị Hằng” Thu Huyền thấm dần vào tâm trí, trái tim người xem với những tâm tư “hỉ, nộ, ái, ố” của nghề “làm dân buôn” đặc thù nhà Bán lẻ. Vai diễn này cũng đem đến cho Thu Huyền chiếc Cup “Nữ diễn viên xuất sắc”. Bên cạnh đó, cô cũng là gương mặt quen thuộc với hàng nghìn người FPT khi phủ sóng trong nhiều clip hài hước Fun4Fun - Kênh truyền thông của Ban Văn hóa và Đoàn thể FPT.

Với tài năng thiên phú về làm văn hóa cùng tấm lòng nhân ái, Vũ Thị Thu Huyền trở thành Cán bộ Văn hoá đoàn thể xuất sắc nhất cấp Tập đoàn năm 2020 cùng nhiều giải thưởng lớn nhỏ cấp công ty.

1522
Nguyễn Phượng Anh
FPT Software
Hạng mục: Kinh doanh

'NGƯỜI ĐÁM PHÁN' TÀI TÌNH TRONG HÀNG LOẠT DỰ ÁN TRIỆU ĐÔ

Nguyễn Phượng Anh (Emi) nổi bật với khả năng đàm phán và thuyết phục tài tình. Suốt 7 năm làm nhân viên kinh doanh, cô nàng luôn giữ vững phong độ là một trong những best-seller tại FPT Japan.

Cũng vì vậy, Phượng Anh được tín nhiệm, tin tưởng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng như: Account Manager (Quản lí bộ phận - kết nối khách hàng với doanh nghiệp); Trưởng nhóm kinh doanh; Giám đốc kinh doanh - Quản lý Account cấp cao…

Với việc thành thạo tiếng Nhật và am hiểu văn hóa xứ sở “Mặt trời mọc”, cô nàng còn nhiều lần nâng được giá với khách hàng. Trong đó, dự án với một hãng chuyên máy văn phòng đã đóng góp doanh thu tăng “đột biến” từ 800 nghìn USD lên 6 triệu USD. Kể cả trong thời điểm dịch Covid-19, Phượng Anh cũng liên tiếp mang về những hợp đồng lớn, đảm bảo mức tăng trưởng ổn định, đóng góp không nhỏ vào đà tăng trưởng lợi nhuận của FPT Software tại thị trường Nhật Bản.

Hoa hậu FPT Japan 2020 luôn tâm niệm rằng: “Công việc kinh doanh cũng giống như buôn bán một mặt hàng. Người kinh doanh phải bán được hàng thì mới tạo ra giá trị cho tổ chức”. Dù đã ở cấp quản lí, Phượng Anh vẫn luôn làm việc hết mình mỗi ngày với suy nghĩ “đừng để bị sa thải”.

175
Hội đồng thẩm định
Hội đồng thẩm định FPT 13 Under 35 là những lãnh đạo có uy tín và đang chịu trách nhiệm quản lý trong nhiều lĩnh vực khác nhau của Tập đoàn. Am hiểu sâu sắc tinh thần FPT và giải thưởng FPT 13 Under 35, các thành viên Hội đồng thẩm định sẽ cùng tham gia đánh giá các đề cử và chọn ra 13 đại diện xuất sắc từ các hạng mục để trở thành 13 Under 35 của FPT năm 2021.
Anh Nguyễn Văn Khoa
Tổng giám đốc FPT
Anh Nguyễn Thế Phương
Phó TGĐ phụ trách Tài chính FPT
Anh Hoàng Việt Anh
Phó TGĐ phụ trách Chuyển đổi số FPT
Anh Vũ Anh Tú
Giám đốc Công nghệ FPT
Anh Nguyễn Xuân Việt
Giám đốc CNTT FPT
Anh Chu Quang Huy
Giám đốc Nhân sự FPT
Anh Võ Đặng Phát
Giám đốc Truyền thông Marketing FPT
Chị Trịnh Thu Hồng
Trưởng ban Triển khai Đào tạo CB FPT
Chị Lê Hoài Vân
Giám đốc VP Chuyển đổi số FPT
Chị Phạm Thị Quỳnh Vi
Giám đốc Chất lượng FPT
Chị Nguyễn Xuân Tú
Giám đốc Quỹ Hy Vọng
Anh Trương Quý Hải
Nhạc sĩ
Chị Phùng Thị Bích Hải
Tổng biên tập Báo Chúng ta
Anh Nguyễn Văn Khoa
Tổng giám đốc FPT
Anh Nguyễn Thế Phương
Phó TGĐ phụ trách Tài chính FPT
Anh Hoàng Việt Anh
Phó TGĐ phụ trách Chuyển đổi số FPT
Anh Vũ Anh Tú
Giám đốc Công nghệ FPT
Anh Nguyễn Xuân Việt
Giám đốc CNTT FPT
Anh Chu Quang Huy
Giám đốc Nhân sự FPT
Anh Võ Đặng Phát
Giám đốc Truyền thông Marketing FPT
Chị Trịnh Thu Hồng
Trưởng ban Triển khai Đào tạo CB FPT
Chị Lê Hoài Vân
Giám đốc VP Chuyển đổi số FPT
Chị Phạm Thị Quỳnh Vi
Giám đốc Chất lượng FPT
Chị Nguyễn Xuân Tú
Giám đốc Quỹ Hy Vọng
Anh Trương Quý Hải
Nhạc sĩ
Chị Phùng Thị Bích Hải
Tổng biên tập Báo Chúng ta
Đặc quyền của FPT 13 Under 35
Trở thành đại sứ hình ảnh của người trẻ FPT trong năm
Được dẫn dắt theo chương trình sư phụ, đệ tử bởi Ban lãnh đạo FPT và CTTV
Tham gia Hội nghị Chiến lược Tập đoàn
Tham dự lễ vinh danh dành riêng cho FPT Under 35
Khách mời và diễn giả chính của FPT Under 35 Summit
Trở thành thành viên CLB NextGen của Tập đoàn
Nằm trong danh sách xem xét bổ nhiệm của Tập đoàn
Trở thành đại sứ hình ảnh của người trẻ FPT trong năm
Được dẫn dắt theo chương trình sư phụ, đệ tử bởi Ban lãnh đạo FPT và CTTV
Tham gia Hội nghị Chiến lược Tập đoàn
Tham dự lễ vinh danh với phần thưởng riêng biệt dành riêng cho FPT Under 35
Khách mời và diễn giả chính của FPT Under 35 Summit
Trở thành thành viên CLB NextGen của Tập đoàn
Nằm trong danh sách xem xét bổ nhiệm của Tập đoàn
Khám phá 5 hạng mục giải thưởng
Hạng mục Lãnh đạo
Dành cho quản lý, lãnh đạo các bộ phận trong FPT. Tại đây FPT 13 Under 35 mong muốn tìm kiếm những tài năng trẻ có tư duy quản trị, tầm nhìn xa và khả năng dẫn dắt đội nhóm, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 xoay chuyển thế giới. Kỹ năng và phẩm chất lãnh đạo được thể hiện thông qua các dự án/chiến dịch thành công, các giải thưởng, thành tích đã đạt được trong năm 2020 - 2021 của các ứng viên. Sự tin tưởng, ủng hộ của các thành viên trong bộ phận và các quản lý cấp trên cũng là yếu tố quan trọng để đánh giá khả năng lãnh đạo của ứng viên.
Hạng mục Kinh doanh
Dành cho cán bộ nhân viên đang là Sales, AM, ASM, Giám đốc chi nhánh tại một số bộ phận CTTV. FPT 13 Under 35 hướng tới tìm kiếm những bạn trẻ có năng lực nổi trội như: bản lĩnh vững vàng, khả năng thương thuyết với khách hàng, xông pha tìm kiếm thị trường và cơ hội kinh doanh mới với cách làm sáng tạo, linh hoạt, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn do Covid-19 gây ra. Kết quả thể hiện thông qua số hợp đồng/khách hàng/doanh thu/lợi nhuận đã đóng góp cho tổ chức trong năm 2020 - 2021.
Hạng mục Công nghệ
Dành cho tất cả các cán bộ nhân viên làm việc trong lĩnh vực Công nghệ, CNTT, Viễn thông, Hạ tầng, Kỹ thuật. FPT 13 Under 35 tìm kiếm các bạn trẻ đam mê tri thức công nghệ, không ngừng nghiên cứu, trau dồi để phát triển bản thân. Kết quả được thể hiện thông qua số dự án công nghệ ứng viên tham gia với vai trò chủ chốt; số sản phẩm, giải pháp xây dựng/phát triển /R&D/Patent; mức độ đóng góp vào các hoạt động công nghệ chiến lược của bộ phận/công ty; yếu tố khác biệt trong sản phẩm/giải pháp và các chứng chỉ công nghệ quốc tế về lĩnh vực đang nghiên cứu, làm việc.
Hạng mục Vận hành và Sản xuất
Dành cho tất cả các cán bộ nhân viên làm việc trong khối Back-office, Sản xuất, Hỗ trợ kinh doanh, Giáo viên/Giảng viên tại các cơ sở giáo dục của FPT. FPT 13 Under 35 tìm kiếm những bạn trẻ nỗ lực cống hiến và đóng góp quan trọng quyết định thành công của dự án/công việc. Kết quả được thể hiện thông qua số dự án/công việc ứng viên tham gia triển khai trong năm 2020 - 2021 cũng như quy mô/tầm quan trọng/mức độ ảnh hưởng của dự án/công việc đối với bộ phận, công ty. Hơn thế nữa, ứng viên cũng cần ghi rõ dấu ấn, vai trò và mức độ đóng góp với những sáng kiến và cách triển khai khác biệt để đi đến thành công.
Hạng mục Văn hóa đoàn thể và Hoạt động xã hội
Dành cho các cán bộ nhân viên thuộc bất cứ lĩnh vực, đơn vị nào của FPT có tham gia hoạt động văn hóa đoàn thể, hoạt động xã hội. Điều đó được thể hiện thông qua số dự án/sản phẩm/chương trình với sự tham gia tích cực của ứng viên trong năm 2020 - 2021 và những giá trị được đồng nghiệp, cán bộ nhân viên ủng hộ, đánh giá cao trên toàn FPT. Hạng mục này cũng tìm kiếm những ứng viên có đóng góp tích cực cho cộng đồng. Điều này thể hiện qua số hoạt động thiện nguyện tham gia trong năm 2020 - 2021, mức độ đóng góp về vật chất, thời gian, công sức cũng như sức ảnh hưởng, giá trị mang lại cho cộng đồng thông qua những sáng kiến/cách thức triển khai mới mẻ, đặc biệt.
Làm thế nào để trở thành
FPT 13 Under 35

