Chúng ta
Thứ sáu, 29/10/2021 | 17:31 GMT+7

Cô gái giàu năng lượng, không bao giờ dừng lại

Cá tính, đầy nội lực và luôn thường trực nụ cười tươi rói, Lê Thu Hường khẳng định "tôi hợp với kinh doanh" và những thành quả thời gian qua cho thấy con đường cô đi vẫn còn thênh thang phía trước. 

Cô gái giàu năng lượng, không bao giờ dừng lại

Cá tính, đầy nội lực và luôn thường trực nụ cười tươi rói, Lê Thu Hường khẳng định "tôi hợp với kinh doanh" và những thành quả thời gian qua cho thấy con đường cô đi vẫn còn thênh thang phía trước. 

“Tôi hợp với kinh doanh”

Đó là khẳng định của cô gái cá tính, đầy nội lực và luôn thường trực nụ cười tươi rói Lê Thu Hường.

Tiếp xúc với cô sẽ thấy một nguồn năng lượng dồi dào và dễ chịu. Có lẽ chính vì vậy mà cô gái trẻ đã sớm khẳng định mình với vị trí Giám đốc ngành hàng tại Synnex FPT, phụ trách nhóm sản phẩm nằm trong ngành hàng chiếm khoảng 50-60% doanh số toàn công ty.

Bộ phận ngành hàng mà chị Hường phụ trách hầu hết là các thương hiệu “chiến lược” (bao gồm: Lenovo, Fujitsu, Intel NUC.

Với team không quá đông, hơn 10 người, Hường đã dẫn dắt mọi người kết năm 2020 đẹp như mơ với mức doanh số đạt 112% kế hoạch, tăng 33% so với 2019.

Đặc biệt, năm 2021, chị và đội nhóm tiếp tục lên kế hoạch đạt mốc 1.000 tỷ đồng. Kết thúc 8 tháng đầu năm đạt gần 70% kế hoạch và dự kiến 4 tháng còn lại cán mốc 1.000 tỷ là mục tiêu khá khả thi.

Hường cho rằng, làm kinh doanh phải có sự mềm mỏng mà vẫn quyết liệt trong duy trì quan hệ, xử lý vấn đề và nên cố gắng hết sức để cân bằng giữa công việc và gia đình.

Đằng sau con số tiền tỉ là những đêm không ngủ

Đạt những con số đáng ngưỡng mộ nhưng Hường cũng không phải là “bất khả chiến bại”. Có lần, cô đã từng suy sụp với lô hàng vài chục tỉ bị “om” đến vài tháng. “Lúc đó áp lực rất nặng nề, cả tuần ko ngủ được, phải nghĩ ra mọi phương án để xử lý”, Hường chia sẻ.

Và rồi trong cái đầu “nảy số” rất nhạy của cô gái giàu năng lượng này, đã nhanh chóng hiện ra một kế hoạch phù hợp để cả hãng, công ty và đại lý đều đồng ý. Trải qua những biến cố như vậy, cô không hề nhụt chí mà còn cảm thấy may mắn. Bởi vì cách lãnh đạo vẫn tin tưởng giao quyền quyết định, xử lý cho cô và không hề can thiệp sâu. “Đâu phải nơi nào cũng cho phép nhân viên làm sai như vậy. Chính vì thế mà mình càng phải nỗ lực để không mắc phải sai lầm tương tự trong tương lai”.

Chỉ tiến, không dừng

“Nếu đã đạt được 800 thì phải cố gắng vươn tới 1.000, được 1.000 rồi lại muố 1.200… Ví dụ thế”, vừa nói vừa cười sảng khoái, Hường cho rằng có lẽ đó là do tính cách của riêng cô, và những người có “máu” kinh doanh. “Hay đơn giản là có thể vì tôi đang ở trong độ tuổi chỉ muốn tiến lên”, cô chia sẻ thêm.

Dĩ nhiên, người khôn ngoan thì không bao giờ chỉ biết đòi hỏi tăng một cách vô lối, bởi cứ tăng mãi tăng mãi thì đội nhóm cũng sẽ mệt mỏi, khó đạt được mục tiêu. Bí kíp của nữ Giám đốc là phải tìm kiến và nhìn ra những chỗ tăng khác. Ví dụ như tìm kiếm thêm sản phẩm mới của một hãng hoặc thậm chí là hợp tác với hãng mới. Như vậy vừa giảm bớt áp lực cho nhân viên lại vừa tạo hứng thú với điều mới, giúp duy trì tinh thần đội nhóm mà con số chung vẫn tăng.

Không bất ngờ, vì nghĩ mình xứng đáng

Khi biết lọt vào Top 50 của FPT Under 35, Hường cho hay không quá bất ngờ. Cô đã theo sát giải thưởng này suốt những mùa trước vì luôn trong độ tuổi, nhưng chưa hề đăng ký một lần. Bởi cô nhận thấy mình chưa đủ thuyết phục. Và năm nay, Hường tham gia lần đầu, rồi tiến thẳng Top 13 một cách đáng ngưỡng mộ. Cô chỉ giải thích ngắn gọn “tôi nghĩ mình hiện nay đã đủ kinh nghiệm và khả năng rồi”.

Cô cũng cho hay rất hứng thú với Under 35 Submit và mong chờ được xuất hiện ở đó để chia sẻ kinh nghiệm, gắn kết với những người trẻ tài năng khác của Tập đoàn.

Trong năm tiếp theo, Giám đốc tài năng này đặt mục tiêu vẫn tiếp tục duy trì và phát triển chỉ số kinh doanh, đồng thời tìm tòi thêm cái mới, mở rộng cơ hội kinh doanh cũng như gắn kết, phát triển đội nhóm.

Có lẽ chính nhờ sự quyết đoán, luôn dồi dào năng lượng và linh hoạt trong công việc nên 2 năm liền (2019 và 2020), Lê Thu Hường đều góp mặt trong Top 100 cá nhân xuất sắc của nhà FPT.

Chúng ta

Ý kiến

()
 
Tags: