Chúng ta

'Truyền thông cần biết lắng nghe, học hỏi'

Chủ nhật, 29/12/2019 | 18:42 GMT+7

Theo người điều hành nhà F, với mỗi thời điểm cần có sự thay đổi phù hợp với khả năng tiếp nhận của CBNV. Để thông tin đến với người đối tượng thông suốt và sáng tạo, ngành dọc truyền thông cần lắng nghe và học hỏi.

Trong Hội nghị truyền thông thương hiệu FPT tổ chức tại Hà Nội ngày 27/12, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa đánh giá truyền thông là mắt xích quan trọng trong nhiều dự án mang tầm thay đổi chiến lược toàn tập đoàn như ORK và sắp tới là chuyển đổi số. "Chúng ta đang thay đổi, đẩy mạnh nhiều sự kiện tầm cỡ tác động đến cấp tập đoàn và các công ty thành viên. Khi đứng trước bất kỳ một vấn đề lớn, truyền thông giúp định hướng và khiến CBNV biết phải làm gì". 

received-490088108574923-jpeg-4280-15775

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa. Ảnh: Tấn Việt

TGĐ nhà F tiết lộ, tập đoàn sẽ có nhiều thay đổi, đó sẽ là tạo động lực, cảm hứng làm việc cho CBNV. Thành công của những kế hoạch đó không thể thiếu sự đóng góp của truyền thông. Đây là lĩnh vực được anh Nguyễn Văn Khoa yêu thích. "Tập đoàn sẽ ủng hộ tốt nhất về nhân lực, tài chính để các bạn sáng tạo, điều này là cam kết mạnh mẽ từ FPT. Vì thế tôi mong hội nghị sẽ rút ra những điểm làm trong năm tới".

Theo anh Khoa, truyền thông FPT hiện nay được kế thừa di sản, văn hóa truyền thông nội bộ từ hàng chục năm. Với mỗi thời điểm cần có sự thay đổi phù hợp với khả năng tiếp nhận của CBNV. 

"Hiện chúng ta đặt bản thân mình quá cao, nên mất khả năng chia sẻ, kết nối, học hỏi". Truyền thông cần có sự thay đổi, đầu tiên là biết lắng nghe, học hỏi. Sự thay đổi bắt nguồn từ lãnh đạo. "Sợ nhất sếp không giỏi, thích chỉ đạo, thay vì thế chúng ta hãy dùng cách tiếp cận để thuyết phục nhân viên, truyền thông giúp truyền tải mong muốn xuống cấp dưới mình". 

Phần cuối, anh Khoa chia sẻ mong muốn truyền thông giữ quan điểm, suy nghĩ chặt chẽ, dùng chuyên môn tham vấn tốt cho lãnh đạo FPT. "Tất cả vì mục tiêu 3 chung: chung mục tiêu - làm chung - chơi chung". 

Hội nghị Truyền thông Thương hiệu FPT diễn ra tại tầng 4, Trung tâm Star Galaxy (87 Láng Hạ, Hà Nội). Trong sự kiện thường niên được tổ chức lần thứ 4 này, Hội nghị có chủ đề “Amazing Workplace” đã bàn luận về sức mạnh nội tại công ty, trong đó văn hoá doanh nghiệp và truyền thông nội bộ là công cụ thiết yếu.

Chương trình gồm hai phần chính: Hội nghị Truyền thông Thương hiệu FPT và Gala tổng kết Truyền thông ngành dọc. Hội nghị lần này có sự tham gia của TGĐ Brand Maker Trần Vân Anh; GĐ Truyền thông - Tiếp thị VP Bank Trần Tuấn Việt và Trưởng Ban Cộng đồng báo VnExpress Vũ Thanh Bình. Các diễn giả đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm của mình trong việc xây dựng và biến truyền thông nội bộ thành sức mạnh cho doanh nghiệp.

Những sự kiện nổi bật, tôn vinh và khen thưởng cá nhân, tập thể truyền thông xuất sắc năm 2019 đã diễn ra đầm ấm, vui vẻ trong phần Gala tổng kết.

Huyền Trang

Ý kiến

()