Quay về danh sách ứng viên
Nguyễn Thị Như Ngọc
Đơn vị: FPT Education Hạng mục: Kinh doanh Năm sinh: 1989
Giới thiệu

NHIỆT HUYẾT, MÁU LỬA, THÔNG MINH VÀ HIỆU QUẢ

Là người sẵn sàng dấn thân và có trách nhiệm cao với công việc, đặt lợi ích của tổ chức và anh em đồng nghiệp lên trên, không bất ngờ khi Nguyễn Thị Như Ngọc luôn nằm trong danh sách những người dẫn đầu trong hoạt động tuyển sinh của đơn vị.

Chị Ngọc được đánh giá biết cách xử trí khôn khéo với những tình huống nhạy cảm của thị trường, có khả năng thích nghi cao. Đại dịch Covid kéo dài dẫn đến nhóm khách hàng tiềm năng bị thu hẹp, các hoạt động marketing offline bị ảnh hưởng. Nhưng với quan điểm “trong nguy có cơ”, Ngọc luôn tìm kiếm yếu tố mới và tạo ra xu thế kinh doanh khiến đối thủ trong và ngoài tổ chức phải học hỏi.

Năm nay, tổng tăng trưởng tuyển sinh của Ngọc đạt 151% so với cùng kì. Trong năm 2020 - 2021, chị đóng góp 22% tổng tuyển sinh mới của bộ phận trên toàn quốc.

Để đạt được kết quả trên, Ngọc cho biết đầu mùa tuyển sinh, chị luôn thiết lập mục tiêu rõ ràng và hấp dẫn cho nhân viên. Thường xuyên nắm bắt tình hình thực tế, can đảm thay đổi kế hoạch hành động một cách linh hoạt và phù hợp. Luôn cố gắng nâng cao hiểu biết, học hỏi và nuôi dưỡng sự sáng tạo.

Nếu mô tả về Ngọc trong mấy tính từ anh Nguyễn Duy Nghiêm - lãnh đạo trực tiếp của chị - chọn: Nhiệt huyết, đam mê, máu lửa, thông minh và hiệu quả.

 
Các nhân vật khác cùng hạng mục
Huỳnh Nguyễn Xuân Hạnh
FPT Retail

CÔ GÁI CHINH PHỤC NHIỀU NGỌN 'TOP' FPT

Nữ Giám đốc FPT Long Châu miền Đông Huỳnh Nguyễn Xuân Hạnh luôn lấy 2 chữ tối ưu làm trọng tâm: Tối ưu chi phí bằng việc đàm phán giảm chi phí thuê mặt bằng, tối ưu việc làm thị trường bằng cách thức gần gũi hiệu quả, tối ưu khách hàng quay lại bằng việc nhân viên chăm sóc khách hàng, tối ưu lợi nhuận bằng bán sản phẩm định hướng. Chị luôn nghiêm túc thực hiện định hướng của ban lãnh đạo là chủ động linh hoạt ứng phó với Covid-19, đảm bảo giãn cách, cung ứng kịp thời hàng hóa... để nhà thuốc có đủ thuốc phục vụ người bệnh.

Trong quý II/2021, mục tiêu OKR của chị Hạnh được chị Nguyễn Đỗ Quyên, COO FPT Retail đánh giá là Leng keng: “OKR của Hạnh chỉ cần đạt trên 70% một chút đã là rất mừng. Vì khu vực miền Đông là nơi có sự tăng trưởng ổn định nên để "bứt phá" khá khó khăn”.
3 tháng rong ruổi khu vực miền Đông tìm kiếm vị trí, cơ hội là thời gian không ít khó khăn, có thời điểm nhiều nhân viên trở thành F1. Là người đứng đầu vùng, chị Hạnh phải nhanh chóng tìm cách thích ứng hoàn cảnh. Chị động viên nhân viên ăn ngủ, tăng ca làm việc tại nhà thuốc, hướng dẫn phân luồng khách hàng, đảm bảo giãn cách, giao hàng tận nơi, giảm lượng khách ùn ứ tại nhà thuốc. Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ, chị Hạnh đã đạt 79% OKR quý II, trở thành Top 3 OKR xuất sắc toàn Tập đoàn.

Với tinh thần làm việc quả cảm, không có ngọn “Top” danh giá nào của FPT vắng tên chị. Năm 2020, chị Hạnh là một trong 100 cá nhân xuất sắc nhất tập đoàn.

1282
Lại Hồng Anh
FPT Education

NGƯỜI MANG GEN F 'THUẦN CHỦNG'

Gắn bó với FPT từ khi còn là sinh viên, kinh qua nhiều vị trí, cho đến nay có thể nói Lại Hồng Anh là người mang gen F “thuần chủng”.
Anh từng là một trong những sinh viên tiêu biểu nhất của Đại học FPT về nhiều phương diện. Ngay từ hồi sinh viên, Hồng Anh đã tham gia phong trào sôi nổi, được biết đến là chàng trai đa tài.

Ra trường, Hồng Anh được giữ lại công tác tại phòng Phát triển cá nhân. Sau đó anh chuyển sang làm tuyển sinh, rồi trở thành Trưởng phòng PR và Marketing. Nhiều chương trình lớn của Đại học FPT mang dấu ấn của Hồng Anh, trong đó phải kể đến các show lớn có quy mô chục ngàn người như liveshow có Sơn Tùng MTP. Đội ngũ do anh dẫn dắt sáng tạo nhiều nội dung có độ lan tỏa rộng, lên cả triệu view. Những đóng góp của Hồng Anh giúp thúc đẩy nhận diện thương hiệu và tăng trưởng tuyển sinh của đơn vị trong nhiều năm.

