Chúng ta

9X FPT Telecom chinh phục mục tiêu 14 tỷ đồng trong mùa dịch

Thứ năm, 25/11/2021 | 10:07 GMT+7

Chỉ làm việc online và chưa gặp mặt khách hàng nhưng Lê Thị Ngọc Hà vẫn chinh phục hợp đồng trị giá 14 tỷ đồng.

Gia nhập nhà Cáo vào tháng 7/2019, Lê Thị Ngọc Hà (Cán bộ Kinh doanh quảng cáo, FPT Play) nhanh chóng ấn tượng bởi môi trường làm việc năng động, lãnh đạo chỉ dạy nhiệt tình và thường xuyên tạo điều kiện cho nhân viên thử sức ở nhiều lĩnh vực khó.

ha-fpt-jpeg-9786-1637809554.jpg

Ngọc Hà là một trong 13 cá nhân xuất sắc được vinh danh OKR quý III của FPT. FPT Telecom có hai thành viên góp mặt là Lê Thị Ngọc Hà và Nguyễn Huỳnh Trường Thịnh (FTI).

Chốt hợp đồng khổng lồ dù chưa gặp mặt khách hàng

Dịch Covid-19 ập đến khiến các nhân sự khối Kinh doanh đứng trước nhiều thử thách. Ngọc Hà cũng không ngoại lệ. 9X nhà FPT Play cho hay cũng có giai đoạn cô khá băn khoăn và lo lắng trước các áp lực về chỉ tiêu, tin tức xã hội Covid-19. Song, PTGĐ FPT Play Trần Thị Thu Trang đã tạo cảm hứng và giúp Hà nhanh chóng tìm ra hướng đi trong đại dịch.

Nhận nhiệm vụ khó, Ngọc Hà vận dụng mọi cách để đạt mục tiêu. Cô cho rằng, càng trong nghịch cảnh, chúng ta càng phải lạc quan và đừng suy nghĩ quá nhiều về thách thức.

Trong mùa dịch, việc đi lại, gặp mặt trực tiếp với khách hàng là không thể. Do đó, toàn bộ công việc của Hà chuyển sang trực tuyến. Cô cũng không thể tượng tưởng được bản thân đã chinh phục hợp đồng trị giá 14 tỷ đồng dù chưa từng gặp mặt khách hàng.

Lê Thị Ngọc Hà là một trong hai cá nhân đạt OKK quý III xuất sắc của nhà “Cáo” được Tập đoàn vinh danh. Ảnh: NVCC.

“Tôi cho rằng cơ hội đến với mình trong một thời khắc thiên thời địa lợi nhân hòa. Bản quyền Vòng loại 3 World Cup 2022 là dấu mốc với công ty nhưng cũng là cơ hội vàng cho tôi bứt phá, tìm ra giới hạn mới của bản thân”, Ngọc Hà tâm sự.

Không thể gặp mặt trực tiếp khách hàng, điều bất lợi nhất đó là khó gây dựng được sự tin tưởng và thuyết phục đối tác, nhất là khi dịch Covid-19 khiến các chi phí quảng cáo của các doanh nghiệp gần như bị thắt chặt. Song, Hà đã rất bản lĩnh và chinh phục được nhãn hàng lớn. Thậm chí, đây còn là đối tác mới, lần đầu hợp tác với FPT Telecom.

Hơn hai năm làm việc, cô cho rằng yêu sản phẩm mình bán và biết nắm bắt thời cơ là công thức vàng cho nhiều thành công.

OKR không khó với người biết kiên trì và nắm bắt cơ hội

FPT Play mua được bản quyền Vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Chị Trang đã có cuộc trò chuyện “định mệnh” với nhóm kinh doanh quảng cáo. Sếp FPT Play đặt câu hỏi: “Các em dự toán bán được bao nhiêu?”, nhóm của Ngọc Hà khá lo lắng và chỉ dè dặt nhận con số 5 tỷ đồng.

“Con số đó không phải kỳ vọng”, chị Trang phản hồi lập tức.

