Chúng ta

Vỡ òa cảm xúc trong lễ vinh danh FPT 13 Under 35

Thứ bảy, 30/10/2021 | 08:55 GMT+7

Những nụ cười, những cái nắm tay, tâm trạng rối bời kèm những giọt nước mắt sau ống kính của 13 người chiến thắng đã làm buổi lễ vinh danh năm nay thêm phần ý nghĩa. Họ là những người trẻ làm việc và cống hiến thanh xuân cho đại gia đình FPT. Và hôm nay, họ đã tỏa sáng.

Buổi lễ vinh danh FPT 13 Under 35 chính thức diễn ra vào chiều ngày 29/10. Những cảm xúc chân thật nhất của người chiến thắng được ghi nhận lại qua các điểm cầu, trở thành thước hình quý giá trong buổi lễ năm nay.

DSC05858-JPG-2476-1635559213.jpg

Anh Hoàng Mạnh Thắng , Viễn thông Quốc tế FPT, chăm chú theo dõi thời khắc chuẩn bị công bố Top 13.

Hôm nay, Nguyễn Ngọc Tâm (Trung tâm Trí tuệ nhân tạo FPT Software - QAI) thấy đồng nghiệp đến công ty đông hơn, mang áo cam chỉnh tề và ngồi quây lấy anh, gửi lời chúc tốt đẹp rồi cùng theo dõi chương trình. Anh bảo, lúc đó bản thân đã rất hy vọng mình đạt danh hiệu nhưng không dám “mơ mộng” nhiều, chỉ biết mỉm cười trước những lời chúc.

Giây phút công bố, cả phòng hơn 30 người vỗ tay không ngớt. Rồi cánh cửa phòng mở ra, anh Vũ Hồng Chiên (Giám đốc QAI) - người đang bận xử lý công việc tại Hà Nội đã bay vào Quy Nhơn từ lúc nào, cùng anh Vũ Văn Đông (Giám đốc Phần mềm Quy Nhơn) “ôm đồm” hoa, quà và chiếc cúp FPT 13 Under 35 danh giá trao tận tay Tâm.

Những cái ôm thật chặt, xúc động ngay trên sóng vinh danh. Anh Chiên khởi xướng cho cả phòng hô to khẩu hiệu: “FPT Under 35… máu, FPT Under 35… sướng” - như một lời chào thắng trận, loan báo chân dung Nguyễn Ngọc Tâm vừa giành danh hiệu cao quý của nhà F. Với anh, đây là giây phút quan trọng nhất, mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp.

245790871-306764671281989-77967512763467

FPT 13 Under 35 Nguyễn Ngọc Tâm trong vòng tay đồng nghiệp tại Trung tâm Trí tuệ nhân tạo FPT Software - QAI. Ảnh: ĐVCC

Trong không khí phấn khởi tràn ngập ấy, anh hớt hải tìm chiếc điện thoại đang để đâu đó trên bàn. Chạy vội ra một góc căn phòng, anh run rẩy gọi điện cho mẹ mình. Đầu dây bên kia, bác Nguyễn Thị Nghị đang chờ tin báo từ con trai.

Tối trước buổi lễ, bác Nghị dặn anh: “Nhớ báo cho mẹ biết, vì mẹ già rồi chẳng rành công nghệ. Không biết phải mở xem thế nào”. Anh trở lại với hay mắt đỏ nhoè. “Đó là khoảnh khắc hạnh phúc nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa cho mẹ của tôi. Nó như lúc tôi báo tin mình đậu đại học của nhiều năm về trước”, anh nói.

Tại TP HCM, khoảng 16h15, không khí khoang làm việc Trung tâm Quản lý Hạ tầng miền Nam (INF, FPT Telecom) khá trầm lắng dù giờ G công bố FPT 13 Under 35 đang đếm ngược. Lý do là INF có đến 2 ứng viên xuất sắc trong Top 50: Phạm Bùi Tuấn Vũ và Nguyễn Viết Hiếu. Ai nấy đều hồi hộp, thấp thỏm.

Ngay khi hạng mục Công nghệ chuẩn bị công bố, Giám đốc INF Lê Trung và PGĐ Lê Minh Hiếu mang một chậu lan đến chúc mừng và tặng anh Nguyễn Viết Hiếu khiến những con mắt vừa chăm chú chờ Ban tổ chức xướng tên, vừa dõi theo từng động thái của Ban giám đốc. Cùng lúc, livestream công bố thành viên INF lọt Top 13 là anh Phạm Bùi Tuấn Vũ. Cả khoang như vỡ oà, cùng đứng dậy vỗ tay chúc mừng.

“Cuối cùng tôi cũng chinh phục thành công FPT Under 35 sau vài lần lỡ hẹn. Cảm giác sung sướng không tả thành lời”, anh Vũ xúc động trước khi nhận cái ôm từ sếp Lê Trung.

Under 35 lĩnh vực Công nghệ bối rối cám ơn các đồng nghiệp sang chúc mừng. Sau giây lát, Vũ tiến đến ôm chặt đồng nghiệp Nguyễn Viết Hiếu. Hai người cùng cười lớn.

bf5afe391347db198256.jpg

Phạm Bùi Tuấn Vũ nhận vinh danh FPT 13 Under 35 hạng mục Công nghệ. Cùng với phần quà đặc biệt từ Ban tổ chức Under 35, anh Vũ cũng được nhận 1 chậu lan do Ban Giám đốc INF trao tặng.

Trước đó vài phút, tại tầng 5 toà nhà Zodiac (Hà Nội) rộn ràng thời khắc chào đón kết quả Top 13 FPT Under 35. Ngồi ở khoang làm việc của mình, chị Lê Thu Hường (Synnex FPT) say sưa theo dõi lễ vinh danh.

Đến khi cái tên Lê Thu Hường được xướng lên trong hạng mục Kinh doanh, các anh em Synnex FPT lập tức xếp thành hai hàng để chúc mừng nữ thủ lĩnh mạnh mẽ của Phân phối nhà F. Chị Hường không giấu nổi niềm xúc động. Nhận chiếc cúp FPT 13 Under 35 từ tay Chủ tịch Synnex FPT Lê Vĩnh Thành, chị thấy tim đập thật nhanh.

Hường chia sẻ, trước phút công bố giải đã có rất nhiều người nhắn tin hỏi thăm, động viên, cùng chờ đợi kết quả. Nghẹn ngào trong vòng tay các đồng đội, chị gửi lời cảm ơn tới người thân, ban lãnh đạo công ty và cộng sự luôn luôn sát cánh bên mình.

fc70e6cfd4b41cea45a57-7788-1635558346.jp

Lê Thu Hường (Synnex FPT) không giấu nổi niềm xúc động khi được vinh danh.

Nhận được nhiều lời động viên của đồng nghiệp trước thềm công bố giải thưởng, Huỳnh Nguyễn Xuân Hạnh (FPT Retail) tự tạo cảm giác thoải mái cho mình bằng cách nghĩ sẽ không vào Top 13. Nhưng căng thẳng vẫn đeo bám chị.

Nín thở lúc công bố hạng mục Kinh doanh, Hạnh bảo lúc đó “tim như muốn nhảy ra ngoài, cả người khựng lại và nước mắt thì chực trào, không dám tin vào sự thật”. Căn phòng cũng bất ngờ đón đại diện BTC mang theo chiếc cúp đến chúc mừng. Thời khắc này, Hạnh mới nhận ra mình vừa được danh hiệu cao quý FPT 13 Under 35.

Điện thoại vang lên tới tấp, tin nhắn từ bạn bè, đồng nghiệp… Trong đó, bức ảnh các thành viên trong gia đình đang xem lễ vinh danh và cùng phấn khích khi biết tin chị đạt giải được gửi đến nhóm chat của cả nhà khiến chị xúc động.

“Tôi vỡ òa cảm xúc khi biết tin mình chiến thắng, lái xe về nhà mà người cứ lâng lâng. Buổi lễ vinh danh quá trọn vẹn. Tôi cứ suy nghĩ mãi về danh hiệu, đó là một niềm hãnh diện lớn của một người trẻ dưới 35 tuổi, một dấu mốc quan trọng để mình mạnh dạn và tự tin hơn nữa”, chị nói.

8628069534eefcb0a5ff8-3948-1635558346.jp

Nín thở lúc công bố hạng mục Kinh doanh, Huỳnh Nguyễn Xuân Hạnh (phải) cảm thấy “tim như muốn nhảy ra ngoài, cả người khựng lại và nước mắt thì chực trào, không dám tin vào sự thật”.

