Quay về danh sách ứng viên
Nguyễn Phượng Anh
Đơn vị: FPT Software Hạng mục: Kinh doanh Năm sinh: 1987
Giới thiệu

'NGƯỜI ĐÁM PHÁN' TÀI TÌNH TRONG HÀNG LOẠT DỰ ÁN TRIỆU ĐÔ

Nguyễn Phượng Anh (Emi) nổi bật với khả năng đàm phán và thuyết phục tài tình. Suốt 7 năm làm nhân viên kinh doanh, cô nàng luôn giữ vững phong độ là một trong những best-seller tại FPT Japan.

Cũng vì vậy, Phượng Anh được tín nhiệm, tin tưởng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng như: Account Manager (Quản lí bộ phận - kết nối khách hàng với doanh nghiệp); Trưởng nhóm kinh doanh; Giám đốc kinh doanh - Quản lý Account cấp cao…

Với việc thành thạo tiếng Nhật và am hiểu văn hóa xứ sở “Mặt trời mọc”, cô nàng còn nhiều lần nâng được giá với khách hàng. Trong đó, dự án với một hãng chuyên máy văn phòng đã đóng góp doanh thu tăng “đột biến” từ 800 nghìn USD lên 6 triệu USD. Kể cả trong thời điểm dịch Covid-19, Phượng Anh cũng liên tiếp mang về những hợp đồng lớn, đảm bảo mức tăng trưởng ổn định, đóng góp không nhỏ vào đà tăng trưởng lợi nhuận của FPT Software tại thị trường Nhật Bản.

Hoa hậu FPT Japan 2020 luôn tâm niệm rằng: “Công việc kinh doanh cũng giống như buôn bán một mặt hàng. Người kinh doanh phải bán được hàng thì mới tạo ra giá trị cho tổ chức”. Dù đã ở cấp quản lí, Phượng Anh vẫn luôn làm việc hết mình mỗi ngày với suy nghĩ “đừng để bị sa thải”.

 
Các nhân vật khác cùng hạng mục
Huỳnh Nguyễn Xuân Hạnh
FPT Retail

CÔ GÁI CHINH PHỤC NHIỀU NGỌN 'TOP' FPT

Nữ Giám đốc FPT Long Châu miền Đông Huỳnh Nguyễn Xuân Hạnh luôn lấy 2 chữ tối ưu làm trọng tâm: Tối ưu chi phí bằng việc đàm phán giảm chi phí thuê mặt bằng, tối ưu việc làm thị trường bằng cách thức gần gũi hiệu quả, tối ưu khách hàng quay lại bằng việc nhân viên chăm sóc khách hàng, tối ưu lợi nhuận bằng bán sản phẩm định hướng. Chị luôn nghiêm túc thực hiện định hướng của ban lãnh đạo là chủ động linh hoạt ứng phó với Covid-19, đảm bảo giãn cách, cung ứng kịp thời hàng hóa... để nhà thuốc có đủ thuốc phục vụ người bệnh.

Trong quý II/2021, mục tiêu OKR của chị Hạnh được chị Nguyễn Đỗ Quyên, COO FPT Retail đánh giá là Leng keng: “OKR của Hạnh chỉ cần đạt trên 70% một chút đã là rất mừng. Vì khu vực miền Đông là nơi có sự tăng trưởng ổn định nên để "bứt phá" khá khó khăn”.
3 tháng rong ruổi khu vực miền Đông tìm kiếm vị trí, cơ hội là thời gian không ít khó khăn, có thời điểm nhiều nhân viên trở thành F1. Là người đứng đầu vùng, chị Hạnh phải nhanh chóng tìm cách thích ứng hoàn cảnh. Chị động viên nhân viên ăn ngủ, tăng ca làm việc tại nhà thuốc, hướng dẫn phân luồng khách hàng, đảm bảo giãn cách, giao hàng tận nơi, giảm lượng khách ùn ứ tại nhà thuốc. Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ, chị Hạnh đã đạt 79% OKR quý II, trở thành Top 3 OKR xuất sắc toàn Tập đoàn.

