Chúng ta
Thứ sáu, 29/10/2021 | 17:31 GMT+7

Đem công nghệ ‘chữa’ những ‘điểm nhức nhối’

Được tin tưởng giao nhiều dự án quan trọng, Phạm Bùi Tuấn Vũ đã định hướng và thúc đẩy hiệu quả công cuộc chuyển đổi số của FPT Telecom tại INF.

Đem công nghệ ‘chữa’ những ‘điểm nhức nhối’

Được tin tưởng giao nhiều dự án quan trọng, Phạm Bùi Tuấn Vũ đã định hướng và thúc đẩy hiệu quả công cuộc chuyển đổi số của FPT Telecom tại INF.

Mối duyên với FPT

Gia nhập FPT từ năm 2012

Hiện Tuấn Vũ là Trưởng phòng Kỹ thuật hệ thống của Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng phía Nam - FPT Telecom (INF).

Chuyên gia “chữa trị” những “điểm nhức nhối”

Với vai trò PM kiêm thiết kế tổng quan (high level design), Vũ phải vận dụng các kiến thức, giải pháp chuyển đổi số và hiểu biết chuyên sâu công việc vận hành hạ tầng hiện tại để vẽ ra bức tranh chuyển đổi số. Đặc điểm công việc hạ tầng, nơi mà phần lớn vật tư như cable, tủ cáp… là passive (không online) hay sử dụng nhiều chủng loại thiết bị network có các đặc điểm tập lệnh, quản trị khác nhau. Vì vậy không thể áp dụng các chuẩn mực, giải pháp có sẵn mà phải “may đo” đong đếm cho phù hợp với công việc.

Những dự án mà Vũ bắt tay thực hiện đều có hàm lượng công nghệ cao, đi đến giải quyết những “điểm nhức nhối” mà đơn vị đang gặp phải.

Điển hình như việc xây dựng hệ thống mạng theo công nghệ mới cho khối kinh doanh. Bắt đầu từ năm 2018, đến nay, các lỗi nghiêm trọng hàng năm đều đặn giảm hơn 90% và tính đến 2021 thì hệ thống đã số hóa và tự động hóa khoảng 80%, hầu như không còn lỗi nghiêm trọng.

Nhờ kết quả này mà FPT Telecom đã giữ được nhiều khách hàng lớn.

“Truyền lửa” chuyển đổi số

Vũ cũng là người truyền được tư duy, tinh thần chuyển đổi số đến tập thể các anh em vốn quen với các công việc vận hành thủ công.

Đồng thời tập hợp lực lượng, gắn kết, duy trì team triển khai và xử lý các vấn đề rất mới với tất cả mọi người trong dự án.

Gần đây nhất, Vũ cùng team đã phối hợp với các trung tâm liên quan chạy đua phát triển công cụ phân tích biểu diễn dữ liệu để giúp tạo ra chiến lược khắc phục thiệt hại hạ tầng, thuê bao sau bão.

Với sự nhạy bén, tổ chức công việc tinh gọn hiệu quả, mặc dù giãn cách bởi Covid, team cán đích vào 3h sáng trước khi cơn bão số 5 đầu tháng 9 đổ bộ vào đất liền vào lúc 5h sáng giờ địa phương.

Đánh giá về Phạm Bùi Tuấn Vũ, anh Lê Trung (Giám đốc Trung tâm INF HCM) tóm gọn trong các từ sau: nhiệt huyết, trách nhiệm, thân thiện hòa đồng, hết lòng vì đồng nghiệp, tổ chức.

Thành tựu và vũ khí “găm đầy túi”

- Chứng chỉ Cisco CCIE

- Top 30 cuộc thi Trạng FPT năm 2017 và 2020

- Top 50 FPT Telecom năm 2018

- CBCN level 3 cấp Tập đoàn; Cán bộ cốt cán FPT 2021

Chúng ta

Ý kiến

()
 
Tags: