'CƠ TRƯỞNG' NGÀNH HÀNG CHIẾN LƯỢC CỦA NHÀ PHÂN PHỐI
Lê Thu Hường là giám đốc ngành hàng tại Synnex FPT, phụ trách nhóm sản phẩm nằm trong ngành hàng chiếm khoảng 50-60% doanh số toàn công ty. Bộ phận ngành hàng mà chị Hường phụ trách hầu hết là các thương hiệu “chiến lược” (bao gồm: Lenovo, Fujitsu, Intel NUC), nên không ngoa chút nào khi nói Lê Thu Hường là một “cơ trưởng” ngành hàng đáng gờm của nhà Phân phối.
Năm 2020 do biến động bất ngờ từ dịch Covid-19 nên hoạt động kinh doanh có những thay đổi lớn so với trước đây. Toàn bộ hoạt động offline phải chuyển sang chế độ “thời chiến”: online 100%. Chị đã cực kỳ nhanh chóng bắt kịp làn sóng chuyển đổi số của toàn Tập đoàn với việc số hóa toàn bộ các hoạt động của team trong thời gian làm việc từ xa - WFH. Nhận thấy mùa dịch đầy khó khăn nhưng đồng thời mở ra cơ hội cho thị trường phân phối sản phẩm IT, chị lập tức thay đổi chiến thuật kinh doanh. Kết quả cuối mỗi quý chỉ tiêu kinh doanh đã tăng trưởng vượt dự đoán. Mặc dù “ôm” nhiều hãng, nhiệm vụ theo đó tăng lên theo cấp số nhân nhưng chị đã kết năm 2020 đẹp như mơ với mức doanh số đạt 112% kế hoạch, tăng 33% so với 2019.
Đặc biệt, năm 2021, chị và đội nhóm tiếp tục lên kế hoạch đạt mốc 1.000 tỷ đồng. Kết thúc 8 tháng đầu năm đạt gần 70% kế hoạch và dự kiến 4 tháng còn lại cán mốc 1.000 tỷ là mục tiêu khá khả thi.
11 năm dành tặng thanh xuân cho FPT, chị Hường được đánh giá là “Năng động, vui vẻ, quyết đoán và không kém phần cá tính, chị Hường có khả năng sắp xếp công việc rất hợp lý. Vì thế dường như mọi áp lực dù lớn nhỏ cũng không thể khiến chị lùi bước” - anh Trần Ngọc Vịnh (PM Lenovo) chia sẻ về đồng nghiệp.
Có lẽ chính nhờ sự quyết đoán, tận tâm và biết cách xoay chuyển tình thế trong cộng việc nên 2 năm liền (2019 và 2020), Lê Thu Hường đều góp mặt trong Top 100 FPT.
Ý kiến
()