Với tinh thần làm việc quả cảm, không có ngọn “Top” danh giá nào của FPT vắng tên chị. Năm 2020, chị Hạnh là một trong 100 cá nhân xuất sắc nhất tập đoàn.

1282
Lại Hồng Anh
FPT Education

NGƯỜI MANG GEN F 'THUẦN CHỦNG'

Gắn bó với FPT từ khi còn là sinh viên, kinh qua nhiều vị trí, cho đến nay có thể nói Lại Hồng Anh là người mang gen F “thuần chủng”.
Anh từng là một trong những sinh viên tiêu biểu nhất của Đại học FPT về nhiều phương diện. Ngay từ hồi sinh viên, Hồng Anh đã tham gia phong trào sôi nổi, được biết đến là chàng trai đa tài.

Ra trường, Hồng Anh được giữ lại công tác tại phòng Phát triển cá nhân. Sau đó anh chuyển sang làm tuyển sinh, rồi trở thành Trưởng phòng PR và Marketing. Nhiều chương trình lớn của Đại học FPT mang dấu ấn của Hồng Anh, trong đó phải kể đến các show lớn có quy mô chục ngàn người như liveshow có Sơn Tùng MTP. Đội ngũ do anh dẫn dắt sáng tạo nhiều nội dung có độ lan tỏa rộng, lên cả triệu view. Những đóng góp của Hồng Anh giúp thúc đẩy nhận diện thương hiệu và tăng trưởng tuyển sinh của đơn vị trong nhiều năm.

Năm 2019, sau một thời gian dài gắn bó với Đại học FPT, anh chuyển sang Swinburne Việt Nam để thay đổi môi trường, nắm bắt cơ hội được làm điều mới, sản phẩm mới. Về Swinburne, Hồng Anh đã thay đổi nhiều thứ về cách thức tuyển sinh, hệ thống và bộ máy, áp dụng kinh nghiệm thành công ở FU giúp trường gia tăng hình ảnh thương hiệu, đưa tuyển sinh khóa 2 tăng trưởng 200%, khóa 3 tăng trưởng 100%.

348
Lê Thu Hường
Synnex FPT

'CƠ TRƯỞNG' NGÀNH HÀNG CHIẾN LƯỢC CỦA NHÀ PHÂN PHỐI

Lê Thu Hường là giám đốc ngành hàng tại Synnex FPT, phụ trách nhóm sản phẩm nằm trong ngành hàng chiếm khoảng 50-60% doanh số toàn công ty. Bộ phận ngành hàng mà chị Hường phụ trách hầu hết là các thương hiệu “chiến lược” (bao gồm: Lenovo, Fujitsu, Intel NUC), nên không ngoa chút nào khi nói Lê Thu Hường là một “cơ trưởng” ngành hàng đáng gờm của nhà Phân phối. 

Năm 2020 do biến động bất ngờ từ dịch Covid-19 nên hoạt động kinh doanh có những thay đổi lớn so với trước đây. Toàn bộ hoạt động offline phải chuyển sang chế độ “thời chiến”: online 100%. Chị đã cực kỳ nhanh chóng bắt kịp làn sóng chuyển đổi số của toàn Tập đoàn với việc số hóa toàn bộ các hoạt động của team trong thời gian làm việc từ xa - WFH. Nhận thấy mùa dịch đầy khó khăn nhưng đồng thời mở ra cơ hội cho thị trường phân phối sản phẩm IT, chị lập tức thay đổi chiến thuật kinh doanh. Kết quả cuối mỗi quý chỉ tiêu kinh doanh đã tăng trưởng vượt dự đoán. Mặc dù “ôm” nhiều hãng, nhiệm vụ theo đó tăng lên theo cấp số nhân nhưng chị đã kết năm 2020 đẹp như mơ với mức doanh số đạt 112% kế hoạch, tăng 33% so với 2019.

Đặc biệt, năm 2021, chị và đội nhóm tiếp tục lên kế hoạch đạt mốc 1.000 tỷ đồng. Kết thúc 8 tháng đầu năm đạt gần 70% kế hoạch và dự kiến 4 tháng còn lại cán mốc 1.000 tỷ là mục tiêu khá khả thi. 

11 năm dành tặng thanh xuân cho FPT, chị Hường được đánh giá là “Năng động, vui vẻ, quyết đoán và không kém phần cá tính, chị Hường có khả năng sắp xếp công việc rất hợp lý. Vì thế dường như mọi áp lực dù lớn nhỏ cũng không thể khiến chị lùi bước” - anh Trần Ngọc Vịnh (PM Lenovo) chia sẻ về đồng nghiệp. 

Có lẽ chính nhờ sự quyết đoán, tận tâm và biết cách xoay chuyển tình thế trong cộng việc nên 2 năm liền (2019 và 2020), Lê Thu Hường đều góp mặt trong Top 100 FPT.

235
Lê Văn Linh
FPT Telecom

PHÓ GIÁM ĐỐC 9X BỀN GAN TRƯỚC MỌI THỬ THÁCH 

Chưa chạm mốc 30 tuổi, Lê Văn Linh đã đón nhận trọng trách lớn lao: Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh SG11 (FPT Telecom). Trong vị trí này, Linh đã đưa đơn vị trở thành một trong những chi nhánh có chỉ số thuộc Top đầu toàn quốc với doanh thu 200 tỷ/năm, lợi nhuận gần 50 tỷ/năm, ngay trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 khó khăn.

Không đầu hàng trước mọi hoàn cảnh, Lê Văn Linh luôn sâu sát với anh em, xây dựng thành công một đội ngũ nhân viên kinh doanh thiện chiến và luôn giữ lửa nhiệt huyết. Trong thời điểm Covid hoành hành, anh đã mạnh dạn phát triển thuê bao các sản phẩm lợi thế như Box OTT, camera… Đồng thời đưa ra những chính sách, hành động linh hoạt, bám sát mục tiêu chung của đơn vị. Nhờ đó, anh đã định hướng và điều hành hiệu quả trung tâm kinh doanh SG11, đóng góp lớn nhất vào số phát triển thuê bao Vùng 5 FPT Telecom (chiếm hơn 10% doanh số bán hàng của Vùng).

Không chỉ nhanh nhạy trong kinh doanh, tập hợp lực lượng, Lê Văn Linh cũng không ngừng học hỏi, luôn tìm kiếm những công nghệ mới để hỗ trợ trong công việc. Tôn chỉ làm việc giúp Phó Giám đốc trẻ đạt được những thành tựu đáng nể thời gian qua là: mục tiêu tham vọng; kế hoạch rõ ràng; triển khai quyết liệt.

2164
Nguyễn Thị Như Ngọc
FPT Education

NHIỆT HUYẾT, MÁU LỬA, THÔNG MINH VÀ HIỆU QUẢ

Là người sẵn sàng dấn thân và có trách nhiệm cao với công việc, đặt lợi ích của tổ chức và anh em đồng nghiệp lên trên, không bất ngờ khi Nguyễn Thị Như Ngọc luôn nằm trong danh sách những người dẫn đầu trong hoạt động tuyển sinh của đơn vị.

Chị Ngọc được đánh giá biết cách xử trí khôn khéo với những tình huống nhạy cảm của thị trường, có khả năng thích nghi cao. Đại dịch Covid kéo dài dẫn đến nhóm khách hàng tiềm năng bị thu hẹp, các hoạt động marketing offline bị ảnh hưởng. Nhưng với quan điểm “trong nguy có cơ”, Ngọc luôn tìm kiếm yếu tố mới và tạo ra xu thế kinh doanh khiến đối thủ trong và ngoài tổ chức phải học hỏi.

