Chúng ta

Hé lộ lịch trình truyền cảm hứng đầy bận rộn của ‘ông trùm’ CNTT tại FPT

Thứ năm, 16/5/2024 | 20:11 GMT+7

Với lịch trình kéo dài trọn vẹn 4 ngày, di chuyển khắp 3 miền của FPT trên toàn quốc, các hoạt động của ông Narayana Murthy đã được sắp xếp hết sức “khít khao” và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ, hấp dẫn dành cho người FPT.

Dù mới chỉ được công bố, chuyến thăm của tỷ phú ngành phần mềm tại FPT đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người FPT. Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị và hấp dẫn thông qua những buổi làm việc, nói chuyện và trao đổi giữa hai vị lãnh đạo – ông Murthy và anh Trương Gia Bình. Cùng “soi” lịch trình của “ông trùm ngành phần mềm” Ấn Độ, bố vợ Thủ tướng Anh Rishi Sunak tại FPT trong trọn vẹn 4 ngày làm việc.

rsz-li-ch-tri-nh-mr-murthy.jpg
 

Như vậy có thể thấy, lịch trình đầy bận rộn của ông Murthy sẽ bao gồm nhiều hoạt động khác nhau. Không chỉ làm việc với ban lãnh đạo FPT, ông Murthy còn tham quan, tìm hiểu về môi trường làm việc tại FPT, văn hóa doanh nghiệp ở FPT. Đặc biệt là sẽ có những phần giao lưu, chia sẻ để đưa ra những bài học kinh nghiệm dành cho người FPT, sinh viên FPT.

Đáng chú ý nhất với người FPT là buổi hội thảo: Cuộc đối thoại giữa Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và Nhà sáng lập Infosys. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 14h ngày 20/5 tại F-Ville 3 (Hòa Lạc), có sự tham gia của đại diện lãnh đạo FPT, lãnh đạo các CTTV và CBNV FPT. Để có cơ hội tham gia trực tiếp sự kiện đặc biệt này, đồng thời gửi trước những thắc mắc đến ngài Murthy trong hội thảo, người FPT có thể đăng ký  TẠI ĐÂY.

Dự kiến tại sự kiện, Narayana Murthy sẽ trực tiếp chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong kinh doanh, quản trị, xây dựng văn hóa doanh nghiệp… đã giúp ông và cộng sự đưa Infosys trở thành huyền thoại của ngành CNTT Ấn Độ và đưa ông trở thành Top 10 doanh nhân được ngưỡng mộ nhất toàn cầu (The Economist 2005). Ông cũng sẽ chia sẻ cùng với người FPT về thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp, sự phát triển của các xu hướng công nghệ mới cũng như những cơ hội cho ngành CNTT Việt Nam.

Một trong những thành tựu có ảnh hưởng nhất của Narayana Murthy là tiên phong hình thành mô hình cung cấp dịch vụ CNTT toàn cầu, cho phép các công ty thực hiện công việc ở những địa điểm có nguồn nhân lực tốt nhất, có ý nghĩa kinh tế nhất và rủi ro thấp nhất. Mô hình này đã tạo ra cuộc cách mạng hóa ngành dịch vụ CNTT toàn cầu trong tối ưu hóa cấu trúc, nguồn lực, phân phối công việc và nâng cao tốc độ và chất lượng dịch vụ.

Narayana Murthy sinh ra trong gia đình giáo viên tại Karnataka, Ấn Độ. Năm 1967, ông học ngành điện tử tại Đại học Tổng hợp Mysore và học tiếp về công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ Kanpur. Sau đó, ông cùng 6 người bạn xây dựng công ty phần mềm Infosys từ số vốn 250 USD. 1999, Infosys là công nghệ đầu tiên của Ấn Độ được niêm yết trên NASDAQ. Năm 2023, công ty đạt doanh thu trên 18 tỷ USD, 320.00 nhân viên, hiện diện tại 50 quốc gia trên toàn cầu và giá trị thị trường đạt con số trên 70 tỷ USD.

Theo thống kê năm 2023 của Forbes, Murthy sở hữu khối tài sản trị giá 4,1 tỷ USD, xếp thứ 711 trong số những người giàu nhất hành tinh. Ông cũng là bố vợ của Thủ tướng Anh Rishi Sunak.

L.N

Ý kiến

()