Năm 2019, sau một thời gian dài gắn bó với Đại học FPT, anh chuyển sang Swinburne Việt Nam để thay đổi môi trường, nắm bắt cơ hội được làm điều mới, sản phẩm mới. Về Swinburne, Hồng Anh đã thay đổi nhiều thứ về cách thức tuyển sinh, hệ thống và bộ máy, áp dụng kinh nghiệm thành công ở FU giúp trường gia tăng hình ảnh thương hiệu, đưa tuyển sinh khóa 2 tăng trưởng 200%, khóa 3 tăng trưởng 100%.

348
Lê Thu Hường
Synnex FPT

'CƠ TRƯỞNG' NGÀNH HÀNG CHIẾN LƯỢC CỦA NHÀ PHÂN PHỐI

Lê Thu Hường là giám đốc ngành hàng tại Synnex FPT, phụ trách nhóm sản phẩm nằm trong ngành hàng chiếm khoảng 50-60% doanh số toàn công ty. Bộ phận ngành hàng mà chị Hường phụ trách hầu hết là các thương hiệu “chiến lược” (bao gồm: Lenovo, Fujitsu, Intel NUC), nên không ngoa chút nào khi nói Lê Thu Hường là một “cơ trưởng” ngành hàng đáng gờm của nhà Phân phối. 

Năm 2020 do biến động bất ngờ từ dịch Covid-19 nên hoạt động kinh doanh có những thay đổi lớn so với trước đây. Toàn bộ hoạt động offline phải chuyển sang chế độ “thời chiến”: online 100%. Chị đã cực kỳ nhanh chóng bắt kịp làn sóng chuyển đổi số của toàn Tập đoàn với việc số hóa toàn bộ các hoạt động của team trong thời gian làm việc từ xa - WFH. Nhận thấy mùa dịch đầy khó khăn nhưng đồng thời mở ra cơ hội cho thị trường phân phối sản phẩm IT, chị lập tức thay đổi chiến thuật kinh doanh. Kết quả cuối mỗi quý chỉ tiêu kinh doanh đã tăng trưởng vượt dự đoán. Mặc dù “ôm” nhiều hãng, nhiệm vụ theo đó tăng lên theo cấp số nhân nhưng chị đã kết năm 2020 đẹp như mơ với mức doanh số đạt 112% kế hoạch, tăng 33% so với 2019.

Đặc biệt, năm 2021, chị và đội nhóm tiếp tục lên kế hoạch đạt mốc 1.000 tỷ đồng. Kết thúc 8 tháng đầu năm đạt gần 70% kế hoạch và dự kiến 4 tháng còn lại cán mốc 1.000 tỷ là mục tiêu khá khả thi. 

11 năm dành tặng thanh xuân cho FPT, chị Hường được đánh giá là “Năng động, vui vẻ, quyết đoán và không kém phần cá tính, chị Hường có khả năng sắp xếp công việc rất hợp lý. Vì thế dường như mọi áp lực dù lớn nhỏ cũng không thể khiến chị lùi bước” - anh Trần Ngọc Vịnh (PM Lenovo) chia sẻ về đồng nghiệp. 

Có lẽ chính nhờ sự quyết đoán, tận tâm và biết cách xoay chuyển tình thế trong cộng việc nên 2 năm liền (2019 và 2020), Lê Thu Hường đều góp mặt trong Top 100 FPT.

235
Lê Văn Linh
FPT Telecom

PHÓ GIÁM ĐỐC 9X BỀN GAN TRƯỚC MỌI THỬ THÁCH 

Chưa chạm mốc 30 tuổi, Lê Văn Linh đã đón nhận trọng trách lớn lao: Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh SG11 (FPT Telecom). Trong vị trí này, Linh đã đưa đơn vị trở thành một trong những chi nhánh có chỉ số thuộc Top đầu toàn quốc với doanh thu 200 tỷ/năm, lợi nhuận gần 50 tỷ/năm, ngay trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 khó khăn.

Không đầu hàng trước mọi hoàn cảnh, Lê Văn Linh luôn sâu sát với anh em, xây dựng thành công một đội ngũ nhân viên kinh doanh thiện chiến và luôn giữ lửa nhiệt huyết. Trong thời điểm Covid hoành hành, anh đã mạnh dạn phát triển thuê bao các sản phẩm lợi thế như Box OTT, camera… Đồng thời đưa ra những chính sách, hành động linh hoạt, bám sát mục tiêu chung của đơn vị. Nhờ đó, anh đã định hướng và điều hành hiệu quả trung tâm kinh doanh SG11, đóng góp lớn nhất vào số phát triển thuê bao Vùng 5 FPT Telecom (chiếm hơn 10% doanh số bán hàng của Vùng).

Không chỉ nhanh nhạy trong kinh doanh, tập hợp lực lượng, Lê Văn Linh cũng không ngừng học hỏi, luôn tìm kiếm những công nghệ mới để hỗ trợ trong công việc. Tôn chỉ làm việc giúp Phó Giám đốc trẻ đạt được những thành tựu đáng nể thời gian qua là: mục tiêu tham vọng; kế hoạch rõ ràng; triển khai quyết liệt.

2164
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ
Thông tin liên hệ: Ms. Cao Thị Lý Email: lyct3@fpt.com.vn Mobile: 0349 703 462
Vote notlogin Vote success Confirm vote