Chúng ta

5 đội bóng tái đấu giải FPT Cup 2019

Thứ ba, 6/8/2019 | 09:17 GMT+7

Giải bóng đá truyền thống sân 11 người mang tên FPT Cup 2019 (tên cũ Cup 13/9 FPT) có sự tham gia của 5 đội bóng gồm: FPT Education, FPT IS, FPT Software, FPT Telecom và TP Bank sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 11/8.

Trận khai mạc, đội FPT Telecom sẽ gặp FPT Education và FPT Software đối đầu với FPT IS trên sân tập Khu liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Trước đó, giải đấu dự kiến bắt đầu từ 4/8 nhưng điều kiện sân bãi và thời tiết không thuận lợi (do ảnh hưởng của bão Wipha) nên BTC quyết định lùi ngày khai mạc vào cuối tuần này.

Như vậy, các đội bóng đá tại vòng 1 (Chủ nhật tuần trước) sẽ rời lịch thi đấu theo BTC sắp xếp vào tối 14/8, gồm: FPT Telecom gặp FPT Software và FPT Education đấu với TP Bank.

5-doi-bong-tai-dau-giai-FPT-Cu-6759-4742

Lịch thi đấu giải bóng đá FPT Cup 2019. Trong đó, các trận vòng 1 sẽ lùi lịch thi đấu dự kiến sang tối 14/8. Ảnh: BTC.

Về cơ cấu giải thưởng, đội Vô địch nhận 7 triệu đồng. Các đội Á quân - Ba - Tư lần lượt là 5 triệu đồng - 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Cạnh đó, Ban tổ chức còn trao giải Fair-play trị giá 1 triệu đồng cho đội  tổng số lỗi vi phạm ít nhất; Găng tay Vàng, Chiếc giày Vàng (mỗi giải trị giá 500.000 đồng).

Bài toán đội bóng dành cho sân 11 người vẫn là vấn đề nan giải đối với các đơn vị như: FPT HO, Synnex FPT và FPT Retail vì lý do không đủ tuyển thủ. Các đội đã vắng mặt ở sân chơi này từ năm 2017. Vì vậy, giải đấu năm nay tiếp tục là cuộc tranh tài giữa 5 đội, gồm: FPT Telecom, FPT IS, FPT Education, FPT Software và TP Bank. 

FPT Cup 2019 sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật hằng tuần, từ 11/8. Các đội sẽ thi đấu theo hình thức đá vòng tròn một lượt tính điểm. Đội nào đứng đầu sẽ Vô địch. Các đội xếp thứ tự tiếp theo lần lượt nhận giải Á quân, giải Ba, giải Tư.

Theo điều lệ giải năm nay, mỗi đội bóng tham dự sẽ được đăng ký tối đa 28 người (gồm 25 cầu thủ và 3 huấn luyện viên). Sau lượt trận vòng 3/5, các đội được đăng ký bổ sung một cầu thủ. Ngoài ra, một cầu thủ không được đăng ký trong danh sách của 2 đội khác nhau.

Cầu thủ đăng ký và thi đấu phải là nhân viên công ty, hợp đồng với FPT hoặc các công ty con của FPT. Riêng đội bóng FPT Education phải đảm bảo tối thiểu có 4 cầu thủ là cán bộ thi đấu trên sân. Các đơn vị dùng cầu thủ ngoại chỉ được phép sử dụng tối đa 2 cầu thủ trên sân nhưng không giới hạn trong danh sách đăng ký.

FPT Cup (Cup 13/9) là giải thể thao thường niên mừng sinh nhật tập đoàn. Năm 2017, FPT Software giành ngôi Vô địch. Năm 2018, những sự cố liên tiếp trong ngày khai mạc khiến trái bóng FPT Cup 2018 ngừng lăn sau đó. Khi giải bóng đá lớn nhất tập đoàn FPT Cup ngừng lại, nhằm tạo sân chơi cho các cầu thủ nhà F và hướng đến kỷ niệm 20 năm thành lập FPT Software, nhà Phần mềm đã bỏ tiền túi để tổ chức giải Tứ hùng, mang tên FSOFT Open 2018. Đội bóng FPT Software đã vô địch giải đấu này.

Các đội bóng đang tích cực chuẩn bị cho giải đấu thành công. Trong đó, với sự tham gia của lãnh đạo đơn vị, FPT IS đã tổ chức lễ xuất quân để động viên khích lệ tinh thần các cầu thủ trước khi bước vào giải đấu, quyết tâm mang chiếc Cup vô địch về với nhà Hệ thống, nối tiếp thành công tại FPT Champiom League 2019 và chiến thắng thuyết phục tại giải Futsal FPT 2019.

Tiến Rinh

Ý kiến

()