FPT 13 Under 35 dành cho các cán bộ nhân viên FPT có độ tuổi dưới 35 (sinh từ 1987 trở xuống), đã làm việc chính thức 2 năm liên tục tại FPT, hoạt động trong nhiều lĩnh vực và tạo được dấu ấn nổi bật trong công việc.

FPT 13 Under 35 nhận các thông tin đề cử từ các cán bộ nhân viên FPT trên trang tại đây. BTC sẽ tiến hành rà soát, chứng thực thông tin để hoàn thiện hồ sơ. Hội đồng thẩm định sẽ cùng đánh giá và lựa chọn Top 50 gương mặt tiêu biểu thuộc các hạng mục để bước vào Vòng tìm kiếm FPT 13 Under 35.

Sau khi Top 50 được công bố, Cổng bình chọn trực tuyến chính thức được mở, độc giả ủng hộ các ứng viên bằng cách tham gia “Bình chọn”. 13 cá nhân xuất sắc được lựa chọn dựa trên sự đánh giá của Hội đồng thẩm định (70%) và số phiếu bình chọn của độc giả (30%).

Hành trình sự kiện
  • 23/08/2021
    Mở cổng đăng ký tham gia đề cử
  • 23/09/2021
    Đóng cổng đăng ký tham gia
  • Đầu tháng 10
    Công bố danh sách Top 50 và mở cổng bình chọn
  • Cuối tháng 10
    Công bố và vinh danh Top 13
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ
Thông tin liên hệ: Ms. Cao Thị Lý Email: lyct3@fpt.com.vn Mobile: 0349 703 462
Vote notlogin Vote success Confirm vote