Chúng ta

FPT C1 2024: FSOFT FHN gặp FTEL FPT PLAY ở chung kết cúp Vàng

Thứ bảy, 18/5/2024 | 18:21 GMT+7

3 đội bóng thuộc FPT Software đều có được những chiến thắng với cách biệt lớn, trong khi đương kim Á quân của giải là FIS hụt vé vào chung kết cúp Vàng. Đó là những diễn biến đáng chú ý ở loạt trận bán kết cúp Vàng, cúp Bạc FPT Champions League 2024 vừa diễn ra sáng 18/5.

Viễn thông - Phần mềm hẹn nhau ở chung kết

Tâm điểm của nhánh cúp Vàng là trận bán kết giữa 2 ứng viên vô địch FIS (thuộc FPT IS) đối đầu FTEL FPT PLAY (thuộc FPT Telecom). Ngay phút thi đấu đầu tiên, số 31 Vũ Công Nhật Anh bên phía đại diện nhà Viễn thông đã có một loạt tình huống "nã đại bác" dội xà ngang đối phương, báo hiệu một trận đấu “lành ít dữ nhiều” cho FIS.

-4653-1716029707.png

Chung kết sớm giữa đương kim Á quân FIS và FTEL FPT PLAY là một trong những trận đấu đáng mong chờ nhất giải đấu năm nay.

Với lối chơi tấn công phủ đầu, FTEL FPT PLAY sớm có được thành quả ở phút thứ 4. Từ tình huống đá biên, Hiếu Trung tạo ra điểm cắt trong vòng cấm, bóng xuyên qua “rừng” chân đi vào lưới, mở tỷ số 1-0 cho đại diện nhà Viễn thông. Chỉ 1 phút sau đó, Lê Đức Trường (FIS) - người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới có tình huống đối mặt thủ môn nhưng anh lại dứt điểm quá hiền.

Những phút tiếp theo, các chân sút nhà Viễn thông như Anh Tuấn, Hiếu Trung liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội "ngon ăn". Thế trận sau đó hoàn toàn thuộc về FIS, họ có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội cùng những tình huống hãm thành nguy hiểm nhưng lần lượt Nam Anh, Khánh Duy, Văn Huy đều không tận dụng được. 

Ngay đầu hiệp 2, đội trưởng Nam Anh của FIS để mất bóng nguy hiểm trên phần sân nhà, số 32 Hiếu Trung tiếp tục có pha dứt điểm lạnh lùng, nhân đôi cách biệt cho FTEL FPT PLAY và thực hiện tình huống ăn mừng cú đúp theo phong cách "siu" thương hiệu CR7.

-3894-1716029707.png

Ngôi sao Nguyễn Hiếu Trung của FTEL FPT PLAY (nhảy cao) tỏa sáng trong trận bán kết với FIS.

Không còn gì để mất, FIS thực hiện liên tiếp những sự thay đổi người và chủ động cầm bóng nhưng vẫn khá bế tắc. Trong khi đó, FTEL FPT PLAY chơi rình rập và phá bóng an toàn. Phút thi đấu chính thức cuối cùng, tận dụng tình huống để mất bóng của đối phương, đội trưởng Vũ Công Nhật Anh đi bóng qua 2 cầu thủ FIS, sút căng ấn định chiến thắng 3-0, đưa FTEL FPT PLAY vào chơi trận chung kết.

“FIS là một đối thủ rất mạnh, họ chơi kỷ luật và bài bản, khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Trong trận đấu hôm nay, FTEL FPT PLAY đã tập trung cố gắng theo mục tiêu đã đề ra, hoàn thành 90% những gì ban huấn luyện yêu cầu trước đó. Chúng tôi sẽ cố gắng tập trung và chuẩn bị tối đa cho trận chung kết cúp Vàng sắp tới” - anh Lê Quang Long, huấn luyện viên trưởng đội bóng nhà "Cáo" đánh giá về trận đấu. 

Ở trận bán kết 2 nhánh cúp Vàng, chạm trán đối thủ từng thua mình 2-4 ở vòng bảng, FSOFT-FHN (thuộc FPT Software) tiếp tục áp đảo hoàn toàn FCI (thuộc FPT Smart Cloud). Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, các cầu thủ Phần mềm mới có được bàn mở tỷ số do công của Huy Mạnh ở phút 21. 

Bước sang hiệp 2, hai đội thi đấu cởi mở hơn, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Nhưng FSOFT-FHN là đội tận dụng tốt hơn các tình huống lên bóng để ghi thêm 3 bàn thắng nữa, lần lượt của Đức Long (phút 41), Quốc Huy (phút 52) và Giang Nam (phút 60+2). FCI chỉ có được bàn thắng an ủi ở phút 46 của Minh Bách. 

-8320-1716029707.png

Chuỗi trận đấu “thần kỳ” cùng giấc mơ vàng của lính mới FCI (áo bạc) chính thức chấm dứt sau trận thua trước nhà đương kim vô địch FSOFT-FHN.

