Chúng ta

Tứ kết FPT C1 2024: Mưa bàn thắng và những kịch bản ‘điên rồ’

Thứ bảy, 11/5/2024 | 18:12 GMT+7

Vòng tứ kết FPT Champions League 2024 đã diễn ra sáng 11/5 với những diễn biến khó lường và ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Sau 4 trận đấu kịch tính, giải đấu xác định được 4 tên tuổi vào tiếp bán kết.

Hứa hẹn là trận đấu hấp dẫn và khó đoán khi hai đội đều khởi đầu tốt ở vòng bảng nhưng trận tứ kết giữa FTEL FPT PLAY (thuộc FPT Telecom, nhất bảng B) và FSOFT-FI (thuộc FPT Software, nhì bảng A) lại diễn ra theo thế trận một chiều.

Chỉ chừng vài giây sau tiếng còi khai cuộc, khi khán giả trên sân vẫn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, các cầu thủ FTEL FPT PLAY bất ngờ có được bàn thắng dẫn trước từ siêu phẩm sút xa ngay chấm giao bóng của cầu thủ số 32 Nguyễn Hiếu Trung. Đây có thể xem là bàn thắng nhanh nhất lịch sử của giải đấu năm nay.

Choáng váng sau bàn thua bất ngờ, các cầu thủ FSOFT-FI buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ và để lộ nhiều khoảng trống nơi hàng thủ nhưng Nhật Anh, Anh Tuấn của FTEL FPT PLAY lại không thể tận dụng. Phút thứ 4 và 12, Văn Thanh của FSOFT-FI đều có những cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương, tiếc rằng anh đều bỏ lỡ. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, FSOFT-FI đã phải trả giá đắt khi nhận 2 bàn thua liên tiếp trong vòng 3 phút từ 23-26 lần lượt do công của Công Định và Hiếu Trung.

-3430-1715422408.jpg

Các cầu thủ FSOFT-FI đã có màn thể hiện không tồi trước hạt giống FTEL FPT PLAY.

Với lợi thế dẫn sâu, FTEL FPT PLAY chủ động chơi chậm và chắc trong hiệp 2, nhưng phút 39, thủ môn Thanh Tùng lại muốn “tăng độ khó cho game” khi chuyền bóng vào thẳng chân đối phương để số 16 Đoàn Kiên của FSOFT-FI có pha đệm bóng, ghi bàn thắng dễ nhất sự nghiệp. Tưởng chừng FSOFT-FI sẽ thi đấu khởi sắc hơn nhưng chỉ 7 phút sau, họ lại để thủng lưới từ một tình huống đá phạt góc của đối phương và người ghi bàn vẫn là Hiếu Trung với cú volley đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, hoàn thành cú hat-trick.

Khi trận đấu chỉ còn 3 phút là hết giờ, FSOFT-FI có thêm bàn gỡ danh dự từ tình huống đi bóng solo và dứt điểm chính xác của Văn Dũng. Trận tứ kết 2 khép lại với chiến thắng 4-2 dành cho FTEL FPT PLAY.

-4148-1715422408.jpg

Sở hữu đội hình trẻ, kỹ thuật đồng đều, FTEL FPT PLAY nhẹ nhàng vượt qua đại diện FPT Software, có tấm vé bán kết.

"Sự tập trung và quyết tâm của FTEL FPT PLAY đã thể hiện ngay từ những phút đầu tiên. Bằng bàn thắng có thể nói nhanh nhất lịch sử FPT C1, Nguyễn Hiếu Trung sau khi giao bóng đã tung cú sút và lập siêu phẩm về phía khung thành FSOFT-FI, mang lại lợi thế dẫn bàn từ rất sớm cho FTEL. Và cũng chính anh hoàn thành cú hat-trick mang về thắng lợi 4-2 cho đội tuyển, giúp FTEL tiến thẳng bán kết gặp đương kim Á quân của giải đấu là FIS" - anh Trần Ngọc Tân, trưởng phòng Văn hóa đoàn thể FPT Telecom nói về trận thắng "nhàn" của tuyển nhà.

Ở trận tứ kết cùng khung giờ 8h30, đương kim Á quân FIS (thuộc FPT IS, nhất bảng A) chạm trán FHO (thuộc FPT HO, nhì bảng B). Không nằm ngoài dự đoán, FIS sớm an bài trận đấu ngay trong hiệp 1 khi dẫn trước đối thủ với tỷ số 4-0, trong đó cầu thủ Lê Đức Trường – người đang dẫn đầu danh sách ‘Vua phá lưới’ xuất sắc lập cú hat-trick ở các phút 13, 23, 25 và bàn còn lại do công của số 7 Thành Đạt.

Hiệp 2 vẫn là thế trận một chiều khi FIS không có ý định buông tha các cầu thủ FHO, họ ghi thêm 3 bàn nữa do công của Văn Đăng (phút 38) và cú đúp của Văn Huy (phút 54, 57). FHO chỉ có được 1 bàn danh dự ở phút 52 với pha lập công của Minh Quang và trận đấu kết thúc với chiến thắng 7-1 nghiêng về FIS.

-3436-1715422409.jpg

Dù rất cố gắng nhưng tuyển FHO vẫn gục ngã trước đương kim Á quân FIS.

Ở khung 10h, tâm điểm loạt trận tứ kết năm nay là trận derby nội bộ (trận đấu nội bộ) nhà Phần mềm giữa FSOFT FHN (thuộc FPT Software, nhất bảng C) và FSOFT-GPE+ (thuộc FPT Software, nhì bảng D). Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng FSOFT-GPE+ đã bất ngờ thi đấu kiên cường, bịt kín đường vào khung thành khiến các chân sút của nhà đương kim Vô địch bất lực trong việc tìm bàn thắng trong suốt hiệp 1. Không những vậy, họ còn bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 28 do công của số 17 Hải Triều để vươn lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, FSOFT FHN vẫn miệt mài tấn công và thành quả đã đến với họ ở phút 33 và 47, khi Quốc Huy tận dụng tốt cơ hội để dứt điểm thành bàn, lập cú đúp đưa đội nhà dẫn ngược 2-1. Tưởng chừng chiến thắng đã nằm trong tay các cầu thủ FHN nhưng đến phút bù giờ cuối cùng, số 22 Duy Mạnh đã có bàn thắng quý hơn vàng giúp FSOFT-GPE+ gỡ hòa 2-2, buộc 2 đội phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Kết quả, FSOFT FHN thắng sít sao người anh em FSOFT-GPE+ với tỉ số penalty 8-7.

-9210-1715422409.jpg

Nhà đương kim vô địch có chiến thắng “nghẹt thở” trước người anh em FSOFT-GPE+.

Trận tứ kết còn lại, FRT (thuộc FPT Retail, nhất bảng D) đối đầu FCI (thuộc FPT Smart Cloud, nhì bảng C). Hai đội thi đấu khá cởi mở và tạo ra nhiều tình huống tấn công về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, trong hiệp 1, các chân sút của cả đôi bên đều tỏ ra vô duyên khi dứt điểm thiếu chính xác ở các pha đối mặt khung thành.

Phải sang đến hiệp 2, thế bế tắc mới được khai thông khi Vũ Cao Sơn có bàn mở tỷ số ở phút 40 cho FCI. Đây là bước ngoặt của trận đấu, buộc FRT phải tấn công mạnh mẽ hơn. Thế nhưng, hàng công rời rạc của FRT đối diện với một FCI chặt chẽ, cẩn trọng khiến các chân sút tỏ ra bất lực trong các pha phối hợp. Trong khi ấy, sự lơi lỏng ở khâu phòng ngự của FRT khiến họ phải trả giá đắt khi đội bóng nhà Bán lẻ nhận bàn thua thứ 2 ở phút 55. Bị dẫn trước 0-2 nhưng vẫn thi đấu thiếu hiệu quả trong tấn công buộc FRT phải chấp nhận trận thua, nhìn đối thủ FCI giành vé vào bán kết.

-1760-1715422409.jpg

Thắng FRT với tỉ số 2-0, lính mới FCI tiếp tục “giấc mơ vàng” tại FPT C1 2024.

Chia sẻ sau trận đấu, anh Phan Hồng Tâm - Giám đốc khối Công nghệ Cloud thuộc FPT Smart Cloud cho biết: "Các cầu thủ FCI đã cống hiến một trận đấu tứ kết tuyệt vời. Kết quả như mơ hôm nay hội tụ sự may mắn cùng với nỗ lực 200% của toàn đội. Bàn mở tỉ số của Vũ Cao Sơn và chốt hạ của Đoàn Minh Bách khiến chúng tôi vỡ òa. Lính mới FCI đến với giải vui là chính nhưng giờ là niềm vui nhân đôi rồi".

Sau chiến thắng với FRT, tuyển FCI được các lãnh đạo mở ví, thưởng nóng với tổng số tiền lên đến 25 triệu đồng.

-3519-1715422409.png
 

Với kết quả trên, tại vòng bán kết nhánh cúp Vàng, đương kim Á quân FIS (thắng tứ kết 1) sẽ đụng độ FTEL FPT PLAY (thắng tứ kết 2) và đương kim vô địch FSOFT FHN (thắng tứ kết 3) gặp “lính mới” FCI (thắng tứ kết 4). Hai trận đấu sẽ được đá cùng khung 10 giờ sáng thứ Bảy, ngày 18/5.

Cùng ngày, hai trận đấu bán kết ở nhánh cúp Bạc diễn ra sớm hơn ở khung 8h30. Các chân sút của FHO (thua tứ kết 1) sẽ có một trận đấu khó khăn với đại diện nhà Phần mềm FSOFT-FI (thua tứ kết 2). Trận còn lại sẽ là màn tái đấu giữa hai đối thủ quen mặt ở vòng bảng FSOFT-GPE+ (thua tứ kết 3) và FRT (thua tứ kết 4).

FPT Champions League là giải bóng đá thường niên chất lượng cao nhất miền Bắc nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá FPT (FFF).

Năm nay, hệ thống giải cúp Vàng bao gồm giải Vô địch, Nhì, Ba, Tư tương đương với tiền thưởng lần lượt 5 triệu - 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Giải cúp Bạc bao gồm giải Nhất, Nhì, Ba, Tư tương đương tiền thưởng 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu - 500.000 đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Hệ thống giải phụ dành cho tập thể và cá nhân bao gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất và Hội cổ động viên sôi động nhất kèm mức thưởng 500.000 đồng và cờ lưu niệm.

Vũ Nguyễn

Ý kiến

()