Chúng ta

Người FPT không còn ‘in giấy, điền tay’ với hồ sơ yêu cầu bảo hiểm chi trả

Thứ năm, 25/4/2024 | 14:37 GMT+7

Sau hơn 1 tháng vận hành trên toàn FPT, Claim Online (yêu cầu quyền lợi bảo hiểm trên ứng dụng myFPT, thuộc chức năng FPT Care) ghi nhận nhiều đánh giá tích cực vì giảm tải thao tác thủ công.

Với Claim Online, CBNV sau khi khám chữa bệnh sẽ tiến hành thao tác yêu cầu quyền lợi bảo hiểm FPTCare theo chương trình CBNV cấp 1-4 và người thân mua cùng cấp, trên ứng dụng myFPT. Cán bộ đã có thể chủ động nộp hồ sơ qua hệ thống online căn cứ theo các hướng dẫn các loại chứng từ cần nộp, tương ứng với loại hình điều trị… mà không cần in mẫu giấy như trước.

Chính thức golive ngày 8/3, theo số liệu báo cáo từ Văn phòng Chuyển đổi số FPT, tính đến ngày 19/4, tổng số hồ sơ claim ghi nhận là 3.865 hồ sơ. Trong đó, 100% user (người dùng) gửi yêu cầu thành công, 77% (tức 10/13) đơn vị đã sử dụng sản phẩm sau 4 tuần triển khai, 69% claim cho bản thân CBNV và là Top 8 tính năng được user nhấn vào nhiều nhất trên myFPT.

Cụ thể, 4 đơn vị có số lượng hồ sơ claim lớn gồm FPT Software (2.541 hồ sơ), FPT Education (325 hồ sơ), FPT IS (227 hồ sơ), FPT Telecom (513 hồ sơ)..

Cũng trong tháng 3/2024, có đến 8.539 user truy cập tính năng FPTCare, tăng 2.750 user so với tháng 2.

-5445-1714018176.jpg

Claim Online thuộc FPT Care trên myFPT ghi nhận nhiều kết quả khả quan sau golive.

Giảm tải lượng hồ sơ bản cứng

Chị Nguyễn Thúy Hà (Ban Nhân sự FPT IS) cho biết, trước kia hồ sơ phải nộp bản cứng nhiều, cán bộ phụ trách phải kiểm tra giấy tờ trong từng bộ và nhập thông tin. Sau khi Claim Online golive, lượng hồ sơ cứng giảm đi nhiều. CBNV chỉ nộp hồ sơ cứng với các bộ hồ sơ trên 10 triệu đồng.

“Tuy nhiên, lượng hồ sơ giảm đồng nghĩa với lượng bổ sung chứng từ tăng lên. Phía bảo hiểm từ chối bồi thường do cán bộ không thu thập đủ chứng từ, thời gian bổ sung và chờ lâu khiến CBNV không có thời gian bổ sung để thanh toán tiếp. Từ đó, họ bỏ qua hồ sơ và có tâm lý không hài lòng khi claim online”, chị Hà chia sẻ.

Theo chị, khi CBNV đi khám, cần thu thập đủ chứng từ để tránh mất thời gian, tìm hiểu đầy đủ thông tin trước để nắm rõ quyền lợi được hưởng như thế nào, kết hợp cả bảo hiểm y tế để được tối đa chi phí.

Tại FPT Telecom, chị Võ Ngọc Hà (Ban Nhân sự FPT Telecom) cho biết, trước khi có Claim Online, CBNV ở chi nhánh tỉnh xa nếu muốn hỗ trợ hồ sơ thanh toán bảo hiểm phải lên văn phòng giao dịch của chi nhánh để nhờ hành chính nhân sự hỗ trợ làm thanh toán. Điều này gây mất thời gian và phụ thuộc vào hành chính nhân sự sắp xếp thời gian hỗ trợ. Do đó, hồ sơ đến được Ban nhân sự của công ty và gửi sang bảo hiểm mất hơn 1 tuần.

“Khi có Claim Online, các bạn có thể chủ động tự claim hồ sơ qua app myFPT, sau 1 tháng trải nghiệm thì chúng tôi còn nhận thấy, có những CBNV chưa từng gửi hồ sơ claim thì cũng đã tự claim qua ứng dụng. Có thể thấy, từ ngày có Claim Online, các bạn cảm thấy an tâm và chú ý hơn về tình hình sức khỏe của bản thân”, chị Hà cho hay.

Theo chị Hà, nhà Viễn thông nhận được khá nhiều đánh giá tích cực về sản phẩm Claim Online từ việc tạo hồ sơ nhanh chóng, đơn giản và đặc biệt, không cần điền và in mẫu claim.

Về phía FPT Education, đại diện Ban Nhân sự nhà Giáo dục đánh giá: “Claim Online triển khai thì khâu hồ sơ cứng giảm tải nhiều. Tuy nhiên, mọi người vẫn liên hệ để hỏi thông tin về chế độ của mình. Hồ sơ cứng ít, cán bộ tiết kiệm được nhiều thời gian để kiểm tra, giúp chúng tôi có thêm thời gian để giải quyết các công việc khác”.

-3769-1714018176.jpg

Người FPT hài lòng khi giảm tải thao tác giấy tờ như trước kia.

Người FPT không phải in giấy, điền tay

Là người dùng đến từ FPT Software, anh Bùi Minh Quân đánh giá cao sản phẩm khi giúp CBNV chủ động hơn về thời gian nộp mà không phải đến trực tiếp phòng nhân sự để nộp như trước.

Một vài góp ý nhỏ từ người dùng sau khi trải nghiệm Claim Online. Như anh Bùi Minh Quân nói, ứng dụng thỉnh thoảng khi cập nhật ảnh bị vỡ và phải thao tác lại từ đầu, chưa có chức năng chỉnh sửa lại claim mà phải chờ phía bảo hiểm phản hồi qua email. Ngoài ra, phía bảo hiểm cũng yêu cầu những chứng từ chưa hợp lý như với một số bệnh, bác sĩ không kê thuốc vì chưa cần thiết nhưng bảo hiểm vẫn yêu cầu gửi đơn thuốc là một điển hình.

Anh Bùi Trung Hiếu (FPT Telecom) nhớ lại, trước kia mỗi khi thanh toán bảo hiểm, anh Hiếu sẽ scan hồ sơ bằng điện thoại, gửi hồ sơ qua trang SSC của FPT. Sau đó, cán bộ hành chính nhân sự sẽ rà soát và chuyển hồ sơ qua phía bảo hiểm và anh đánh giá, quy trình này khá nhanh so với tiến hành trên myFPT do anh thường xuyên làm thanh toán.

“Thường đi khám có các hồ sơ sau: Phiếu khám, chỉ định xét nghiệm, kết quả xét nghiệm, chỉ định chụp chiếu, kết quả chụp chiếu, bảng kê chi phí, hóa đơn điện tử (hóa đơn đỏ), phiếu thuốc bảo hiểm, phiếu thuốc mua ngoài thì nhiều trường hợp, bệnh viện không in đủ. Nếu khám theo dịch vụ sẽ có phiếu khám, khám theo bảo hiểm có thể sẽ không có. Phiếu chỉ định thường có với bảo hiểm và dịch vụ, nhưng kết quả thì có thể bác sĩ không in, mình hoặc người nhà cũng quên để xin in ra giúp... Có trường hợp không có bảng kê, chỉ có mua thuốc họ mới xuất bảng kê. Thế là phải dùng hóa đơn điện tử thay vào chỗ bảng kê và CBNV có thể bị bên bảo hiểm làm khó ở mục này”, anh Hiếu liệt kê.

Ngoài ra, anh cũng đánh giá, chức năng lấy ảnh từ điện thoại đang khiến ảnh bị nén và cắt lại so với ảnh gốc. “Với Claim Online giảm đi thao tác in mẫu giấy như trước. CBNV mới claim lần đầu sẽ mất tầm 15-20 phút làm quen. Hồ sơ khi điền đầy đủ thông tin cần thiết, sẽ gửi sang phía bảo hiểm và chờ phía bảo hiểm yêu cầu bổ sung nếu thiếu”, anh Hiếu nói thêm.

Anh kỳ vọng, sản phẩm sẽ nâng cấp thêm nhiều tính năng khác như thống kê được giá trị hồ sơ gửi thanh toán để người dùng có thêm nhiều thông tin trong quá trình claim bảo hiểm.

-8711-1714018176.jpg

Người dùng truy cập myFPT, vào chức năng FPT Care để tạo yêu cầu bồi thường theo hướng dẫn trên ứng dụng.

Đa phần, người FPT đều đánh giá cao sự tiện dụng của Claim Online khi có thể tự claim bảo hiểm mọi lúc mọi nơi mà không cần in mẫu giấy như trước. Sản phẩm giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian, cán bộ hành chính nhân sự cũng giảm tải khối lượng lớn hồ sơ cần kiểm tra như trước.

Bên cạnh đó, người FPT cũng kỳ vọng, Claim Online sẽ tích hợp thêm nhiều tính năng khác, nâng cấp hệ thống để CBNV tiện theo dõi về hồ sơ trong quá trình claim.

Người FPT có thể tìm hiểu thêm về Claim Online và hướng dẫn sử dụng tại đây.

Thanh Dung

Ý kiến

()