Chúng ta
Thứ sáu, 29/10/2021 | 17:31 GMT+7

Người sinh ra để làm 'thuyền trưởng'

Trẻ, tài năng và am hiểu tổ chức, Nguyễn Tuấn Minh ghi dấu ấn với những dự án, chương trình hiệu quả lớn ở FPT Software với vai trò Giám đốc nhân sự trẻ nhất lịch sử. 

Người sinh ra để làm 'thuyền trưởng'

Trẻ, tài năng và am hiểu tổ chức, Nguyễn Tuấn Minh ghi dấu ấn với những dự án, chương trình hiệu quả lớn ở FPT Software với vai trò Giám đốc nhân sự trẻ nhất lịch sử. 

Mối duyên với FPT

Gia nhập FPT Software từ 2012, dường như Nguyễn Tuấn Minh “sinh ra để làm lãnh đạo”.

Anh trải qua vị trí Phó giám đốc phụ trách FSU2.Z79 (2018), rồi đến GST (2019) và vai trò gần nhất là Giám đốc Nhân sự (CHRO), phụ trách hơn 17.000 cán bộ off-shore của FPT Software từ 10/2020.

Sinh ra để làm “thuyền trưởng”

Ở vị trí GST, chàng trai sinh năm 1991 đã phát huy năng lực lãnh đạo trong việc mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng mới, giúp đơn vị đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất nhà Phần mềm.

Sóng gió ập đến cùng với đại dịch Covid-19, khi vị thuyền trưởng phải đối mặt với một bài toán vô cùng thách thức, đó là duy trì và phát triển nguồn lực trong trạng thái “bình thường mới”.

Can trường vượt sóng gió

Tính đến cuối tháng 8/2021, Nguyễn Tuấn Minh đã cùng chỉ đạo và đưa ra các chiến lược giúp Ban Đảm bảo Nguồn lực FPT Software đáp ứng gần 7.500 yêu cầu về điều động nguồn lực. Đây có thể coi là một OKR rất Leng keng khi số lượng này cao gấp gần 2-3 lần quy mô nhân sự của một công ty phần mềm tầm trung tại Việt Nam.

Nhanh nhạy nắm bắt xu hướng mới trong quản trị nhân sự, CHRO trẻ tuổi đã bắt tay triển khai một loạt dự án, chính sách mới. Nổi bật là chiến lược nâng cao trình độ tiếng Anh của CBNV FPT Software. Cùng việc ban hành Quy định về trình độ tiếng Anh tối thiểu, anh đã chỉ đạo triển khai kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh qua ứng dụng EnglishScore.

Với ưu điểm chỉ cần 40 phút để thi trực tuyến; kết quả thi được công nhận toàn cầu; có thể thi ở bất kì đâu, bất kỳ lúc nào... trải nghiệm mới mẻ này đã tạo nên phong trào và cảm hứng học tập rộng rãi, đồng thời tiết kiệm cho công ty hàng nghìn giờ làm việc so với cách thi truyền thống.

Đã mang danh người nhà F, phải ghi dấu ấn gì cho Software

Một điểm sáng khác ghi dấu ấn CHRO Nguyễn Tuấn Minh là thỏa thuận với Udemy để cấp 16.000 tài khoản học tập trực tuyến cho toàn bộ CBNV FPT Software. Đây cũng chính là cơ sở để Trung tâm Đào tạo của công ty tiếp tục triển khai chương trình “Enrich skills to succeed” - cải thiện kỹ năng, phát triển nghề nghiệp thông qua việc học hỏi một lĩnh vực mới cho 3.000 lập trình viên, qua đó giúp FPT Software chủ động về nguồn lực trong các “trận đánh” lớn.

Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà đánh giá Nguyễn Tuấn Minh hội tụ đầy đủ các yếu tố trẻ, tài năng và am hiểu tổ chức. "Tư duy logic, luôn nghiên cứu kỹ các vấn đề trước khi thực hiện, tận dụng tối đa tài nguyên là những “vũ khí” giúp Nguyễn Tuấn Minh luôn nổi bật", CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn nói về chàng CHRO trẻ nhất lịch sử nhà Phần mềm.

Chúng ta

Ý kiến

()
 
Tags: