'PHÙ THUỶ' DỮ LIỆU 9X VÀ 2 LẦN LÊN 'NGÔI VƯƠNG' IKHIẾN
Ngay từ khi mới gia nhập nhà “Cáo”, dù còn trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm, Nguyễn Văn Lành vẫn xuất sắc giải bài toán khó “Dự báo khách hàng rời mạng cho dịch vụ truyền hình FPT”. Thành công này đã mang về cho Lành và đồng đội giải Quán quân iKhiến 2018. Chỉ hai năm sau, chức vô địch iKhiến 2020 lại một lần nữa gọi tên anh và các cộng sự với Customer Insight Platform.
Những dự án chàng trai sinh năm 1994 trực tiếp dẫn dắt đội ngũ xây dựng đều đạt kết quả tốt, được các đơn vị đánh giá cao như Dự báo phụ tải điện cho đơn vị điện lực miền Trung; nhận diện khách hàng tiềm năng phục vụ cho đội sale/marketing; FTEL Customer insights....
Hiện, Lành là leader dự án Customer Data Platform, cùng các công ty thành viên trong tập đoàn xây dựng nền tảng khai phá dữ liệu khách hàng đang có trong FPT. Với nhiều yếu tố phức tạp và tiên phong trong mô hình, anh ứng dụng AI để giải quyết các bài toán khách hàng trên dữ liệu lớn với độ chính xác cao; tập trung và đồng bộ hoá dữ liệu khách hàng trong toàn bộ hệ thống nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, khai thác hiệu quả phục vụ bán hàng, phát triển sản phẩm mới.
Chủ động và có trách nhiệm trong mọi công việc được giao, cùng thái độ cẩn trọng, nghiêm túc và không kém phần máu lửa, Nguyễn Văn Lành luôn nhận được sự tin tưởng của cấp trên trong những nhiệm vụ khó, đòi hỏi kiên trì, sự chỉn chu tỉ mỉ.
Ý kiến
()