Chúng ta

Khắp nhà FPT đua nhau sản xuất - kinh doanh

Thứ sáu, 17/5/2024 | 14:41 GMT+7

Không khí cuộc đua siêu đỉnh Lợi – Suất – Đổi đang ngày càng trở nên nóng hơn khi các đơn vị thành viên đang khẩn trương triển khai nhiều hoạt động thi đua nhằm thúc đẩy tinh thần chiến đấu của từng CBNV, từng bộ phận phòng ban.

FIS 113 CUP vinh danh các siêu cầu thủ

Nổi bật trong số đó phải kể đến FPT IS. Năm nay, FPT IS kỷ niệm tròn 30 năm thành lập - dấu mốc quan trọng trên hành trình phát triển của đơn vị có tuổi đời lớn nhất FPT. Công ty đã sớm phát động chương trình thi đua “FIS 113 CUP 2024 - Game on” với 2 hạng mục thi đua cá nhân và tập thể với tổng giá trị giải thưởng lên tới 1 tỷ đồng.

-5481-1715931640.png
 

Đối với tôi, giải thưởng 113 CUP rất ý nghĩa và quan trọng, là nơi tôn vinh thành tựu xuất sắc của các cá nhân trong FPT IS đã đạt được, một cơ hội rất tuyệt vời nhằm ghi nhận công lao để khích lệ tinh thần của CBNV nói riêng và tập thể FPT IS nói chung”, anh Trần Tứ Liêm vừa giành hạng Nhất khối Sản xuất 113 CUP quý I, hào hứng chia sẻ.

-9264-1715931640.png

Anh Trần Tứ Liêm – CBNV giành hạng Nhất khối Sản xuất 113 CUP quý I.

Những nỗ lực của anh Liêm hay của anh Trần Duy Hưng - người vừa giành giải thưởng “Tiền đạo xuất sắc nhất” quý I (hạng mục Kinh doanh) - nhờ thành tích ký 5 hợp đồng với doanh số 368 tỷ đồng đã góp phần không nhỏ giúp FPT IS đạt được bước chạy đà tốt ngay đầu năm.

Công ty cũng đã được ghi nhận bằng giành giải chương trình trọng điểm (CoTs) tiêu biểu quý I của Tập đoàn dành cho “Made by FIS”. Nói về dấu ấn này, anh Nguyễn Hoàng Minh - CEO FPT IS khẳng định đây là nguồn động viên và là động lực để anh em FPT IS tiếp tục cố gắng, nỗ lực nhiều hơn vì các mục tiêu thách thức của quý II.

Đa sắc màu bức tranh thi đua doanh số nhà Bán lẻ

Tại FPT Retail, không khí thi đua kinh doanh trong những tháng đầu năm cũng diễn ra vô cùng sôi động, từ chuỗi FPT Shop đến hệ thống FPT Long Châu, đóng góp vào thành tích giành ‘hat-trick’ giải thưởng của đơn vị này trong cuộc đua Lợi - Suất - Đổi quý I. Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đang thể hiện ấn tượng với mức tăng trưởng doanh thu lên đến 66% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 5.000 tỷ đồng. Theo chị Nguyễn Đỗ Quyên - COO FPT Retail, thành quả này là do nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên FPT Long Châu với những cách làm sáng tạo, khác biệt.

Động lực thúc đẩy CBNV FPT Long Châu liên tục cải tiến hiệu quả công việc một phần quan trọng đến từ các chương trình thi đua mà đơn vị này đang tích cực triển khai. Chương trình Vinh danh Tổng hội Dược sĩ Cấp cao (Tổng hội Đại bàng) vừa được tổ chức vào đầu tháng 5 đã khen thưởng 8 Tổng hội và 66 cá nhân Đại bàng Chúa có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung trong năm 2023 với tổng giải thưởng hơn 500 triệu đồng.

-8413-1715931640.png
 

Chương trình tìm kiếm dược sĩ quản lý tài năng Long Châu’s Got Talent năm 2024 (mùa 2) có tổng giá trị giải thưởng lên đến 130 triệu đồng cũng đang diễn ra. Cuộc thi kéo dài tới 17/7 gồm ba vòng thi: khởi động với khóa học trên nền tảng Udemy, thực chiến cùng Mentor - ứng dụng những kỹ năng đã học vào công việc hằng ngày, đấu trường tài năng tại chung kết hội thi. Ngay khi vừa công bố, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều CBNV FPT Long Châu.

Không kém phần sôi nổi là các chương trình thi đua kinh doanh đến từ hệ thống FPT Shop. Anh Nguyễn Như Thành - Phó Giám đốc ngành hàng Điện thoại (thuộc FPT Shop) cho biết: “Từ cuối năm 2023 đến nay, các chương trình đã được triển khai tích cực hơn với tần suất đều đặn hằng tháng. Các vùng, các shop cũng rất năng nổ tham gia, tập trung vào đúng định hướng của công ty và ngành hàng đã xây dựng”.

-6743-1715931640.jpg
 

Lấy dẫn chứng chương trình thi đua thúc đẩy doanh số khi mở bán Samsung Galaxy S24 Series vào cuối tháng 1, anh Thành cho hay, công ty đã đặt ra mục tiêu thách thức khi phải bán 3.000 sản phẩm trước Tết Âm lịch. Kết quả rất ấn tượng khi tập thể ngành hàng Android đã đưa đến tay khách hàng hơn 3.100 sản phẩm.

Nhà Giáo dục vượt khó đầu năm

Với FPT Education, chương trình thúc đẩy thi đua tuyển sinh cũng được quan tâm đẩy mạnh ngay từ đầu năm, bất chấp thời gian nghỉ lễ dài của Tết Âm lịch. Nỗ lực này đã góp phần quan trọng giúp FPT Education giành giải Nhì thi đua Lợi - Suất - Đổi quý I/2024.

Anh Lê Trường Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT phân tích, quý I luôn là quý tương đối khó khăn với khối Giáo dục. Năm 2024 lại càng khó khăn do ảnh hưởng suy thoái kinh tế từ năm 2023 để lại. “Mục tiêu của FPT Education là triển khai tốt ngay từ những tháng đầu năm”, lãnh đạo nhà Giáo dục nói.

Là một trong những đơn vị có tuổi đời khá trẻ của nhà Giáo dục, FPT Polytechnic đã sớm triển khai họp chiến lược quy tụ 150 quản lý cấp cao và cấp trung dưới sự góp ý của Ban điều hành Khối Giáo dục FPT. Tại sự kiện, 10 chủ đề thi đua lớn được đưa ra nhằm tạo đột phá cho 2024 và tạo tiền đề cho 3 năm tiếp theo. 

Để đảm bảo tính phát triển bền vững, FPT Polytechnic triển khai thêm các hoạt động về chiều sau cho thương hiệu như thành lập bộ phận thương hiệu của khối”, anh Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng FPT Polytechnic cho biết. Các chương trình học bổng được tung ra nhằm thúc đẩy nhập học sớm và thu hút nhiều tài năng sinh viên về trường. Các phòng hệ thống CNTT, tối ưu vận hành, tuyển sinh, quan hệ doanh nghiệp, công tác sinh viên, hành chính và đào tạo đều đang hết mình cho cuộc đua của từng quý”. 

-5522-1715931640.jpg

Anh Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng FPT Polytechnic.

Cũng theo người đứng đầu FPT Polytechnic, trong thời gian cao điểm tuyển sinh sắp tới, các hoạt động thi đua tuyển sinh sẽ diễn ra đồng loạt. Các hoạt động cải tiến đào tạo sẽ thay đổi mạnh về chất, các hoạt động hợp tác theo đơn đặt hàng doanh nghiệp sẽ nở rộ. Cùng với đó, việc triển khai đào tạo cho ngành bán dẫn sẽ có tính lan toả cao thông qua đẩy mạnh các chương trình hợp tác quốc tế. 

GIGA Awards cùng mục tiêu World Class

Tiếp thêm sinh khí từ cột mốc doanh số 1 tỷ USD năm 2023, các đơn vị của FPT Software ngay từ đầu năm đã bắt tay hành động với mục tiêu tạo đột phá về năng suất và chất lượng. Song song, hệ thống danh hiệu GIGA Awards ban hành từ tháng 10/2023 cũng được đơn vị đẩy mạnh truyền thông rộng rãi nhằm tạo động lực cho người Phần mềm trên phạm vi toàn cầu.

-2405-1715931640.jpg
 

Cụ thể, ở khối Kinh doanh, danh hiệu “GIGA Hunter” được trao cho các đội ngũ/cá nhân bán hàng giành được những hợp đồng lớn nhất cho FPT Software. “GIGA Warrior” thuộc về khối Sản xuất, dành tặng tập thể/cá nhân thực hiện các dự án lớn, khó khăn của công ty. Ở mảng Công nghệ, danh hiệu “GIGA Transformer” dành tặng các dự án/chuyên gia công nghệ dẫn dắt quá trình chuyển đổi số của FPT Software. Với khối Vận hành, “GIGA Maker” để vinh danh các dự án/cá nhân có những thành tích đặc biệt trong các hoạt động hỗ trợ sản xuất. Còn “GIGA Inspirer” là giải thưởng về Văn hóa, dành cho các dự án/cá nhân truyền cảm hứng cho mọi người về văn hóa FPT Software. Mỗi danh hiệu “GIGA” có 3 hình thức giải thưởng là Vàng, Bạc và Đồng với giá trị tiền mặt từ 300 đến 1.500 USD.

Giám đốc Nhân sự nhà Phần mềm Nguyễn Tuấn Minh cho biết: “GIGA Awards tạo cơ hội cho các khối ngoài kinh doanh trong việc lập chiến công về văn hoá, sản xuất, tối ưu trong mọi khâu, chức năng của công ty. Giải thưởng cũng định hướng các hoạt động thi đua, cải tiến, lập chiến công hướng tới mục tiêu 5G (5 GIGA - chuỗi 5 mục tiêu tỷ USD) của FPT Software”.

Anh Vũ Tiến Đạt - Giám đốc Sản xuất FPT Software đánh giá, các chương trình hành động đề ra từ đầu năm để tăng hiệu quả sản xuất và năng suất, chất lượng, kết hợp cùng hoạt động tôn vinh, ghi nhận thành tích kịp thời, đã và đang nâng cao tinh thần chiến đấu của người Phần mềm, hướng tới mục tiêu thúc đẩy năng lực triển khai dự án của đơn vị lên level mới, có thể tiệm cận mức World Class.

-1439-1715931640.jpg

Anh Vũ Tiến Đạt - Giám đốc Sản xuất FPT Software.

Đến hết tháng 5, chúng tôi đã đạt được một số thành tựu, như năng suất tăng xấp xỉ 13%, số lượng PM đạt chất lượng theo yêu cầu mới chạm mốc 12% so với mục tiêu cả năm…”, CDO nhà Phần mềm cho hay.

Cơ hội nhận gần 500 triệu đồng dành cho người Phân phối

Liên tục từ đầu năm có các chương trình thúc đẩy thi đua doanh số còn có Synnex FPT. Hằng tháng, đơn vị đều triển khai chương trình thi đua “Doanh số tăng tốc - Cơn lốc hàng tuần” với tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 500 triệu đồng/tháng. Ngoài giải thưởng hoàn thành mục tiêu cộng dồn theo tháng, Synnex FPT còn ghi nhận các đơn vị hoàn thành mục tiêu theo từng tuần để trao thưởng nóng.

Chị Lê Thu Hường - Giám đốc khối PSG, đơn vị vừa nhận giải thưởng chương trình thi đua kinh doanh tháng 4, cho biết: “Nhiều tuần liền khối PSG luôn trong tình trạng căng thẳng vì chỉ tiêu kinh doanh cao, sức mua thị trường chậm, các chỉ số chưa được như mong muốn. Sau khi có một kỳ chạy đủ cam kết và đạt thưởng thi đua kinh doanh, tôi và anh chị em các đơn vị kinh doanh trong khối đều ‘thở phào’ và tự tin hơn rất nhiều trong việc lấy lại được đà để tiếp tục cuộc đua doanh số”.

-4748-1715931640.png
 
-7231-1715931640.jpg

Team PSG - đơn vị vừa nhận giải thưởng chương trình thi đua kinh doanh tháng 4.

Chị Hường đánh giá, việc có các chương trình xuyên suốt, được truyền thông giúp anh chị em sales, PM thấu hiểu mục tiêu chung của công ty và có những kế hoạch hành động bám sát mục tiêu chung này. Ngoài ra, tiền thưởng “nóng” cũng giúp các đội nhóm có thêm nguồn tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nối, “chữa lành” sau các kỳ tổng lực chạy số vất vả.

Sắp tới ngoài các chương trình liên quan tới doanh số, chắc chắn Synnex FPT sẽ tiếp tục có những chương trình diện rộng về các chỉ số, mục tiêu khác để có tác động mãnh mẽ hơn đến tinh thần chiến đấu của anh chị em”, người đứng đầu khối PSG nói.

Nhà “Cáo” mạnh tổ chức sân chơi thi đua

Xác định tâm thế tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn từ thị trường trong năm 2024, FPT Telecom đã triển khai một số chương trình thi đua, hay tổ chức hoạt động giúp anh chị em sales thêm tự tin gia tăng doanh số. Trong số đó phải kể đến cuộc thi video “Đẳng cấp chốt sale” triển khai từ 26/4-1/5.

Theo đại diện nhà “Cáo”, cuộc thi nhằm xây dựng văn hóa chia sẻ thông tin, phương pháp tư vấn, bán hàng hiệu quả của đội ngũ salesman. Đây vừa là cơ hội để anh chị em thể hiện kỹ năng “chốt sale” của mình, vừa tạo ra những tài liệu “quý” để tăng hiệu quả trong công việc.

FPT Telecom cũng đang triển khai cuộc thi ảnh “Vạn nụ cười trên một kết nối” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 20 triệu đồng. Người tham dự sẽ khoe hình với nụ cười tươi check-in cùng khách hàng hoặc đồng đội khi đi thu cước, tư vấn dịch vụ, triển khai bảo trì

-4293-1715931640.jpg
 

Bên cạnh cuộc thi, các CLB, nhóm hỗ trợ Sales cũng được FPT Telecom khuyến khích thành lập. Nổi bật phải kể đến CLB Bestsale - “Biệt đội Đặc nhiệm” khu vực Đông Bắc Bộ được xây dựng với mục đích tạo nên cộng đồng cạnh tranh năng động, tăng gấp đôi năng suất lao động tối thiểu của mỗi thành viên, qua đó thúc đẩy việc phát triển thuê bao với mục tiêu chiếm tỷ trọng 20% trên toàn khu vực.

Khi tham gia “Biệt đội Đặc nhiệm”, hội viên sẽ được nhận huy hiệu Bestsale, mỗi huy hiệu tương ứng 1 triệu đồng. Đặc biệt, khi tích đủ 12 huy hiệu Bestsale trong một năm, hội viên sẽ được xem xét vinh danh Top 50 cá nhân xuất sắc FPT Telecom.

Thưởng nóng các cá nhân, tập thể xuất sắc

Tiến hành tôn vinh các cá nhân, tập thể xuất sắc theo quý dựa trên thành tích từng tháng là cách nhà FPT Smart Cloud thúc đẩy thi đua nội bộ. Trong đó, chương trình thi đua khối Kinh doanh sẽ là cuộc cạnh tranh giữa các AM (Account Manager), phòng kinh doanh, trung tâm kinh doanh theo từng chiến dịch trọng điểm, tăng trưởng doanh số… Chương trình thi đua dành cho khối Sản phẩm sẽ tập trung vào thưởng phát triển sản phẩm, tính năng mới, golive các dự án đúng hạn hoặc vượt tiến độ…

-5354-1715931640.jpg

Dự án “Tổng đài AI thế hệ mới” của Sacombank là một trong dự án thành công của FPT Smart Cloud trong thời gian qua.

Đại diện FPT Smart Cloud cho biết, chương trình thi đua đã tạo ra không khí sôi nổi, cạnh tranh lành mạnh giữa các team, bộ phận trong đơn vị. Một số tập thể, dự án có thành tích ấn tượng vừa được vinh danh có thể kể đến, như: FPT AI Mentor với thành tích ký kết thành công nhiều khách hàng lớn, phòng kinh doanh ENT1 - Hà Nội tăng trưởng doanh số ký cao nhất, góp phần mở rộng tệp khách hàng lớn, dự án golive Sacombank…

Những kết quả này đã góp phần giúp FPT Smart Cloud giành hạng Ba thi đua Lợi - Suất - Đổi quý I. Anh Lê Hồng Việt - CEO FPT Smart Cloud chia sẻ: “Anh em đã rất nỗ lực, vì mục tiêu đặt ra cho FPT Smart Cloud rất thách thức. Hy vọng trong quý II, III, đơn vị sẽ tiếp đà tăng trưởng cao, từ đó có cơ sở trong tương lai gần đóng góp một phần doanh thu, lợi nhuận đáng kể cho Tập đoàn”.

Chạy bộ kết nối, thúc đẩy tinh thần thi đua

Triển khai thi đua theo các khối chức năng trên nhiều mảng, từ Kinh doanh tới Sản phẩm, Công nghệ và các hoạt động tinh thần là cách làm của FPT Online. Trong đó, nổi bật là hoạt động Kinh doanh đi theo các CoTs đã đăng ký từ đầu năm với Tập đoàn như: Sản phẩm mới, Marathon và Hybrid Event, hay chạy đua với các chỉ số MAU của App. Các hoạt động tinh thần nổi bật có giải chạy nội bộ “Đạp gió rẽ sóng”, hưởng ứng chương trình “Sải cánh vươn cao” của Tập đoàn.

Kết quả trong quý I rất tích cực khi FPT Online đã đạt giải thưởng CoTs quý 1 cho hạng mục “Sản phẩm mới, Marathon và Hybrid Event” với việc hoàn thành 100,1% kế hoạch doanh số, hạng mục Sản phẩm App đạt 90,62%.

-4213-1715931641.jpg
 

Theo đánh giá của đại diện FPT Online, mặc dù thực tế còn nhiều thách thức, không khí hứng khởi, thoải mái đã quay trở lại. Nhiều bộ phận đang tiếp tục phát huy tính sáng tạo, đưa vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh các phương thức vận hành mới (livestream bán hàng VM/VRace, tổ chức ngày hội Vietnam Gameverse kết hợp thi đấu và pitching Startup, B2B meeting…).

Các hoạt động chạy bộ giúp các anh chị em gắn kết với nhau hơn, có thêm sức khoẻ và động lực làm việc. Đây chính là những điểm tích cực, giúp công ty có những kết quả khởi sắc hơn từ đầu năm”, Tổng giám đốc FPT Online Ngô Mạnh Cường chia sẻ.

Theo kế hoạch, FPT Online sẽ triển khai chương trình “Lên đỉnh together” từ quý II để tiếp tục đẩy mạnh các chương trình hành động, đặc biệt với các CoTs thi đua. Chương trình này tập trung vào các hướng chiến lược của đơn vị, như: quảng cáo, marathon, sự kiện, eSports… nhằm gia tăng khách hàng, phát triển doanh thu và lợi nhuận. Ngoài ra, hoạt động chạy/đi bộ được kéo dài tới hết năm để duy trì tính gắn kết, nâng cao sức khoẻ cho CBNV và đẩy mạnh các chương trình kết nối lành mạnh, hiệu quả.

Đẩy mạnh tuyên dương theo cơ chế Tập đoàn

Với FPT Digital, chương trình thi đua tập trung vào việc khen thưởng hàng tuần dành cho các cá nhân triển khai dự án hiệu quả nhất, cá nhân nhận khối lượng công việc lớn nhất, đồng thời có cơ chế phạt dành cho cá nhân để trượt nhiều deadline. Hằng tháng, đơn vị cũng sẽ xem xét trao cúp/ kỷ niêm chương hoặc trao bằng khen tuyên dương (trên ứng dụng myFPT) các cá nhân, tập thể triển khai thành công dự án hoặc hoàn thành các mốc quan trọng của dự án. Ngoài ra, FPT Digital còn tiến hành thưởng gold nóng dành cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công việc theo cơ chế chung trong toàn FPT.

-3705-1715931641.jpg
 

Mới đây nhất, team dự án chuyển đổi số toàn diện cho Vietsovpetro đã nhận trao thưởng nóng từ Ban lãnh đạo FPT Digital với thành tích hoàn thành dự án "Tư vấn chiến lược tổng thể về chuyển đổi số và phát triển hệ thống công nghệ thông tin (IT Master Plan) của Vietsovpetro" sau gần 300 ngày nỗ lực đồng hành.

Có thể thấy, với quyết tâm tăng tốc ngay từ đầu năm để tạo đà bứt phá trong những giai đoạn tiếp theo, các đơn vị đã và đang quyết liệt triển khai nhiều chương trình thi đua, hoạt động tạo động lực cho CBNV. Qua đó, quyết tâm lên đỉnh sẽ không còn chỉ là chuyện ‘nội bộ’ của các lãnh đạo, quản lý cấp cao, mà được lan tỏa xuống từng người FPT, từng bộ phận, đơn vị tại các CTTV.

Khánh Hưng

Ý kiến

()