Chúng ta

Dự đoán bán kết FPT C1 2024: Không có chỗ cho sai lầm

Thứ năm, 16/5/2024 | 09:43 GMT+7

FPT Champions League 2024 đang đi đến những trận đấu cuối cùng để tìm ra chủ nhân cho danh hiệu cúp Vàng và cúp Bạc. Những ứng viên tiềm năng đã thể hiện sức mạnh sau vòng tứ kết và giờ là lúc họ đối đầu trực tiếp với nhau ở bán kết.

Chung kết sớm ở nhánh cúp Vàng

Ở trận bán kết đầu tiên, đương kim Á quân FIS (thuộc FPT IS) sẽ đối đầu với thử thách cực đại mang tên FTEL FPT PLAY (thuộc FPT Telecom). Cả hai đội đều sở hữu hàng công thuộc dạng "khủng" nhất giải. Trong khi FIS đã ghi được 19 bàn thắng sau 4 trận đấu thì đại diện nhà Viễn thông còn ấn tượng hơn khi có 15 pha lập công chỉ sau 3 trận.

Nếu FIS sở hữu chân sút Lê Đức Trường đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 8 bàn thắng thì FTEL FPT PLAY có cặp đôi Vũ Công Nhật Anh - Nguyễn Hiếu Trung. Mỗi người đã ghi 4 bàn, thay phiên tỏa sáng trong những trận đấu vừa qua.

-1181-1715799616.jpg

Các cầu thủ FTEL FPT PLAY tích cực tập luyện cho trận bán kết gặp FIS. Ảnh: ĐVCC

Không chỉ có lực lượng mạnh, đồng đều ở các tuyến, cân bằng giữa đội hình chính và dự bị, cả 2 đội đều thể hiện tốt khả năng luân chuyển bóng và kiểm soát trận đấu. Vì vậy, trận bán kết sắp tới hứa hẹn rất hấp dẫn và khó đoán. Rất có thể, kết quả sẽ được định đoạt bằng khoảnh khắc tỏa sáng của một ngôi sao hoặc sai lầm từ hàng thủ.

Tại trận bán kết 2, FSOFT FHN (thuộc FPT Software) sẽ tái ngộ FCI (thuộc FPT Smart Cloud). Ở vòng bảng vừa qua, đại diện nhà Phần mềm đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 4-2. Vì vậy, đây là cơ hội để các cầu thủ FSOFT FHN tìm lại phong độ và cảm giác chiến thắng sau pha hút chết trên chấm luân lưu đầy tranh cãi ở vòng tứ kết.

Tuy nhiên, nếu tiếp tục không cải thiện khả năng phòng ngự bạc nhược, thiếu quyết đoán trong tranh chấp, FSOFT FHN có thể sẽ phải ôm hận hoặc gặp nhiều khó khăn trước các cầu thủ FCI. Dù sao, đại diện nhà Phần mềm vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều và tràn đầy hy vọng vào chung kết.

Kịch bản nội chiến ở nhánh cúp Bạc

Trong số 4 đội phải xuống thi đấu ở nhánh cúp Bạc, có lẽ, FSOFT-GPE+ (thuộc FPT Software) là trường hợp đáng tiếc nhất. Thi đấu chặt chẽ, có bàn mở tỷ số, thậm chí nắm lợi thế trong loạt sút luân lưu, nhưng rồi họ lại bỏ lỡ thời cơ và nhận thất bại cay đắng. Vì vậy, đây cũng là đội bóng được đánh giá cao ở vòng bán kết nhánh đấu này.

Tái ngộ FRT (thuộc FPT Retail), đội bóng đã đánh bại họ với tỷ số 2-1 ở vòng bảng, FSOFT-GPE+ sẽ có cơ hội phục hận. Đây hứa hẹn là trận đấu hấp dẫn và khó lường, khi hai đội đã khá hiểu nhau. Với hàng công không quá nổi bật của đôi bên thì đội bóng nào tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ có thể định đoạt số phận trận đấu này.

-5120-1715799616.jpg

Các cặp đấu bán kết ở 2 nhánh cúp Vàng và cúp Bạc.

Ở cặp đấu bán kết còn lại của nhánh cúp Bạc, FSOFT FI (thuộc FPT Software) sẽ chạm trán FHO (từ FPT HO) trong trận cầu mà các cầu thủ nhà Phần mềm hơn hẳn về mọi mặt, từ khả năng công - thủ đến độ dày lực lượng. Hiện, FHO là một trong những đội có hàng thủ tệ nhất giải với 14 bàn thua sau 3 trận đã đấu. Đây chính là cơ sở để kỳ vọng một chiến thắng cho FSOFT FI.

Với việc 2 đội bóng nhà Phần mềm nằm ở 2 trận bán kết khác nhau, nếu thi đấu tốt, kịch bản trận chung kết nội bộ rất có thể sẽ diễn ra ở nhánh cúp Bạc năm nay.

FPT Champions League là giải bóng đá thường niên chất lượng cao nhất miền Bắc nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá FPT (FFF).

Năm nay, hệ thống giải cúp Vàng bao gồm giải Vô địch, Nhì, Ba, Tư tương đương với tiền thưởng lần lượt 5 triệu - 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Giải cúp Bạc bao gồm giải Nhất, Nhì, Ba, Tư tương đương tiền thưởng 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu - 500.000 đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Hệ thống giải phụ dành cho tập thể và cá nhân bao gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất và Hội cổ động viên sôi động nhất kèm mức thưởng 500.000 đồng và cờ lưu niệm.

>> Tứ kết FPT C1 2024: Mưa bàn thắng và những kịch bản ‘điên rồ’

Sơn Thạnh

Ý kiến

()