Quay về danh sách ứng viên
Hoàng Mạnh Thắng
Đơn vị: FPT Telecom Hạng mục: Lãnh đạo Năm sinh: 1992
Giới thiệu

'MŨI TÊN' LUÔN LAO VỀ PHÍA TRƯỚC

Hoàng Mạnh Thắng là một trong những người trẻ có bước phát triển ấn tượng tại FPT Telecom nhờ tài năng và sự tận hiến. Gia nhập công ty từ 2015 với vai trò nhân viên kinh doanh, anh liên tiếp được tin tưởng giao các vị trí cao hơn như Trưởng nhóm, Phó phòng, Trưởng phòng và trở thành Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển dịch vụ thoại Đám mây (CCD) toàn quốc ở tuổi 28.

Hoàng Mạnh Thắng đảm đương nhiều công việc, gồm quản lý hoạt động kinh doanh và kế hoạch doanh thu của CCD HCM; quản lý phòng Kinh doanh dự án toàn quốc của CCD để phát triển dịch vụ tổng đài điện thoại OnCall. Cạnh đó, anh còn phụ trách các sản phẩm hợp tác với các công ty thành viên FPT như eInvoice, eContract, các gói FPT eCovax...

Năm 2020, Trung tâm do Thắng dẫn dắt đạt doanh thu 266 tỷ đồng, hoàn thành 86% kế hoạch năm, ra mắt OnCall - sản phẩm xuất sắc giành giải Sao Khuê 2020 và hiện có hơn 11.000 người dùng, cùng các sản phẩm eInvoice và CloudCX (Call Center). Nửa đầu 2021, Trung tâm hoàn thành 103% kế hoạch đặt ra, đạt 135 tỷ đồng. Dịch vụ Oncall đạt mốc 20.000 người dùng. 

Anh Lê Quốc Cường - Giám đốc CCD toàn quốc thể hiện ấn tượng với bước phát triển vững vàng của Hoàng Mạnh Thắng tại công ty. “Thắng là người năng nổ, nhiệt tình, cởi mở. Trong công việc, cậu đã thể hiện sức trẻ với sự năng nổ, hết mình. Với nhân viên cấp dưới, Thắng luôn sát cánh, hỗ trợ để đi đến cùng công việc”.

Bên cạnh công việc chuyên môn, Hoàng Mạnh Thắng còn dẫn đầu các hoạt động phong trào của Trung tâm và FTI, với việc tổ chức các buổi kick-off, làm đội trưởng đội bóng FTI và tổ chức sân chơi hàng tuần, thành viên của đội bóng FPT Telecom, tổ chức hoạt động thiện nguyện...

 
Các nhân vật khác cùng hạng mục
Đỗ Đức Cường
FPT Telecom

NGƯỜI TRUYỀN LỬA NHIỆT HUYẾT XỨ 'NGÀN THÔNG'

Là cán bộ định hướng, quản trị chung khối Kỹ thuật của FPT Telecom Lâm Đồng, Đỗ Đức Cường đảm nhận từ quản lý vận hành và phát triển hạ tầng, triển khai và bảo trì dịch vụ đến đảm bảo chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao. Năm 2021, chỉ trong vòng 3 tháng, kế hoạch phát triển hạ tầng, mở rộng vùng phủ cho nửa năm đã hoàn thành, đến tháng 7 hoàn thành kế hoạch nửa cuối năm, đáp ứng kịp thời kế hoạch phát triển kinh doanh của chi nhánh. 

Trước đó, vào tháng 4/2020, Cường cũng lập công hoàn thành dự án di dời và chuyển đổi Metropop đầu tiên sử dụng mô hình shelter - mô hình vỏ trạm mới linh động nhờ vào khả năng lắp ghép thay vì nguyên khối nên có thể thuận lợi triển khai trong nhà, hoặc ngoài trời. Kết quả chỉ sau 2 tháng khởi công, điều hành và triển khai, dự án phát triển hạ tầng lớn nhất của chi nhánh Lâm Đồng đã đạt được 16.000 ports (cổng) năm 2019.

Với nỗ lực phát triển hạ tầng phục vụ kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, năm qua khối Kỹ thuật đã góp phần giảm rời mạng 14%; hỗ trợ phát triển kinh doanh, góp phần tăng trưởng gross Internet 18%, gross PayTV 24%, Net phát triển thuê bao 94% so với 2020.
Để thích ứng đại dịch, Đỗ Đức Cường phát triển đội ngũ đa nhiệm: kỹ thuật - kinh doanh - thu ngân, mang lại nhiều kết quả tích cực. Cạnh đó, anh thành công xây dựng các mối quan hệ địa phương bền vững, giúp giải quyết, xử lý nhanh các vấn đề về vận hành, triển khai công việc tại các khu vực.