Năm nay, tổng tăng trưởng tuyển sinh của Ngọc đạt 151% so với cùng kì. Trong năm 2020 - 2021, chị đóng góp 22% tổng tuyển sinh mới của bộ phận trên toàn quốc.

Để đạt được kết quả trên, Ngọc cho biết đầu mùa tuyển sinh, chị luôn thiết lập mục tiêu rõ ràng và hấp dẫn cho nhân viên. Thường xuyên nắm bắt tình hình thực tế, can đảm thay đổi kế hoạch hành động một cách linh hoạt và phù hợp. Luôn cố gắng nâng cao hiểu biết, học hỏi và nuôi dưỡng sự sáng tạo.

Nếu mô tả về Ngọc trong mấy tính từ anh Nguyễn Duy Nghiêm - lãnh đạo trực tiếp của chị - chọn: Nhiệt huyết, đam mê, máu lửa, thông minh và hiệu quả.

447
Tô Nguyên Ngọc
FPT Online

CHẮT CHIU CƠ HỘI, ĐẠT DOANH THU 'KHỦNG'

Linh hoạt, khéo léo và biết chắt chiu cơ hội là những từ khóa để nói về Tô Nguyên Ngọc - “Thuyền trưởng” mảng Social (FPT Online). Năm 2020-2021 là khoảng thời gian khó khăn với tình hình dịch phức tạp, nhiều hợp đồng lớn nhỏ đóng băng. Trước nguy cơ doanh thu 0 đồng, anh Ngọc cùng đồng đội nhanh chóng tìm kiếm và “khai hoang” những vùng đất mới. Nhờ đó, đưa báo điện tử VnExpress trở thành 1 trong 5 đơn vị media lớn nhất năm 2020 trên nền tảng TikTok.

Đặc biệt, năm 2020 đánh dấu sự ra đời của nhiều nền tảng, phá vỡ đứt gãy trong truyền thông cho nhiều nhãn hàng, khách hàng. Điển hình là sản phẩm Social Livestreaming hỗ trợ doanh nghiệp tăng kết nối với khách hàng ngay trong mùa dịch. Với nhiều loại hình: Tọa đàm tư vấn, hội thảo trực tuyến, ra mắt sản phẩm mới… Social Livestreaming nhanh chóng đưa về doanh thu “khủng” cho FPT Online, tăng trưởng gấp 4 lần so với năm 2019. Sản phẩm còn đem đến cho đơn vị một nguồn khách hàng lớn, ở nhiều lĩnh vực như: Dược, y tế, bất động sản, công nghệ... Đây cũng là sản phẩm giúp anh Ngọc đạt giải Đồng cuộc thi iKhiến FPT 2021.

Liên tục gặt hái thành công, Tô Nguyên Ngọc vẫn giữ nguyên vẻ khiêm nhường, pha chút hài hước và được đồng đội hết lòng phò tá, giúp sức để có thêm những sản phẩm sáng tạo. Đầu năm 2021, đơn vị do anh Ngọc phụ trách liên tục đóng gói và cho ra mắt nhiều sản phẩm social hữu ích mùa dịch.

“Trong cái khó ló cái khôn, Ngọc không cho phép bản thân gục ngã trước khó khăn mà coi đó là cơ hội để mở ra vùng đất mới, màu mỡ và nhiều trái ngọt”, anh Ngọc chia sẻ.

120
Trịnh Thanh Hà
FPT Software

NỮ 'CHIẾN BINH' ĐƯA FPT SOFTWARE CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG CHÂU ÚC

Với vai trò Giám đốc FPT Australia & New Zealand, chị Trịnh Thanh Hà là “đầu tàu” làm thay đổi diện mạo của FPT Software tại 2 thị trường này sau nhiều năm im ắng.

