Chúng ta

FPT hợp tác Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế phát triển nền tảng khám chữa bệnh từ xa

Thứ sáu, 17/5/2024 | 09:33 GMT+7

Chiều 16/5, Tập đoàn FPT và Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế đã ký kết hợp tác, xoay quanh chương trình đào tạo nguồn lực chất lượng cao, xây dựng và phát triển mô hình, ứng dụng khám chữa bệnh từ xa. 

Đại diện Tập đoàn, anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ FPT đã ký thỏa thuận với đại diện Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế là GS. TS Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng nhà trường, dưới sự chứng kiến của Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa.

Thỏa thuận kéo dài 3 năm, trong đó ghi nhớ hợp tác giữa dự án FPT Healthcare và Trung tâm Y học gia đình thuộc Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế về xây dựng mô hình khám chữa bệnh từ xa, phát triển và ứng dụng AI vào các tính năng hỗ trợ quá trình khám, chữa bệnh.

-5297-1715908954.jpg

Đại diện Tập đoàn, anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ FPT ký thỏa thuận với đại diện của Đại học Y, Dược (Đại học Huế) - GS. Tiến sĩ Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng nhà trường.

FPT Healthcare nằm trong chiến lược “4 Nhất” của Tập đoàn. Sau thời gian thử nghiệm các chương trình tư vấn sức khỏe từ xa trong nội bộ, dự án bước sang giai đoạn mới, tiến tới phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng. Với thỏa thuận hợp tác lần này, FPT có thế mạnh về công nghệ, Trung tâm Y học gia đình có nguồn lực về chuyên môn y khoa sẽ cùng nhau xây dựng một nền tảng quản lý và khám chữa bệnh từ xa cho đội ngũ tổ chức y tế và khách hàng.

Lễ ký kết cũng ghi nhận hợp tác với FPT Long Châu về đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực y tế, dược phẩm. Chương trình hợp tác sẽ giúp phía trường nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng đúng xu thế nhu cầu tuyển dụng. Về phía FPT Long Châu, đây là cơ hội tìm kiếm nhân lực chất lượng cao, góp phần đáp ứng cho chiến lược tuyển dụng của năm 2024 lên đến hơn 4.000 vị trí tuyển dụng liên quan đến dược sĩ, bác sĩ, điều dưỡng.

-6958-1715908954.jpg

Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa chia sẻ tại buổi ký kết.

GS.TS Nguyễn Vũ Quốc Huy đưa ra định hướng, hai bên sẽ bắt đầu những bước nhỏ nhưng chắc chắn để hiện thực hóa các kế hoạch chi tiết, giúp đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số của trường trong quản lý đào tạo và dịch vụ khám chữa bệnh.

Anh Nguyễn Văn Khoa chia sẻ, đây là lần đầu tiên FPT ký kết hợp tác với một trường đại học trong lĩnh vực y tế. Việc hợp tác về xây dựng nền tảng khám chữa bệnh từ xa sẽ giúp người dân tiếp cận dịch vụ y tế thuận lợi với chi phí thấp và chất lượng tốt. Về việc hợp tác về đào tạo với FPT Long Châu, anh Khoa mong muốn chiến lược này sẽ đưa sinh viên có thể “sáng ở giảng đường, chiều làm việc ở FPT Long Châu”.

Anh cũng thống nhất với GS.TS Vũ Quốc Huy về định hướng sẽ bắt tay khởi đầu từ những bước nhỏ và đặt mục tiêu hai bên sẽ có buổi báo cáo cụ thể sau 3 tháng ký kết. Trước nhiệm vụ “báo cáo sau 3 tháng” được giao, Giám đốc FPT Healthcare - Hoàng Ngọc Thạch và Giám đốc Trung tâm Y học gia đình - GS. TS Nguyễn Minh Tâm cùng nhất trí thực hiện.

-2385-1715908954.jpg

Hơn 200 sinh viên Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế tham dự Diễn đàn.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo FPT còn có buổi gặp gỡ và trò chuyện với hơn 200 sinh viên của trường tại diễn đàn Trí tuệ nhân tạo và Chuyển đổi số trong đời sống và chăm sóc sức khỏe.

Trong phần chia sẻ với sinh viên về chủ đề “Ứng dụng công nghệ AI trong đời sống và y tế”, CTO Vũ Anh Tú đã giới thiệu về một số sản phẩm nổi bật của FPT đang xây dựng và phát triển dựa trên công nghệ AI phục vụ cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như: thiết bị hỗ trợ xét nghiệm, trợ lý ảo hỗ trợ bác sĩ trong chẩn đoán. Anh Vũ Anh Tú cũng nhấn mạnh sự hỗ trợ của AI sẽ giúp cho sinh viên y khoa cập nhất kiến thức nhanh hơn, học tập hiệu quả hơn.

-5551-1715908954.jpg

Giám đốc Công nghệ FPT mang đến chủ đề "Ứng dụng Công nghệ, AI trong Đời sống và Y tế".

Việc làm sau khi ra trường là mối quan tâm hàng đầu của sinh viên, Giám đốc Nhân sự FPT Long Châu Nguyễn Tấn Vỹ mang đến chủ đề: “Định hướng việc làm cho sinh viên khối sức khỏe”. Anh Vỹ đưa ra các hướng dẫn cụ thể trong việc ứng tuyển, viết CV, cách gây tượng khi phỏng vấn để chứng minh năng lực và được tuyển dụng tại những doanh nghiệp lớn như FPT Long Châu.

Anh Nguyễn Văn Khoa đề xuất với GS. TS Nguyễn Minh Tâm thành lập Câu lạc bộ Công nghệ thông tin của trường với sự tham vấn của CTO Vũ Anh Tú. Lập tức, hàng loạt cánh tay đăng ký tham gia CLB giơ lên. GS. TS Nguyễn Minh Tâm bày tỏ cam kết sẽ nhanh chóng triển khai để thúc đẩy niềm đam mê khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ vào học tập, nghiên cứu của sinh viên.

-1900-1715908955.jpg

Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế sẽ có CLB Công nghệ thông tin với sự tham vấn của CTO Vũ Anh Tú.

Hai diễn giả cũng giải đáp nhiều câu hỏi của sinh viên về ứng dụng AI như thế nào cho hiệu quả; tính pháp lý của AI ra sao; điều kiện để ứng tuyển vào các doanh nghiệp lớn như FPT Long Châu….

Với thỏa thuận hợp tác lần này, FPT và Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế tin tưởng trong tương lai gần sẽ ra mắt những chương trình, sản phẩm mới, góp phần chuyển đổi số mạnh mẽ trong quản lý y tế và dịch vụ trải nghiệm tốt nhất cho người dân.

Huy Anh

Ý kiến

()