Đều chung cung bậc cảm xúc khi trở thành người chiến thắng, anh Trần Ngọc Thương (FPT Software) bất ngờ khi được xướng tên ở mục Vận hành và Sản xuất. Vừa run, vừa hồi hộp, anh cầm chắc chiếc cúp trên tay và loay hoay khi nhận ra mình đang xuất hiện trên màn hình.

Gương mặt hạnh phúc nhưng đôi phần lúng túng khi bất ngờ lọt vào Top 13, anh Thương chia sẻ đây sẽ là kỷ niệm tuyệt đẹp của mình. Cho rằng các ứng viên của Top 50 đều xứng đáng là người chiến thắng vì những cống hiến và thành tích đáng nể của họ, anh Thương khiêm tốn nói bản thân được vào Top 13 là may mắn chứ không quá tài giỏi.

“Các sếp, đồng nghiệp đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong công việc, tạo điều kiện để tôi hoàn thành thật tốt các dự án. Đây là một phần giúp tôi trở thành người chiến thắng hôm nay. Vì vậy, không chỉ gửi lời cảm ơn đến gia đình, tôi còn muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo công ty, đồng nghiệp và bạn bè đã luôn sát cánh và giúp đỡ tôi”, anh chia sẻ.

2361438871f3b9ade0e210-6647-1635558346.j

Gương mặt hạnh phúc nhưng đôi phần lúng túng khi bất ngờ lọt vào Top 13, Trần Ngọc Thương (FPT Software) chia sẻ đây sẽ là kỷ niệm tuyệt đẹp của mình. 

Ở hạng mục cuối cùng, để thực hiện “nhiệm vụ bí mật” mà BTC nhờ cậy, anh Hoàng Trung Kiên (TGĐ FPT Retail) đến điểm hẹn khá sớm và đứng trước cửa phòng của “nhân vật đặc biệt” hôm nay.

Cửa phòng bật mở, chị Vũ Thị Thu Huyền bước ra, thoáng chút bối rối, ngỡ ngàng, như chưa tin lắm vào kết quả vừa nghe. “Đã lâu không có cảm giác run đến vậy. Đây chính là động lực mạnh mẽ giúp tôi phấn đấu hơn trong sự nghiệp lan tỏa văn hóa FPT”, chị Huyền hạnh phúc.

4dae5570670baf55f61a12-4270-1635558346.j

Vũ Thị Thu Huyền là gương mặt duy nhất được vinh danh trong hạng mục Văn hóa đoàn thể & Hoạt động xã hội.

Là gương mặt duy nhất được vinh danh trong hạng mục Văn hóa đoàn thể & Hoạt động xã hội, chị Huyền nhận sự cổ vũ rất lớn từ đồng nghiệp và anh Hoàng Trung Kiên để trình bày đầy xúc cảm bài hát “Đón bình minh”. Ca khúc thể hiện sống động tinh thần nhà F: sẵn sàng vượt mọi thử thách để vươn tay chạm lấy thành công.

Các đồng nghiệp ùa vào chung vui. Buổi đi làm cuối tuần dường như kết thúc sớm hơn trong hân hoan ở văn phòng FPT Shop 216 Thái Hà (Hà Nội).

quote_1635562979.png
 

Trong lễ công bố và tôn vinh FPT Under 35 năm 2021, những gương mặt trẻ xuất sắc nhất của nhà F gồm:

FPT Software: Nguyễn Ngọc Tâm (hạng mục: Công nghệ), Nguyễn Tuấn Minh (hạng mục: Lãnh đạo), Trần Ngọc Thương (hạng mục: Vận hành và Sản xuất), Nguyễn Phượng Anh (hạng mục: Kinh doanh);

FPT Telecom: Hoàng Mạnh Thắng (hạng mục: Lãnh đạo), Phạm Bùi Tuấn Vũ Nguyễn Văn Lành (hạng mục Công nghệ).

FPT IS: Lê Trung Hiếu (công nghệ), Nguyễn Thiện Thanh (Vận hành và Sản xuất).

FPT Retail: Huỳnh Nguyễn Xuân Hạnh (hạng mục Kinh doanh) và Vũ Thị Thu Huyền (hạng mục: Văn hóa đoàn thể và Hoạt động xã hội).

Synnex FPT: Lê Thu Hường (hạng mục Kinh doanh).

FPT Education: Phan Bảo Châu (hạng mục): Vận hành và Sản xuất.

Viết Chung

Ý kiến

()