Chúng ta

Từ 8/3, Claim Online chính thức golive trên toàn FPT

Thứ năm, 7/3/2024 | 15:57 GMT+7

Sau thời gian dài chuẩn bị, Claim Online chính thức golive trên toàn Tập đoàn từ ngày 8/3. CBNV FPT dễ dàng yêu cầu quyền lợi bảo hiểm FPT Care trên ứng dụng myFPT.

Với Claim Online, CBNV sau khi khám chữa bệnh sẽ tiến hành thao tác yêu cầu quyền lợi bảo hiểm trên ứng dụng myFPT. Hệ thống hướng dẫn chi tiết thông tin cần điền, các loại chứng từ cần chuẩn bị để nộp, tương ứng với các loại điều trị khác nhau… Với các thông tin cá nhân như email, số điện thoại, tài khoản ngân hàng… người FPT không cần điền lại vì hệ thống đã tích hợp sẵn.

Sau khi hoàn thành hồ sơ claim, các thông tin sẽ được gửi đến email của bảo hiểm. Người FPT dễ dàng theo dõi quá trình claim hoàn thành đến bước thứ mấy dựa vào luồng email trên.

Người FPT có thể xem hướng dẫn chi tiết Claim Online tại video này:

Toàn bộ quá trình thao tác đều thực hiện trên điện thoại mà không cần sử dụng bản giấy như trước kia. Tất cả các thao tác tạo hồ sơ chỉ mất khoảng 2 phút và hồ sơ được gửi đến bảo hiểm ngay khi hoàn thành trên ứng dụng.

Claim Online được triển khai cho cán bộ và người thân ở level 1-4 với mức giới hạn 1 bộ hồ sơ nhỏ hơn 10 triệu đồng. Hiện, các đơn vị áp dụng Claim Online gồm: FPT HO, FPT Software, FPT Telecom, FPT Retail, FPT IS, FPT Education, FPT Online (chưa bao gồm VnExpress), FPT Smart Cloud, FPT Digital, Hope School, Synnex FPT, FPT Hòa Lạc, FPT Investment.

-9273-1709695305.jpg

CBNV chỉ mất khoảng 2 phút hoàn thành hồ sơ yêu cầu quyền lợi bảo hiểm với Claim Online.

Claim Online là sáng kiến của đội dự án tại FPT Software, từng tham gia cuộc thi iKhiến và nhận được đề xuất nhân rộng toàn Tập đoàn. Khi triển khai tại nhà Phần mềm, Claim Online hỗ trợ tối đa CBNV trong quá trình hoàn thành hồ sơ bảo hiểm. Trong năm 2022, số lượng hồ sơ claim online tại FPT Software là 6.113 bộ, số hồ sơ claim tiếp tục tăng lên 16.160 bộ trong năm 2023.

Trước đó, CBNV sau khi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế sẽ phải chuẩn bị hồ sơ claim bằng cách tải và điềm form giấy. Sau đó, nhân viên phải mang hồ sơ đến bộ phận nhân sự để nộp. Điều này vô tình làm gián đoạn công việc của cá nhân.

Phía bảo hiểm tiến hành nhận hồ sơ bản cứng từ phía nhân sự 1 lần vào 1 ngày cố định trong tuần. Việc tiếp nhận cố định theo ngày và hạn chế ngày nhận từ phía bảo hiểm khiến CBNV không thể chủ động trong việc nộp hồ sơ. Thời gian hoàn thành quy trình với hồ sơ cứng thường mất 3-5 ngày.

Theo chị Phạm Thu Liên - Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số FPT, Claim Online thành công golive trên toàn Tập đoàn nhờ có sự phối hợp giữa các phòng ban liên quan, đội dự án và nguồn lực của nhiều phía để đạt mục tiêu chung. Những khó khăn trong quá trình triển khai đều được giải quyết sớm nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bên.

Claim Online nhân rộng toàn Tập đoàn, giúp CBNV tiết kiệm tối đa thời gian trong quá trình hoàn thành hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, tinh gọn quy trình, tiết kiệm nguồn nhân lực hỗ trợ tại các đơn vị. Hơn hết, CBNV sẽ sớm nhận được tiền bồi thường từ bảo hiểm.

Thanh Dung

Ý kiến

()