Chung cuộc, FSOFT-FHN giành thắng lợi 4-1, bước vào chung kết cúp Vàng, chạm trán FTEL FPT PLAY. Còn FIS và FCI sẽ đối đầu ở trận tranh hạng Ba.

Mưa bàn thắng ở nhánh cúp Bạc

Trận bán kết đầu tiên là màn đọ sức giữa FHO (thuộc FPT HO) và FSOFT-FI (thuộc FPT Software). Các cầu thủ FSOFT-FI nhập cuộc với sự tự tin cao độ, khi chủ động cầm bóng và chơi tấn công trực diện. Trong khi đó, FHO chỉ biết co cụm chống đỡ một cách yếu ớt. Và sau những nỗ lực hãm thành không biết mệt mỏi, các cầu thủ FSOFT-FI đã có được điều mình cần là bàn thắng mở tỷ số ở phút 17 do công của Vi Văn Thanh. Chưa đầy 1 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi và người lập công vẫn là Văn Thanh.

Cởi bỏ được áp lực, FSOFT-FI càng đá càng hay. Họ có thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 25 và 29, lần lượt ghi bởi Anh Tuấn và Thế Mạnh, để khép lại hiệp 1 với tỷ số 4-0.

-8452-1716029707.png

Thiếu vắng số 77 Minh Quang, tiền vệ Lê Quốc Dũng (số 23) của FHO gần như không phát huy được những đường bóng sở trường quen thuộc.

Hiệp 2 vẫn là thế trận 1 chiều, khi FHO hầu như không thể lên bóng. Sự chậm chạp của các cầu thủ FHO khiến họ nhận thêm 3 bàn thua nữa do công của Đình Huy (phút 48), Anh Tuấn (phút 52) và Nhật Quân (phút 54). Trận đấu khép lại với chiến thắng giòn giã 7-0 nghiêng về FSOFT-FI.

Trận bán kết còn lại của nhánh cúp Bạc là màn tái ngộ giữa FRT (thuộc FPT Retail) và FSOFT-GPE+ (thuộc FPT Software). Sau khi thua đáng tiếc ở trận đấu trước, FSOFT-GPE+ trở lại mạnh mẽ khi thi đấu áp đảo đối thủ bị đánh giá thấp hơn là FRT. Thế nhưng sự vô duyên của các chân sút Phần mềm khiến họ không có được bàn thắng nào trong hiệp 1.

Phải bước sang hiệp 2, FSOFT-GPE+ mới có được điều mình cần khi số 10 Duy Tân mở tỷ số ở phút 36. 

-3009-1716029707.png

Đại diện nhà Phần mềm (áo đỏ) có chiến thắng dễ trước đối thủ đầy duyên nợ FRT.

Những phút tiếp theo, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi FSOFT-GPE+ không có ý định chùn chân, trong khi FRT bất lực trong các pha lên bóng tiếp cận khung thành đối phương. Cởi bỏ áp lực tâm lý, các cầu thủ FSOFT-GPE+ dứt điểm chính xác hơn để mang về thêm 3 bàn thắng nữa ở các phút 47, 56, 60 lần lượt do công của Minh Tuấn, Duy Mạnh, Đức Anh. Qua đó, đội bóng Phần mềm ấn định chiến thắng thuyết phục 4-0 và giành vé vào chung kết cúp Bạc để chạm trán “anh em một nhà” FSOFT-FI.

-6080-1716029707.png
 

Như vậy, tại nhánh cúp Vàng, lần lượt vào lúc 8h30 và 10h ngày 25/5, FIS sẽ gặp FCI ở trận tranh Ba - Tư và chung kết là cuộc đụng độ nảy lửa giữa hạt giống FTEL FPT PLAY và đương kim vô địch FSOFT FHN. 

Tương tự, ở nhánh cúp Bạc, cùng lúc 8h30 ngày 25/5 sẽ diễn ra hai trận. Cụ thể, các chân sút của FPT HO sẽ gặp đại diện nhà Bán Lẻ trong trận tranh Ba - Tư. Trong khi đó, chung kết cúp bạc là trận "nội chiến" giữa hai đại diện của nhà Phần mềm FSOFT FI và FSOFT-GPE+.

FPT Champions League là giải bóng đá thường niên chất lượng cao nhất miền Bắc nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá FPT (FFF).

Năm nay, hệ thống giải cúp Vàng bao gồm giải Vô địch, Nhì, Ba, Tư tương đương với tiền thưởng lần lượt 5 triệu - 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Giải cúp Bạc bao gồm giải Nhất, Nhì, Ba, Tư tương đương tiền thưởng 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu - 500.000 đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Hệ thống giải phụ dành cho tập thể và cá nhân bao gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất và Hội cổ động viên sôi động nhất kèm mức thưởng 500.000 đồng và cờ lưu niệm.

S.T

Ý kiến

()