Chúng ta
Thứ tư, 17/4/2024 | 14:06 GMT+7

Chuyện vinh danh ở FPT: Mồ hôi rơi sau ánh đèn sân khấu

Sau tấm màn nhung của mỗi chương trình vinh danh cá nhân xuất sắc là những bữa cơm vội, những cuộc họp căng thẳng, những giờ phút lo lắng, những khoảnh khắc đứng tim, những đêm còng lưng xếp đồ… Tất cả để khoảnh khắc vinh quang của các "nhân vật chính" trở thành kỷ niệm khó quên...

Chuyện vinh danh ở FPT: Mồ hôi rơi sau ánh đèn sân khấu

Sau tấm màn nhung của mỗi chương trình vinh danh cá nhân xuất sắc là những bữa cơm vội, những cuộc họp căng thẳng, những giờ phút lo lắng, những khoảnh khắc đứng tim, những đêm còng lưng xếp đồ… Tất cả để khoảnh khắc vinh quang của các "nhân vật chính" trở thành kỷ niệm khó quên...

2h sáng, tầng 12 tòa FPT Tower vẫn hối hả tiếng gõ phím, loạt xoạt tiếng giấy tờ, rè rè tiếng máy in vận hành đều đặn. Thi thoảng vang lên những cuộc trao đổi ngắn, những tiếng thở dài, tiếng bút bi tiếp xúc với giấy, gạch bỏ gì đó, rồi lại viết.

Đó là hình ảnh kéo dài suốt 2 tuần trước sự kiện của những người được giao trọng trách nằm trong Ban tổ chức (BTC) của Top 100 FPT. Liên tục và đằng đẵng. Nói là được giao trọng trách, vì đây chính là một nhiệm vụ lớn, với độ khó và yêu cầu cao, đòi hỏi những người trong đội ngũ ấy phải đủ tâm, đủ tầm, và đủ…sức.

Tại sao? Vì họ sẽ phải đối diện với những cuộc họp không hồi kết, những thay đổi liên tục, những đề bài từ Ban Lãnh đạo mà năm nay chắc chắn sẽ khó hơn năm trước. Và một tinh thần thép khi phải đối diện với nhiều áp lực, một khối lượng công việc cực lớn, trong thời gian cực kỳ gấp rút. Bởi họ đang làm một sự kiện mà toàn thể người FPT quan tâm.

Tập đoàn ngày càng lớn mạnh, số lượng nhân sự tăng dần qua các năm, phân bố trên toàn cầu. Quá trình chọn lựa và tôn vinh CNXS, cũng vì thế, càng trở nên khó khăn và danh giá. Phó tổng giám đốc FPT - anh Phạm Minh Tuấn từng nói về tầm quan trọng và ý nghĩa của giải thưởng Top 100 FPT: “Nếu tiêu chí chỉ là hoàn thành công việc, thì kể cả hoàn thành xuất sắc cũng có đến cả nghìn người. Nhưng để lựa chọn nhân vật tiêu biểu của năm luôn cần yếu tố mới hoặc những người lập lên những kỷ lục, kỳ tích mới trong sự phát triển của công ty”.

Đó là lý do có bài viết này: Câu chuyện về hành trình “cân não” để có được Top 100 FPT - thật xứng đáng, và một gala vinh danh Top 100 FPT - thật xứng tầm!

Chẳng sự lựa chọn nào là dễ dàng, nhất là lựa chọn 100 người giữa hơn 73.000 nhân sự. Mỗi năm, Ban Nhân sự Tập đoàn và các CTTV đều vô cùng cẩn trọng trong từng bước. Đầu tiên, CTTV lên danh sách đề cử, sau đó lãnh đạo CTTV sẽ bàn bạc để chọn nhân tố xuất sắc nhất đơn vị mình theo quy mô nhân sự. Sau nhiều khâu “nâng lên, đặt xuống”, cuối cùng, Ban Nhân sự Tập đoàn sẽ đánh giá lại thành tích và lãnh đạo Tập đoàn cân nhắc lựa chọn Tam hậu.

Tưởng việc đó đã là “khó nhằn” nhất, nhưng không. Phải tổ chức tôn vinh Top 100 ấy thế nào mỗi năm lại là “bài ca trường kỳ của sự tỉ mỉ, sáng tạo và tâm huyết” - một vấn đề đau đầu hơn rất nhiều. Ngồi lại giữa không gian yên tĩnh sau 5 ngày dốc sức tại Nha Trang cho hành trình vinh danh Top 100 FPT 2023, chị Phạm Thị Thu Huyền - Trưởng phòng Thu hút nhân tài & Trải nghiệm Nhân viên (Ban Nhân sự FPT) đến giờ vẫn chưa hết ngổn ngang công việc. Dự án Top 100 FPT luôn được khởi động từ đầu năm, nhưng chưa năm nào BTC cảm thấy được “thong thả” trong “3 tháng vàng ngọc” từ khi chọn lựa danh sách đến khi kết thúc hành trình vinh danh.

“Song song với giai đoạn lựa chọn Top 100 FPT là câu chuyện BTC phải làm cách nào để công bố danh sách ấy một cách trang trọng và tự hào nhất!”, chị Huyền chia sẻ, giọng nói toát lên tâm huyết và tình cảm dành cho “nhiệm vụ” của mình.

Ấn tượng đầu tiên với Top 100 chính là thư chúc mừng của Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa. Gắn bó với chương trình Top 100 FPT suốt 4 năm qua, chị Huyền cùng các cộng sự không năm nào là không “vắt chân lên cổ” để chạy đua với thời gian và với chính mình. Bởi họ không chỉ phải tìm mọi cách để thư được gửi đi trước Tết Nguyên đán, mà còn phải nghiên cứu sao cho format mỗi năm phải một hay hơn, đẹp hơn và có tính lan toả hơn.

Ở giai đoạn chuẩn bị cho hành trình vinh danh, sự tham gia, phối hợp của tất cả phòng ban tại FPT HO vừa là điểm lợi nhưng cũng vừa là điểm khó của BTC. Nhân sự, Truyền thông - Marketing, Văn hóa và Đoàn thể, Hành chính, Mua sắm… Làm sao để các phòng ban hợp tác “mượt mà”, để không bỏ sót ý kiến khả thi, để cùng phối hợp làm ra một chương trình thành công nhất?

Format vinh danh cũng là câu chuyện “cân não”. Trong suốt hành trình vinh danh CNXS của mình, FPT có hai hình thức nổi bật là vinh danh 100 CNXS tại nước ngoài (2012-2019) và vinh danh 100 CNXS cùng người thân tại Việt Nam (2021-2024).

Hồi tưởng những tháng ngày “lật đật” mang vác gần trăm cân hành lý để ra nước ngoài vinh danh, chị Trịnh Thu Hồng - Giám đốc Học viện FPT, khi ấy đang là Giám đốc Nhân sự FPT, bồi hồi: “BTC chưa bao giờ vượt quá 6 người, tính cả MC, nghệ sĩ, hậu cần, đạo diễn… Có khi chỉ 4-5 người thôi, chật vật đủ thứ nơi xứ người”. Với mong muốn cho mỗi CNXS thực sự cảm nhận được FPT là công ty toàn cầu, BTC đã không ngừng lựa chọn các điểm đến mới mỗi năm. FPT có tư cách pháp nhân đến đâu, “cắm cờ” đến đâu là đều muốn CBNV của mình được “tận tay, tận chân” đến nơi đấy.

Singapore, Thái Lan, Myanma, Hàn Quốc, Đài Loan, Dubai… bao nhiêu điểm đến là bấy nhiêu chuyến lao tâm khổ tứ, lo từ quyển hộ chiếu đến nơi ăn chốn ở, từ chiếc bục tam cấp nhận giải đến lá cờ, cái cúp FPT. “Ngày ấy phương tiện truyền thông, kết nối thông tin không nhanh và sẵn như bây giờ, chuẩn bị cái gì cũng là mò mẫm, là kinh nghiệm chắp nối, cố gắng hết sức để vẹn toàn” - chị Hồng trầm ngâm.

Nếu cái khó khi tổ chức ở nước ngoài là khoảng cách địa lý, thủ tục pháp lý, vận chuyển, hậu cần, thì với hình thức vinh danh hiện tại khi có sự tham gia của cả người thân/gia đình, cái khó là sự chu toàn của BTC được “đòi hỏi phải tăng gấp đôi”. Bởi trải nghiệm bây giờ không chỉ là với người FPT mà còn là của người thân của mỗi cá nhân xuất sắc. Họ trải dài nhiều độ tuổi hơn, tình trạng sức khoẻ phức tạp hơn, thói quen sinh hoạt cũng đa dạng, cần quan tâm nhiều hơn.

Bên cạnh những việc “có tên” thì là hàng trăm công việc không tên, và nhân sự chủ chốt cho những công việc không tên ấy cũng chỉ hơn 10 người. Ngổn ngang.

“Dù ở hình thức vinh danh nào thì cái khó bao giờ cũng vẫn muôn trùng, nhưng khó nhất là khi đã bắt tay vào việc mình không được phép buông bỏ trách nhiệm, phải nỗ lực đến cùng, tận tâm đến cùng” - ánh mặt chị Huyền chất chứa cảm xúc.

1h sáng ngày vinh danh 4/4, tại nhà hát Đó (Nha Trang), 4 nhân sự của BTC vẫn đang hì hụi tháo xé gần 200 bảng tên do chính họ đã gắn ngay ngắn trên ghế khách mời cách đó chưa đầy 40 phút. Chỉ bởi “Nhà hát không cho phép vì lý do bảo vệ cơ sở vật chất”, kể cả khi BTC sẵn sàng thêm chi phí cho việc vệ sinh sau khi Lễ vinh danh kết thúc.

Làm sao để gần 200 khách mời ngồi đúng vị trí BTC đã dày công sắp xếp để công tác vinh danh, trao nhận cúp diễn ra thuận lợi? Sau 20 phút họp vội, BTC đã quyết định gửi đi một thông báo phát sinh về việc khu vực ngồi, kèm sơ đồ và số ghế tới từng cá nhân xuất sắc và người thân. Cùng với đó, BTC nhanh chóng sắp xếp tăng cường nhân sự cho đội ngũ dẫn khách vào khán phòng, mọi người đều phải làm việc dựa trên một tờ danh sách.

Đó chỉ là một câu chuyện nhỏ, trong rất nhiều sự cố đã xảy ra trong mỗi sự kiện.

Nhân vật chính luôn phải là trung tâm

“Dù chỉ có một phát sinh nhỏ, BTC vẫn luôn nằm lòng nguyên tắc quan trọng nhất: lấy trải nghiệm của Top 100 và người thân làm trung tâm” - chị Huyền nhấn mạnh. Đây cũng chính là nguyên tắc cốt lõi được các thành viên BTC áp dụng trong suốt hành trình tổ chức. Và đây cũng chính là mục tiêu cao nhất, sợi dây liên kết vô hình để tất cả phòng ban kết nối với nhau, cùng làm.

Sự tập hợp của các phòng ban vì mục tiêu chung là điều quan trọng nhất, bởi không một đơn vị nào có thể một mình đảm đương nhiệm vụ này. Để phối hợp với nhau một cách trơn tru, Ban Nhân sự FPT đã lên một kế hoạch tổng thể (master plan) rõ ràng, rành mạch phân chia công việc, và mỗi một phòng ban đều hiểu được công việc của mình trong kế hoạch tổng thể ấy.