Năm 2020, chị Hà đã dẫn dắt FPT Australia đạt mức tăng trưởng 30% bất chấp những khó khăn do Covid. Đặc biệt, đơn vị còn mở rộng tầm hiện diện của FPT qua việc kí kết 4 hợp đồng lớn, cạnh tranh sòng phẳng với các công ty công nghệ khác tại “xứ sở chuột túi”.
Dự báo kinh doanh cho thấy, FPT Australia có thể cán mức tăng trưởng 60% trong năm 2021 và rất nhiều tín hiệu tích cực trong chiến lược chiếm lĩnh thị trường của đơn vị.

Trước đó, Trịnh Thanh Hà còn là cái tên không thể thiếu khi góp sức giúp FPT giành được hợp đồng với LG vào năm 2016, mở đường cho sự hiện diện của FPT Korea như hiện nay. Cũng trong năm đó, chị vinh dự cùng nhận giải thưởng Christopher Columbus tại sự kiện Global Sales Conference - Hội nghị vinh danh những người bán hàng của FPT Software trên toàn cầu.

Đối với chị Hà, có 2 điểm quan trọng mà một người làm kinh doanh luôn hướng đến chính là tinh thần trách nghiệm và tinh thần đồng đội. Có những email khách hàng gửi vào buổi tối, chị Hà vẫn cố gắng dành thời gian trước lúc đi ngủ để phản hồi. “Sự kịp thời ấy sẽ hình thành nên thói quen trách nhiệm. Những điều tưởng chừng nhỏ nhặt lại làm nên con người của mình. Khi có một công việc yêu thích, thì bản thân tự khắc sẽ nỗ lực”, chị Hà chia sẻ.

1080
Huỳnh Quang Long
FPT Retail

TÌM KIẾM NHỮNG 'VÙNG ĐẤT HỨA' CHO FPT LONG CHÂU

“Phải hoàn thành thật tốt công việc của mình dù là ở vị trí nào, môi trường nào!” là câu cửa miệng của Huỳnh Quang Long.Thuyên chuyển từ vị trí giảng viên đào tạo sang Trưởng phòng Taskforce của FPT Long Châu (thuộc FPT Retail), anh Long chịu trách nhiệm về các cửa hàng mới vận hành theo đúng quy trình và quy định, phối hợp với các phòng ban đảm bảo tiến độ cửa hàng mới, khảo sát thị trường và đánh giá mặt bằng nhà thuốc, báo cáo và kiến nghị các vấn đề tồn đọng cho Ban giám đốc để có phương án xử lý kịp thời.

Vốn thích ngao du, anh như “cá gặp nước”, rong ruổi cùng đồng đội khắp mọi miền để tìm ra những “miền đất hứa” cho FPT Long Châu. Chuyển từ kinh doanh công nghệ sang dược phẩm là một thách thức không hề nhỏ. Hai mặt hàng khác biệt dẫn đến vô số sự khác biệt về cơ cấu sản phẩm, vận hành cửa hàng, đào tạo nhân viên… Tuy nhiên, dấn thân là chấp nhận thử thách, anh Long luôn cố gắng học hỏi, tìm hiểu, chọn lọc những kinh nghiệm từ FPT Shop để xây dựng quy chuẩn phù hợp cho FPT Long Châu.

Khi FPT Long Châu dần ổn định, có quy chuẩn, quy trình riêng thì thành quả cũng dần xuất hiện. Hết quý III/2021, đội nhóm của anh Long đã xây dựng hơn 300 cửa hàng trên toàn quốc. Năng suất lao động của nhân sự cũng tăng gấp 2 lần so với trước đây. Hệ thống cửa hàng liên tục báo tin vui, từ 2019 đến 2020, mức doanh thu tăng từ 500 tỷ lên 1.200 tỷ.

Năm 2019, anh Long vinh dự góp mặt trong danh sách Top 100 FPT. Đối với anh, mỗi ghi nhận của tổ chức đều là nguồn năng lượng để anh tự tin hơn, đương đầu với thử thách mới trong tương lai.

1159
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ
Thông tin liên hệ: Ms. Cao Thị Lý Email: lyct3@fpt.com.vn Mobile: 0349 703 462
Vote notlogin Vote success Confirm vote