5 thành viên của nhóm bất ngờ xen lẫn lo lắng và cả sự hồi hộp. Cả nhóm suy nghĩ, cuối cùng đặt mục tiêu 20 tỷ đồng và Ngọc Hà chính là người đầu tiên mang về hợp đồng giá trị. Con số 14 tỷ đồng nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng và giúp toàn nhóm đạt OKR đầy thách thức.

“Tôi thấy con số đặt mục tiêu (Object) cũng chóng mặt, toát mồ hôi. Khi đó, bản thân còn tự hỏi liệu có làm được không. Nhưng chị Trang luôn ở bên động viên và cổ vũ, tôi có thêm rất nhiều động lực để chinh phục ngọn núi khó khăn này”, Ngọc Hà chia sẻ.

Ngoài hợp đồng khổng lồ, OKR của Ngọc Hà còn đóng góp hơn 50% tỷ trọng doanh thu của phòng Kinh doanh miền Nam trong đợt mở bán. Mục tiêu doanh số quý III của cô gái 9x đặt ra chỉ tăng 110%, nhưng với nỗ lực bền bỉ, Hà vượt mốc này, đạt 201%.

ngoc-ha-fpt-jpeg-1637809522-6871-1637809

Ngọc Hà (áo đen đứng giữa) và đồng đội đã cùng nhau vượt dịch với thành tích đáng tự hào. Ảnh: NVCC.

Để đạt được thành quả đáng ngưỡng mộ, Hà đã có hàng tháng làm việc đến 2-3h. Những chiếc thư gửi cho đối tác, khách hàng cũng vào giữa đêm. Nhưng với cô, đó là khoảng thời gian may mắn và cũng rất đáng tự hào. Bởi trong mùa dịch, Hà còn có công việc, được cống hiến cho tổ chức và mang về thành tựu mà cô vẫn rất khiêm tốn nhận là “hạt cát nhỏ trong đại dương bao la”.

Trò chuyện với Hà mới thấy sức trẻ và sự nhiệt thành của cô nàng 9X. Ngọc Hà chững chạc, thông minh và cũng đầy khéo léo. Trong mỗi câu chuyện nhỏ, cô đều bày tỏ khát khao chinh phục những đỉnh núi khó khăn hơn, khát khao chạm tới những vùng đất chưa ai từng đặt chân tới.

Nữ nhân viên tâm sự bản thân cô thường xuyên được truyền cảm hứng từ sếp, từ những chương trình thi đua nội bộ như Foxers Siêu đẳng, FPT Under 35, TOP 50 FPT Telecom, TOP 100 FPT. Mỗi chương trình đều khiến cô gái thêm tự hào, yêu công ty và mong muốn được cống hiến nhiều hơn nữa.

Khi được hỏi OKR có khó không, Ngọc Hà khẳng định ngay đó là điều trong tầm tay với bất kỳ ai kiên trì, dám theo đuổi mục tiêu nào đó. “Tôi quan niệm OKR cần có sự thách thức. Những nhiệm vụ khó luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với tôi. Bất kỳ ai muốn khẳng định bản thân, khẳng định giá trị của công việc đang làm cũng cần đương đầu với khó khăn này. Bạn hãy thử đặt mục tiêu thật leng keng, hãy thử làm những điều chưa từng làm và quan trọng là quyết đi đến cùng. Tôi tin, bạn sẽ thấy OKR là thứ gì đó thật thú vị và mang về cho bạn những điều đầy mới mẻ”, Hà nói.

Và điều khiến cô cảm thấy thích thú hơn, tự hào hơn khi trở thành một trong 13 cá nhân hoàn thành OKR xuất sắc nhất quý III đó là những chương trình vinh danh đầy trân trọng. Theo 9X, cô được truyền động lực, đam mê nhiều hơn và có cơ hội tiếp xúc những anh tài cự phách của nhà F. “Đó là điều quý giá nhất mà giải thưởng cá nhân OKR xuất sắc nhất mang lại”.

Foxnews

Ý kiến

()