Không chỉ vậy, lãnh đạo cấp cao của FPT khi tham dự Top 100 Tập đoàn cũng phải thực hiện theo nguyên tắc cốt lõi này từ những điều nhỏ nhất. Khi chào đón Top 100 FPT và người thân từ sân bay về đến khách sạn hay từ khách sạn tới điểm vinh danh, tất cả lãnh đạo cấp cao đều đứng thành hai hàng và chào đón nồng nhiệt, mặc gió to, mặc nắng gắt, để thể hiện tấm lòng và chữ “tình” đầy trân trọng của FPT. Kể cả khi xếp ghế tại nhà hát hay tiệc chúc mừng, các lãnh đạo cũng đều được sắp xếp ngồi cùng các CNXS để việc tri ân thực sự ấm cúng và gần gũi.  

Để “trải nghiệm trên mức kỳ vọng”

Tổ chức sự kiện, vẫn luôn là ti tỉ việc, “việc mẹ đẻ việc con”. Bên cạnh nguyên tắc cốt lõi thì trải nghiệm trên mức kỳ vọng, an toàn và giây phút vinh danh trang trọng là 3 yếu tố hàng đầu được BTC ưu tiên trong mọi công tác chuẩn bị. Để thực hiện được yếu tố “trải nghiệm trên mức kỳ vọng”, BTC đã vẽ một “hành trình trải nghiệm”, chăm sóc Top 100 và người thân “từng li từng tí”.

Với đoàn khách mời lên tới gần 200 người, yếu tố an toàn là điều tiên quyết cần được đảm bảo để hành trình vinh danh thật sự trọn vẹn. Bởi chỉ một yếu tố rủi ro liên quan đến an toàn đều sẽ mang lại những hệ quả rất khó lường.

Cuối cùng, giây phút vinh danh đầy trang trọng được cho là khoảnh khắc đáng nhớ “ít khi lặp lại trong đời”. Do vậy, nhiệm vụ đặt lên Ban Nhân sự và Ban Văn hoá và Đoàn thể FPT là phải luôn toàn tâm, toàn ý, tập trung cao độ vào giây phút đó. Chị Tiêu Thị Hải Ninh - Trưởng phòng Tổ chức sự kiện (Ban Văn hoá và Đoàn thể FPT - FUN) khẳng định: “Cảm xúc tự hào - trân trọng - được ghi nhận của các CNXS và người thân tham gia lễ vinh danh là yếu tố quan trọng để FUN xây dựng kịch bản cho Lễ vinh danh. Các CNXS phải luôn là điểm ‘spotlight’, các yếu tố nghe - nhìn - cảm được phát huy tối đa để các nhân vật chính được toả sáng. Bên cạnh đó, vẫn cần giữ được tính chất trang trọng của lễ vinh danh, văn hoá STCo và chất riêng của FPT”.

Để duy trì được những yêu cầu ngày càng cao này, từng cá nhân của FUN thực hiện chương trình Lễ vinh danh đều phải tự trau dồi chuyên môn, cập nhật các xu hướng hình ảnh, màu sắc, âm nhạc… để không ngừng đổi mới chương trình cả về nội dung lẫn hình thức. Đại diện FUN cũng chia sẻ, việc lắng nghe cảm nhận của khán giả sau chương trình qua các năm, lắng nghe ý kiến của tập thể BTC, của các anh chị đi trước cũng là cách để FUN luôn giữ đc “màu FPT” mỗi dịp tổ chức Top 100.

Đặt “áp lực” để tạo ra một hành trình sáng tạo

Top 100 FPT ngày càng danh giá, yêu cầu từ Ban lãnh đạo ngày càng cao, mỗi năm BTC càng phải sáng tạo nhiều hơn để “luôn làm tốt hơn năm trước”. Trước yêu cầu “trường kỳ” này, BTC Top 100 FPT mỗi năm đều ngồi lại rà soát từng khâu một và sắp xếp: đâu là điểm làm tốt bắt buộc phải giữ và đâu là những điều chưa tốt cần cải thiện. Từ đó, với mỗi hạng mục cần cải thiện sẽ có một đội suy nghĩ riêng và đưa ra từ 2-3 phương án khắc phục, sau đó BTC là người quyết định.

“Cách thức để duy trì sự sáng tạo là đặt trách nhiệm đổi mới cho tất cả các team, không đặt tất cả áp lực vào một nhóm người nào. Để khi ghép những sự sáng tạo đó với nhau, chúng ta sẽ có một hành trình sáng tạo” - chị Phạm Thị Thu Huyền chia sẻ.

Điểm mấu chốt sau cùng cho sự vẹn toàn của mỗi chương trình Top 100 FPT chính là “Kịch bản rủi ro”. Đây chính là “cẩm nang bảo bối” được lưu giữ lại qua mỗi năm để làm dày thêm kinh nghiệm cho BTC. Đó không chỉ là những tình huống xấu có thể xảy ra mà còn có cả một danh sách câu hỏi thưởng gặp và cách giải quyết để mỗi nhân sự trong BTC có thể tham khảo ngay khi xảy ra vấn đề. Điều này đảm bảo cho sự an toàn và chuyên nghiệp cho chương trình được tăng lên qua mỗi năm.

Việc tôn vinh Top 100 không chỉ diễn ra trang trọng ở Tập đoàn, kế thừa tinh thần và giá trị cốt lõi FPT, các CTTV cũng coi vinh danh CNXS là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.

Một trong những đơn vị đầu tiên nhận thấy tầm quan trọng và có bước đột phá trong sự kiện này là FPT Telecom. Với đặc thù làm dịch vụ trong nước, người nhà Viễn thông ít có dịp được đi nước ngoài, vì thế công ty chủ trương tổ chức sự kiện vinh danh ở nước ngoài dành cho cá nhân xuất sắc cùng người thân. Trước đại dịch Covid, dấu chân Top 50 FPT Telecom đã đi qua các nước Thái Lan, Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Malaysia, Singapore…

Ý tưởng mời người thân tới tham dự đến từ mong muốn lắng nghe, chia sẻ câu chuyện các của gia đình, hiểu hơn về cuộc sống sau công việc cũng đến từ nhà “Cáo”, ngay năm thứ hai tổ chức vinh danh. FPT Telecom có mạng lưới rộng khắp, nhiều tỉnh ở rất xa nên đối với nhiều thành viên, cơ hội thăm gia đình rất ít. Chương trình vinh danh vì thế tạo cơ hội cho họ có thêm thời gian gần gũi người thân để người thân thấu hiểu công việc cũng như cùng chứng kiến khoảnh khắc tự hào. Con số 50 cá nhân xuất sắc nhất đã được cẩn thận lựa chọn để phù hợp với quy mô công ty, cũng như cho phép BTC chăm sóc, quan tâm cả người thân và cá nhân xuất sắc một cách chu đáo, tỉ mỉ nhất.

Ngoài ra, theo Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Việt Anh, câu chuyện tôn vinh không chỉ gói gọn trong lễ vinh danh, mà là một chuỗi các sự kiện để các gia đình biết và hiểu về văn hóa của nhau. “Đó là điều FPT Telecom học hỏi từ tập đoàn. Từ 2023, đơn vị cũng chia chuỗi hoạt động tôn vinh thành 2 buổi, một buổi giao lưu giữa các gia đình từ tối hôm trước, và ngày hôm sau là lễ tôn vinh trong khán phòng. Phản hồi từ các gia đình khá tích cực!”, người đứng đầu FPT Telecom tự hào chia sẻ.

Với BTC chương trình vinh danh nhà Viễn thông, khó khăn thường đến từ việc thiết kế chương trình phù hợp với các độ tuổi khác nhau mà vẫn đảm bảo yếu tố vui, sôi nổi, thể hiện đúng tinh thần và nhiệt huyết của người nhà “Cáo”. Để chuyến đi diễn ra thành công, Văn phòng, Ban nhân sự, Ban truyền thông, Ban mua hàng, Phòng Văn hóa và Đoàn thể cũng như các đơn vị hỗ trợ phải phối hợp chuẩn bị trước 2 tháng cho các công đoạn chính như khảo sát, hậu cần, tour đoàn, kịch bản, truyền thông, sự kiện, quà tặng, in ấn…

Năm nào cũng tổ chức, nhưng BTC Top 50 FPT Telecom vẫn không tránh khỏi áp lực “làm thế nào để cá nhân xuất sắc và người thân luôn cảm thấy sự chỉn chu, gắn kết và tự hào?”. “FPT Telecom vốn đa dạng ngành nghề, và chính mỗi cá nhân là một câu chuyện riêng biệt, nên cảm xúc được ‘nuôi’ từ chính nguồn cảm hứng từ Top 50, người thân. Vì thế, mỗi năm sẽ là những câu chuyện khác nhau, những cảm xúc khác nhau và BTC luôn đặt Top 50 và người thân cùng trải nghiệm là ‘nhân vật chính’ của toàn bộ chương trình. Điểm khác biệt là câu chuyện, không phải sự trình diễn đến từ đạo cụ, trang trí hay các yếu tố khác” - anh Nguyễn Thái Bình, Giám đốc khối Quản trị FPT Telecom, nhấn mạnh.

Anh Bình nhớ lần đầu tiên một gia đình có hai chị em gái ở 2 đơn vị khác nhau cùng “lọt top”. Họ đã mời cả bố và mẹ tới tham dự. Khoảnh khắc 2 phụ huynh đứng trên sân khấu chia sẻ đầy tự hào về 2 cô con gái là một trong những giây phút xúc động, đặc biệt nhất của BTC trong suốt những năm làm chương trình. Anh Bình và các thành viên trong BTC Top 50 đều quan niệm: “Các thành viên trong công ty gắn kết với nhau không phải chỉ là công việc, nên mỗi chương trình có người thân tham dự, đều có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ”.

Về phần mình, FPT IS nỗ lực xây dựng format đặc biệt cho chương trình vinh danh cùng cách gọi tên riêng ý nghĩa - Alưi Parus - tên tiếng Nga của câu chuyện Cánh buồm đỏ thắm, với thông điệp “nếu bản thân mình tin vào mục tiêu, sẽ có ngày câu chuyện không ai tin sẽ được hiện thực hóa”.

Để đem lại cảm giác trọn vẹn nhất cho người tham dự, cứ vài năm BTC lại đổi format toàn bộ một lần. Khởi nguồn với mong muốn tạo một sự kiện “như Oscars", đẹp và cảm xúc, làm sao cho người FPT IS có “ham muốn” được đứng trên sân khấu, giờ đây, nhà Hệ thống chuyển sang mục tiêu biến Alưi Parus thành nơi gắn kết các cán bộ đến từ các đơn vị khác nhau, để sau lễ họ có thể trở thành bạn bè.

Theo CEO Nguyễn Hoàng Minh - người trực tiếp chỉ đạo Ban tổ chức, FPT IS luôn luôn có nhiều thông điệp, nhiều câu chuyện nên với sự kiện này, công tác chuẩn bị, nhất là giai đoạn lên ý tưởng, mất rất nhiều thời gian. BTC sẽ xác định chủ đề, câu chuyện, thông điệp của năm dựa trên chiến lược kinh doanh, định hướng kinh doanh, “từ khoá” mà FPT IS truyền tải, từ đó thiết kế một chương trình trải nghiệm phù hợp. Công tác chuẩn bị tại FPT IS thường bắt đầu từ tháng 12 năm trước và kéo dài đến tận tháng 4 năm sau.

Chương trình vinh danh FPT IS không chỉ tập trung vào đêm vinh danh mà còn tập trung vào các hoạt động trước và sau, ví dụ hoạt động tham quan không chỉ là tham quan đơn thuần mà còn gửi gắm thông điệp, nội dung.

“Mình phải tạo được khác biệt và phải gắn với thông điệp, trải nghiệm khó quên, cần kể một câu chuyện liền mạch từ đầu đến cuối. Vì vậy, bài toán mỗi năm đều thách thức: làm xong năm nay không biết làm tiếp cái gì cho năm sau. Nhưng mỗi năm, bối cảnh câu chuyện kinh doanh của Tập đoàn, của FPT IS lại có điểm mới, lại gợi mở cho BTC thêm cái mới” - chị Đào Hải Phương, Trưởng ban Truyền thông Marketing FPT IS, tâm sự.

Chị Phương dẫn ví dụ, câu chuyện năm 2023 là “theo đuổi hạnh phúc”, nên mạch chuyện được kể tại Alưi là hành trình theo đuổi đam mê, “khát khao và dại khờ”. BTC cũng đã dày công dò tìm rất nhiều địa điểm, đi tiền trạm trải nghiệm thực tế hành trình từ đầu đến cuối trong một ngày “nhiều mưa và vắt bám đầy giày" thay vì chỉ đặt một nơi xong rồi dùng các dịch vụ có sẵn.

Với đặc trưng là đơn vị toàn cầu hoạt động tại 30 quốc gia, sự kiện vinh danh nhà FPT Software cũng mang tính toàn cầu với phong cách, mục tiêu riêng: mời cán bộ xuất sắc các nước về Việt Nam, giới thiệu những văn hóa của FPT, của FPT Software Việt Nam và cả về cảnh đẹp và con người Việt Nam. Sự kiện vinh danh, vì thế, mang rất nhiều tình cảm, không chỉ của Ban lãnh đạo mà còn của người FPT tại Việt Nam dành cho CBNV nước ngoài. Ngược lại, nhân viên người nước ngoài cũng có cảm nhận tốt về Việt Nam cũng như FPT.

Năm 2023, sự kiện FPT Software Awards gây tiếng vang trong và ngoài nhà FPT. Các CNXS cùng người thân, lãnh đạo rực rỡ trong cổ phục, cùng thưởng thức đêm vinh danh tại địa điểm đặc biệt là Đại nội Huế - nơi thường diễn ra những chương trình cấp quốc gia, thể hiện sự trân trọng Top 100 của nhà Phần mềm. Năm nay, Top 100 của nhà Phần mềm cùng người thân tiếp tục tận hưởng chương trình vinh danh ấn tượng và đẳng cấp.

Vì có sự tham gia của thành viên ở nước ngoài, BTC nhà Phần mềm cần phải chú ý thêm việc di chuyển từ các địa điểm khác nhau, chuẩn bị nội dung chương trình song ngữ, cũng như cân nhắc các yếu tố về văn hóa để các nhân viên nước ngoài để có cảm nhận tích cực, thích thú, dễ chịu, tự hào nhưng không bị thái quá - chị Tạ Bùi Tố Quyên, Cán bộ Marketing FPT Software, cho biết.

Top 100 FPT Software đã khẳng định được “thương hiệu” khi mang lại “chất” riêng giữa hàng chuỗi sự kiện liên tiếp nhà Phần mềm - mà sự kiện nào cũng quy mô lớn, tính thẩm mỹ cao. Để đạt được điều đó, chị Lê Thị Trang - Trưởng ban Quản trị thương hiệu và Truyền thông nhà Phần mềm - chia sẻ, BTC đầu tư chuẩn bị trong vòng 2 tháng và xác định luôn đặt mình vào vị trí của người tham dự, đóng vai “khách hàng khó tính” để luôn có áp lực phải cố gắng mang lại những trải nghiệm tích cực hơn nữa, thể hiện tốt nhất sự tri ân đối với sự hy sinh thầm lặng của người FPT khắp năm châu. 

Gian nan, vất vả hay khó nhọc nào rồi cùng dần lắng lại sau mỗi “mùa vinh danh”, chỉ có ký ức là ở lại. Thế nhưng, những nỗ lực ấy sẽ chẳng thể bị lãng quên, bởi tất cả đều thể hiện những giá trị không bao giờ thay đổi: FPT luôn lấy con người làm cốt lõi.

Coi trọng nhân tài, tri ân CBNV và nỗ lực không ngừng để xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc. Những điều ấy không chỉ nằm trong chủ trương, chính sách được ban hành từ lãnh đạo mà nó còn được thấm nhuần, thực thi và được tin tưởng bởi người FPT nhiều thế hệ, trải dọc hơn 35 năm hình thành và phát triển.

Hơn cả sự vinh danh, việc tôn vinh nhân viên xuất sắc - bằng một tấm lòng chân thành - luôn tạo ra sự ảnh hưởng tích cực, lan toả yêu thương của FPT đến từng người thân CBNV. Như Tổng giám đốc nhà Bán lẻ Hoàng Trung Kiên nhận định: “Hậu phương của Top 100 chắc chắn là những người yêu FPT không kém gì Top 100 và sự tri ân gia đình, người thân CNXS giúp họ hiểu hơn, yêu FPT hơn và tiếp tục đồng hành, hỗ trợ để thành viên của gia đình mình trở thành những tấm gương điển hình”.

Ở một góc nhìn mới mẻ khác, Chủ tịch nhà FPT Software Chu Thanh Hà khẳng định, tình yêu thương, chữ “tình” truyền tải qua hoạt động tôn vinh không chỉ giúp giữ người cho FPT, mà còn lan tỏa đến khách hàng. Khi biết người đứng đầu nhà Phần mềm - trong một lần công tác tới Nhật Bản - đích thân đến tận nhà anh Nguyễn Hữu Long - Hoa hậu FPT Software 2023 để thăm hỏi cảm ơn, lãnh đạo Hitachi - một khách hàng lâu năm của FPT - đã cảm động gửi email rằng: “FPT chăm sóc nhân viên như vậy thì chúng tôi phải học tập FPT, chúng tôi tin rằng FPT sẽ là đối tác tin cậy, lâu dài của Hitachi và chúng tôi sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa với FPT trong thời gian tới”.

“Bất ngờ thay, những việc tưởng chừng chỉ là nội bộ nhưng đã cảm động tới cả khách hàng, đối tác. Khi nhìn thấy cách chúng ta chăm sóc, ứng xử với nhân viên, khách hàng đã thực sự tin rằng một công ty có nền tảng vững chắc về con người như vậy chắc chắn là đối tác đáng tin cậy trong kinh doanh” - chị Hà chia sẻ tâm huyết.

“Tất cả hoạt động xung quanh việc tôn vinh CNXS đều là bản sắc của FPT, rất khác biệt với các công ty khác. Không chỉ là khen thưởng thuần tuý, đó còn là việc trân trọng chữ ‘tình’. Khi chứng kiến thành công của con cái, người thân được công ty trân trọng và ghi nhận, thì chính người bố, người mẹ hoặc người chồng sẽ biến niềm tự hào ấy trở thành những chiếc ‘mỏ neo’ vô hình, giúp CBNV gắn bó khăng khít với FPT. Giữ được chữ tình mới giữ được con người!” - chị Trịnh Thu Hồng khẳng định.

Cứ như vậy, qua bao nhiêu năm tháng, những chiếc “mỏ neo tình người” ấy vẫn luôn bền bỉ, đóng góp lặng thầm, giúp FPT phát triển và trường tồn.

Viết Chung

Thiết kế: Khôi Phm

Ý kiến

()
 
Tags: