Chúng ta
Thứ sáu, 29/10/2021 | 17:31 GMT+7

Nhà khoa học thân thiện, nâng đỡ các tài năng AI

Đánh đổi những cơ hội tốt hơn để ở lại góp phần xây dựng AI ở Quy Nhơn, Nguyễn Ngọc Tâm còn là người nâng đỡ, dẫn dắt đội ngũ kỹ sư trẻ với tất cả tâm huyết. 

Nhà khoa học thân thiện, nâng đỡ các tài năng AI

Đánh đổi những cơ hội tốt hơn để ở lại góp phần xây dựng AI ở Quy Nhơn, Nguyễn Ngọc Tâm còn là người nâng đỡ, dẫn dắt đội ngũ kỹ sư trẻ với tất cả tâm huyết. 

Lựa chọn của ước mơ

Từ chối lời mời của một công ty công nghệ Nhật Bản để ở lại với FPT Software, nhà khoa học AI Nguyễn Ngọc Tâm cùng chia sẻ giấc mơ lớn của FPT là xây dựng một thung lũng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam mang tầm thế giới.

Hiện Nguyễn Ngọc Tâm là kiến trúc sư trưởng của tất cả dự án AI của Trung tâm Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (QAI) tại Quy Nhơn, tư vấn giải pháp cho các cơ hội của QAI.

Tâm cũng là người phát triển các sản phẩm, giải pháp chiến lược như akaInspection, akaOCR, bộ quy trình phát triển và quản lý vòng đời của các dự án AI cho FPT Software, xây dựng bộ AI Toolkit và triển khai cho tất cả dự án AI trong FPT Software...

Dẫn dắt các tài năng AI

Nói về Tâm, anh Vũ Hồng Chiên – Giám đốc QAI trân trọng gọi anh là người ở lại, dám đánh đổi những cơ hội tốt hơn để ở lại góp phần xây dựng AI ở Quy Nhơn.

Tâm không chỉ là nhân tố quan trọng giúp tạo hình ảnh tốt với khách hàng về năng lực, về tinh thần của người Quy Nhơn, của QAI mà còn là người anh luôn giúp đỡ những bạn trẻ mới bước chân vào đơn vị.

Từ năm 2018 đến nay, anh đã tuyển dụng, dẫn dắt hơn 150 kỹ sư AI, đào tạo các thành viên đạt các chứng chỉ công nghệ uy tín như Python, Tensorflow, AWS. Anh cũng tích cực tham gia các hoạt động xây dựng cộng đồng AI tại Quy Nhơn để thu hút nhân tài mọi miền, lên chương trình đào tạo tài năng trẻ AI Camp.

Song song, anh giảng dạy, hỗ trợ chương trình đào tạo, tư vấn, tuyển sinh tại khoa Công nghệ thông tin-Toán Đại học Quy Nhơn, Đại học FPT Quy Nhơn, tư vấn giải pháp cho các cuộc thi AI Hackathon.

“Không những giỏi về chuyên môn, anh Tâm còn là một người có trách nhiệm, tận tâm trong công việc và là người truyền lửa cho anh em trong đơn vị. Anh thường xuyên chia sẻ những kỹ thuật, kiến thức mới và luôn sẵn sàng giúp đỡ anh em lúc gặp khó khăn”, đồng nghiệp Nguyễn Nho nói về anh chân thành “với tôi, anh Tâm như một người anh trong gia đình”.

Người Việt Nam đầu tiên giành được chứng chỉ “hiếm” về AI

Không ngừng học hỏi, Nguyễn Ngọc Tâm đã đạt nhiều chứng chỉ quốc tế tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ như AWS Certified Solutions Architect - Associate, chứng chỉ PSM1.

Đặc biệt, năm 2020, Tâm trở thành người Việt Nam đầu tiên sở hữu Tensorflow - chứng chỉ “hiếm” về AI của Google. TensorFlow là công nghệ nhằm hỗ trợ các công ty trong việc nghiên cứu và phát triển các ứng dụng AI nói chung và học máy nói riêng. TensorFlow còn cung cấp đầy đủ các công cụ tính toán, xử lý dữ liệu và xây dựng mô hình giúp việc cài đặt một mô hình AI trở nên đơn giản và hiệu quả hơn nhiều lần…

Ngọc Tâm được vinh danh Chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn FPT năm 2020, Top Performance FPT Software 2019.

Việc Tâm lọt Top 13 Under 35 là vinh hạnh và tự hào của QAI. Đây cũng là nguồn động lực, cảm hứng mạnh mẽ cho các bạn trẻ khác. Đồng thời góp phần thu hút nhiều người trẻ tài năng về QAI, cùng biến giấc mơ lớn của FPT thành hiện thực là xây dựng thung lũng AI của Việt Nam và châu Á tại Quy Nhơn”, anh Vũ Hồng Chiên vui mừng cho hay. 

Chúng ta

Ý kiến

()
 
Tags: