Chúng ta

Trước vòng tứ kết FPT C1 2024: Nhiều kịch bản khó lường

Thứ sáu, 10/5/2024 | 17:30 GMT+7

Vòng bảng FPT Champions League 2024 đã khép lại với những kịch bản nghẹt thở nhất cùng các màn “đào thoát” khó tin trong phút chót, để mở ra vòng tứ kết hứa hẹn hấp dẫn không kém với sự hiện diện của 8 đội bóng xứng đáng nhất, gồm: FIS, FHO, FTEL FPT PLAY, FSOFT-FI, FSOFT FHN, FSOFT-GPE+, FRT, FCI.

Trận đấu đầu tiên sẽ diễn ra lúc 8h30 sáng 11/5. Đây là màn so tài giữa đương kim Á quân FIS (thuộc FPT IS, nhất bảng A) và FHO (thuộc FPT HO, nhì bảng B). Sau trận hòa 3-3 đầy kịch tính với SENDO để giành vé đi tiếp, tuyển FHO sẽ đối đấu tuyển FIS đang có đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Hiện tại, các cầu thủ nhà Hệ thống đang sở hữu chân sút dẫn đầu danh sách "vua dội bom" của giải là Lê Đức Trường với 5 pha lập công.

Ngày mai, hàng thủ của FHO chắc chắn sẽ có ngày làm việc vất vả trước những mũi tấn công sắc bén từ FIS. Thậm chí, đây có thể là cơ hội để Đức Trường gia tăng khoảng cách bàn thắng với người bám đuổi phía sau là Vũ Công Nhật Anh (FPT FTEL PLAY - 4 bàn). Chỉ có sức mạnh tinh thần, lòng quyết tâm và may mắn mới có thể giúp FHO làm nên bất ngờ trước tập thể FIS đang hừng hực khí thế giành cúp sau những lần liên tiếp lỗi hẹn.

-7876-1715336545.jpg

Cú đúp của Minh Quang (số 77, trắng xanh) giúp tuyển FHO lách khe hẹp, chiếm lĩnh ngôi nhì bảng.

Song song với trận đấu này là màn chạm trán giữa FTEL FPT PLAY (thuộc FPT Telecom, nhất bảng B) và FSOFT-FI (thuộc FPT Software, nhì bảng A). Dù chỉ đi tiếp với kết quả nhì bảng nhưng FSOFT-FI là đội bóng đang sở hữu thành tích bất bại ở vòng bảng, ngay cả đội bóng mạnh như FIS cũng không thể đánh bại được họ. Vì vậy, hàng thủ sẽ tiếp tục là điểm tựa tinh thần để các cầu thủ FSOFT-FI hướng đến mục tiêu giành vé bán kết bằng lối chơi thủ - phản quen thuộc.

Trong khi đó, FTEL FPT PLAY lại là đội bóng tấn công đẹp mắt với hiệu số +9 chỉ sau 2 trận vòng bảng. Nhưng hàng công của họ sẽ đối diện với thử thách lớn khi gặp hàng thủ tốt của FSOFT-FI. Thế nên, trận tứ kết sắp tới giữa hai đội bóng này sẽ rất hấp dẫn và khó dự đoán, khi cả hai đều có sở trường riêng của mình.

-2705-1715336545.jpg

Tuyển FSOFT-FI (áo đỏ) có một chiến thắng “vừa đủ” trước FPOLY (áo vàng) để có tấm vé tứ kết, chạm trán FTEL FPT PLAY.

Trận tứ kết thứ 3 vào lúc 10h sẽ là derby nội bộ nhà Phần mềm giữa FSOFT FHN (thuộc FPT Software, nhất bảng C) và FSOFT-GPE+ (thuộc FPT Software, nhì bảng D). Nếu nhìn vào diễn biến vòng bảng, chắc chắn FSOFT FHN được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ “đồng hương” khi sở hữu thành tích toàn thắng và giành vé vào tứ kết sớm 1 vòng đấu. Nếu không sớm cải thiện khả năng phối hợp và dứt điểm, FSOFT-GPE+ sẽ rất khó có cơ hội.

"Không may khi FSOFT.FHN lại phải đối đầu với người anh em FSOFT.GPE+. Mà mọi người đều biết các trận derby thì luôn khó khăn, khó lường như thế nào, đó là trận đấu không phải chỉ riêng chuyên môn. Vì vậy cơ hội chia đều cho cả 2 đội", anh Lê Thành Nhân - Giám đốc đơn vị FHN (FPT Software) - nhận định về trận tứ kết khó khăn sắp tới.

-5082-1715336545.jpg

FSOFT FHN sớm lọt vòng 1/8 sau 2 lượt trận, được nghỉ dài hơi hơn so với người anh em FSOFT-GPE+.

Ở trận tứ kết còn lại trong khung 10h, FRT (thuộc FPT Retail, nhất bảng D) đối đầu FCI (thuộc FPT Smart Cloud, nhì bảng C). Đây hứa hẹn lại là trận tứ kết khó đoán khi cả đôi bên đều chưa thể hiện được nhiều sau vòng bảng. Dù đi tiếp ở ngôi nhất bảng nhưng FRT phải khá vất vả đến những phút cuối mới giành được 3 điểm. Trong khi FCI cũng bước đến tứ kết bằng trận hòa “hú vía”. Với thực lực kể trên, cả hai đội đều có cơ hội lớn để giành vé vào vòng Bán kết nếu tận dụng tốt những tình huống trên sân.

Không theo dõi sát sao toàn giải, thế nhưng sức nóng của FPT Champions League cũng khiến cho một cổ động viên trung lập như anh Lý Việt Thắng - Trưởng phòng Truyền thông và Marketing FPT Smart Cloud - chú ý. Theo anh, năm nay FPT Smart Cloud góp 1 đội vào giải đồng thời cũng được đầu tư tương đối bài bản nên không khí "sục sôi" từ sớm: "Thông tin từ truyền thông liên tục cung cấp cho một fan 'nửa chừng' như tôi có thêm nhiều góc nhìn về giải bóng đá FPT C1 năm nay", anh Thắng chia sẻ.

-9274-1715336545.jpg

FRT xuất sắc với ngôi nhất bảng sau 2 trận.

Các khán giả nhà FPT có thể theo dõi 4 trận đấu tứ kết ở hai khung 8h30 và 10h thứ Bảy, ngày 11/5 tại sân vận động Đại học Sư phạm Hà Nội (136 Xuân Thủy). Sau vòng này, các đội thắng sẽ bước vào vòng bán kết ở nhánh cúp Vàng, còn 4 đội thua sẽ tiếp tục phân định cao thấp ở nhánh cúp Bạc.

FPT Champions League là giải bóng đá thường niên chất lượng cao nhất miền Bắc nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá FPT (FFF).

Năm nay, hệ thống giải cúp Vàng bao gồm giải Vô địch, Nhì, Ba, Tư tương đương với tiền thưởng lần lượt 5 triệu - 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Giải cúp Bạc bao gồm giải Nhất, Nhì, Ba, Tư tương đương tiền thưởng 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu - 500.000 đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Hệ thống giải phụ dành cho tập thể và cá nhân bao gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất và Hội cổ động viên sôi động nhất kèm mức thưởng 500.000 đồng và cờ lưu niệm.

Vũ Nguyễn

Ý kiến

()