Bên cạnh chuyên môn, Cường còn kiêm vai trò thủ lĩnh văn hóa phong trào tại chi nhánh trong nhiều năm. Với tinh thần năng động, sáng tạo, anh đã khéo léo lồng ghép hoạt động phong trào vào công tác điều hành, tạo tính liên kết các bộ phận và gắn kết CBNV. 

“Trung thực, dấn thân, bền bỉ, luôn hướng đến mục tiêu chung của chi nhánh” là những điều anh Huỳnh Từ Trường, GĐ FPT Telecom Lâm Đồng nhận thấy ở Đỗ Đức Cường. “Cường nắm vững chuyên môn nghiệp vụ, có khả năng phân tích xử lý tình huống tốt, phản ứng nhanh, đồng thời đối ngoại tốt. Về quản lý, Cường cũng chứng minh được năng lực xây dựng và tập hợp lực lượng, biết cách truyền lửa đến cán bộ nhân viên”.

409
Lê Xuân Nghĩa
FPT Software

LÃNH ĐẠO TRẺ VỚI TÀI 'DỤNG QUÂN' KHÁC BIỆT

Lê Xuân Nghĩa được biết đến với những thành công nhất định trong lĩnh vực ERP - hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, của FPT Software. Anh nắm giữ nhiều vai trò chủ chốt mảng kinh doanh này, trong đó trực tiếp quản lý hơn 100 nhân sự tư vấn kỹ thuật. 

Trước khi trở thành quản lý, Lê Xuân Nghĩa đã có những bước đi vững chắc từ bộ phận kỹ thuật, phân phối, bảo mật và tham gia cả hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy, anh được xem là một người dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực ERP, mặc dù tuổi đời còn khá trẻ.
Năm 2021, anh còn được giao thêm trọng trách nắm giữ vị trí Delivery Manager của dự án, nhằm mục tiêu đưa dịch vụ này vươn đến nhiều quốc gia chứ không chỉ tập trung tại Nhật Bản như hiện tại. 

Gần 10 năm làm việc tại FPT, Lê Xuân Nghĩa luôn kiên định với nguyên tắc “tất cả những việc có giá trị cho tổ chức đều phải nỗ lực thực hiện”. Tinh thần này đã giúp anh xây dựng một đội ngũ kỹ thuật giàu năng lượng, sáng tạo và không ngại khó. Tố chất lãnh đạo trong anh còn được thể hiện ở tài xoay sở, ứng biến và điều phối nhân sự. Chính anh cũng thừa nhận, quân số chỉ là một phần, cách “dụng quân” mới là yếu tố quyết định của dự án.

Bên cạnh đó, Nghĩa còn rất chú trọng việc đào tạo thế hệ kế cận. Ở bộ phận EBS anh quản lý, bất kể ai cũng được tạo cơ hội trau dồi, thử sức để thể hiện mình ở nhiều vai trò khác nhau.

140
Nguyễn Tiến Thành
FPT Telecom

ỨNG PHÓ NHANH TRONG MỌI HOÀN CẢNH

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, Nguyễn Tiến Thành - Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN) đã chủ động sáng tạo các mô hình, cách thức ứng phó mới, trong đó có giải pháp hỗ trợ khách hàng bảo trì từ xa Support Online (SO). Với những chia sẻ cụ thể, gần gũi về công cụ mới, anh đã nhanh chóng tập hợp được đội ngũ kỹ thuật viên tốt với kinh nghiệm dày dặn và đạt được kết quả tích cực.

Những nỗ lực của anh Thành và đồng đội đã giúp Phòng hỗ trợ khách hàng từ xa chính thức được thành lập vào tháng 8/2020, gồm 107 nhân sự được bố trí tại Hà Nội và các chi nhánh miền Bắc, miền Trung. Phòng đảm nhiệm công tác bảo trì cho gần 1,6 triệu khách hàng FPT Telecom, không những giúp kỹ thuật viên nâng cao hiệu quả hỗ trợ khách hàng mà còn giảm tồn cho các chi nhánh một cách nhanh chóng. Nhờ áp dụng giải pháp SO, năng suất lao động nhà “Cáo” đã tăng lên 200%, tiết kiệm khoảng 8 tỷ đồng/năm. Sản phẩm còn tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ khách hàng liên quan dịch vụ Truyền hình, Home Wifi… kết hợp công cụ bán hàng cho các kỹ thuật viên.

Cạnh đó, với sức trẻ và sự nhiệt huyết của mình, chàng Trưởng phòng 9X còn tạo ra một môi trường làm việc trẻ trung, năng động. Ngoài việc ghi nhận khen thưởng, anh thường xuyên tổ chức định kỳ các hoạt động giao lưu cởi mở để động viên, cổ vũ tinh thần cho các thành viên trong đơn vị với mục tiêu “chơi chung để làm chung hiệu quả hơn”.

Anh Nguyễn Văn Mậu - Giám đốc TIN chia sẻ "Thành là một nhân tố trẻ và cực "máu" khi làm việc. Tất cả những việc mới, dù không phải sở trường của mình, bạn đều mày mò, tìm hiểu và hoàn thành rất tốt nhiệm vụ. Thành có khả năng làm việc nhóm tốt, kết nối tốt mọi người khi làm việc, kể cả với bộ phận khác và anh, chị lãnh đạo".

Nguyễn Tiến Thành từng đạt các danh hiệu Nhân viên điều hành xuất sắc năm 2016, giải Vàng iKhiến tháng 9/2020, giải Foxers Siêu Đẳng - Danh hiệu Cáo sáng tạo của FPT Telecom 2020, được lựa chọn là cán bộ kế cận FPT Telecom 2020. Phòng Hỗ trợ khách hàng từ xa do anh dẫn dắt đạt danh hiệu Phòng có thành tích xuất sắc thuộc Trung tâm quản lý đối tác phía Bắc năm 2020-2021.

1197
Nguyễn Tuấn Minh
FPT Software

DẤU ẤN GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ TRẺ NHẤT LỊCH SỬ FPT SOFTWARE

Gia nhập FPT Software từ 2012, trải qua vị trí Phó giám đốc phụ trách FSU2.Z79 (2018), rồi đến GST (2019), chàng trai sinh năm 1991 đã phát huy năng lực lãnh đạo trong việc mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng mới, giúp đơn vị đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất nhà Phần mềm.

Trong vai trò gần nhất là Giám đốc Nhân sự (CHRO), phụ trách hơn 17.000 cán bộ off-shore của FPT Software từ 10/2020, Nguyễn Tuấn Minh đã đối mặt với một bài toán vô cùng thách thức, đó là duy trì và phát triển nguồn lực trong trạng thái “bình thường mới” do đại dịch Covid-19.

Tính đến cuối tháng 8/2021, anh đã cùng chỉ đạo và đưa ra các chiến lược giúp Ban Đảm bảo Nguồn lực FPT Software đáp ứng gần 7.500 yêu cầu về điều động nguồn lực. Đây có thể coi là một OKR rất Leng keng khi số lượng này cao gấp gần 2-3 lần quy mô nhân sự của một công ty phần mềm tầm trung tại Việt Nam.

Nhanh nhạy nắm bắt xu hướng mới trong quản trị nhân sự, CHRO trẻ tuổi đã bắt tay triển khai một loạt dự án, chính sách mới. Nổi bật là chiến lược nâng cao trình độ tiếng Anh của CBNV FPT Software. Cùng việc ban hành Quy định về trình độ tiếng Anh tối thiểu, anh đã chỉ đạo triển khai kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh qua ứng dụng EnglishScore. Với ưu điểm chỉ cần 40 phút để thi trực tuyến; kết quả thi được công nhận toàn cầu; có thể thi ở bất kì đâu, bất kỳ lúc nào... trải nghiệm mới mẻ này đã tạo nên phong trào và cảm hứng học tập rộng rãi, đồng thời tiết kiệm cho công ty hàng nghìn giờ làm việc so với cách thi truyền thống.

Một điểm sáng khác ghi dấu ấn CHRO Nguyễn Tuấn Minh là thỏa thuận với Udemy để cấp 16.000 tài khoản học tập trực tuyến cho toàn bộ CBNV FPT Software. Đây cũng chính là cơ sở để Trung tâm Đào tạo của công ty tiếp tục triển khai chương trình “Enrich skills to succeed” - cải thiện kỹ năng, phát triển nghề nghiệp thông qua việc học hỏi một lĩnh vực mới cho 3.000 lập trình viên, qua đó giúp FPT Software chủ động về nguồn lực trong các “trận đánh” lớn.

Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà đánh giá Nguyễn Tuấn Minh hội tụ đầy đủ các yếu tố trẻ, tài năng và am hiểu tổ chức. "Tư duy logic, luôn nghiên cứu kỹ các vấn đề trước khi thực hiện, tận dụng tối đa tài nguyên là những “vũ khí” giúp Nguyễn Tuấn Minh luôn nổi bật", CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn nói về chàng CHRO trẻ nhất lịch sử nhà Phần mềm.

220
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ
Thông tin liên hệ: Ms. Cao Thị Lý Email: lyct3@fpt.com.vn Mobile: 0349 703 462
Vote notlogin Vote success Confirm vote