Chúng ta
Thứ sáu, 29/10/2021 | 17:31 GMT+7

‘Phù thủy’ dữ liệu tỉ mỉ và cầu toàn

Mỗi khi giao việc cho Nguyễn Văn Lành, lãnh đạo thường yên tâm là sẽ nhận được đáp án chất lượng, gần như hoàn hảo. 

‘Phù thủy’ dữ liệu tỉ mỉ và cầu toàn

Mỗi khi giao việc cho Nguyễn Văn Lành, lãnh đạo thường yên tâm là sẽ nhận được đáp án chất lượng, gần như hoàn hảo. 

Nhà vô địch iKhiến

Từ khi mới gia nhập nhà “Cáo”, dù còn trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm, Nguyễn Văn Lành vẫn xuất sắc giải bài toán khó “Dự báo khách hàng rời mạng cho dịch vụ truyền hình FPT”.

Nhờ thành công này, Lành và đồng đội đã đem về giải Quán quân iKhiến 2018.

Chỉ hai năm sau, chức vô địch iKhiến 2020 lại một lần nữa gọi tên anh và các cộng sự với Customer Insight Platform.

Những dự án chàng trai sinh năm 1994 trực tiếp dẫn dắt đội ngũ xây dựng đều đạt kết quả tốt, được các đơn vị đánh giá cao như Dự báo phụ tải điện cho đơn vị điện lực miền Trung; nhận diện khách hàng tiềm năng phục vụ cho đội sale/marketing; FTEL Customer insights....

Thách thức mới

Trong năm nay, Lành được bổ nhiệm Trưởng phòng Giải pháp của Trung tâm Ứng dụng hoa học dữ liệu. Là một nhánh mới của đơn vị, phòng có nhiệm vụ chuyên giải quyết các bài toán mang phạm vụ rộng, phục vụ cho FTEL hay những bài toán cho doanh nghiệp bên ngoài.

Áp lực lớn dành cho Lành và team là phải đảm bảo về mặt số liệu, thời gian, đồng thời độ phức tạp cũng như tính ứng dụng cao vào kinh doanh.

Và cách của trưởng phòng trẻ là ứng dụng AI để giải quyết các bài toán khách hàng trên dữ liệu lớn với độ chính xác cao; tập trung và đồng bộ hóa dữ liệu trong toàn bộ hệ thống nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, khai thác hiệu quả phục vụ bán hàng, phát triển sản phẩm mới.

Lúc phòng mới thành lập, Lành cũng chỉ bắt đầu với 1-2 thành viên. Anh là người trực tiếp tuyển dụng và đào tạo thêm nhân sự sao cho phù hợp với yêu cầu công việc, đồng thời có sự gắn kết, hết mình vì những nhiệm vụ mới và khó.

“Kẻ khó chịu” đáng mến

Làm việc rất chăm chỉ bất kể trong tuần hay cuối tuần, thậm chí nghỉ lễ, từ sáng sớm đến tận khuya, mục đích cao nhất của Lành là cố gắng hoàn thành công việc đúng hạn.

Đánh giá về đồng nghiệp trẻ này, chị Võ Thị Hồng Phương, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng khoa học dữ liệu cho hay: “Cầu toàn và tỉ mỉ, đôi khi đến mức khó chịu, nhưng tất cả những điều đó vì Lành muốn đạt kết quả cao. Có thể rất khó để đạt đến mức hoàn hảo nhưng khi đã giao cho Lành việc nào đó thì tôi luôn yên tâm sẽ nhận được đáp án chất lượng”.

Chúng ta

Ý kiến

()
 
Tags: