Chúng ta

Lợi nhuận quý I FPT Retail tăng gấp 43 lần cùng kỳ

Thứ sáu, 26/4/2024 | 06:36 GMT+7

Lợi nhuận trước thuế của FPT Retail quý I/2024 đạt 89 tỷ đồng, gấp 43 lần so với cùng kỳ và là mức cao nhất trong 5 quý gần đây. Về mặt doanh thu, FPT Long Châu chiếm tới hơn 60%.

-9038-1714088110.jpg

FPT Long Châu đóng góp 5.534 tỷ đồng, tăng trưởng 68% so với quý I/2023 và chiếm 61% tổng doanh thu toàn công ty. 

Ngày 25/4, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (sàn HoSE, mã FRT) đã công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với lợi nhuận trước thuế dương trở lại trên báo cáo hợp nhất.

Sau 3 tháng đầu tiên của năm, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 9.042 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ, hoàn thành 24% kế hoạch. 

Trong đó, FPT Long Châu đóng góp 5.534 tỷ đồng, tăng trưởng 68% so với quý I/2023 và chiếm 61% tổng doanh thu toàn công ty. Hiện nay, doanh thu trung bình của mỗi nhà thuốc đang ở mức 1,2 tỷ đồng/tháng.

Với chuỗi FPT Shop, việc dịch chuyển cơ cấu sản phẩm trong thời gian qua đã giúp lãi gộp của hệ thống tăng 3% so với cùng kỳ. Đồng thời, việc tiếp cận được nguồn vốn vay lãi suất tốt cũng giúp chi phí tài chính giảm khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận trước thuế của FPT Retail trong quý I/2024 đạt 89 tỷ đồng, gấp 43 lần so với cùng kỳ, hoàn thành 71% kế hoạch năm 2024. Đây là mức lợi nhuận trước thuế cao nhất trong 5 quý gần đây của công ty. Bên cạnh đó, doanh thu online của FPT Retail tăng 10% so với cùng kỳ, đạt 1.555 tỷ đồng.

-4827-1714088002.jpg

Kết quả kinh doanh quý I/2024 của FPT Retail.

Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc quý I/2024, FPT Retail sở hữu 2.381 cửa hàng trên cả nước. FPT Long Châu tiếp tục chứng minh sức mạnh với hệ thống lên tới 1.587 nhà thuốc, tăng 90 nhà thuốc so với đầu năm 2024.

Song song, công ty cũng phát triển mạng lưới trung tâm tiêm chủng với 3 mô hình: shop in shop (trung tâm tiêm chủng đặt trong nhà thuốc), side by side (trung tâm tiêm chủng cạnh nhà thuốc) và cửa hàng độc lập, mở mới 41 trung tâm trong quý đầu năm 2024.

Đối với chuỗi FPT Shop, số cửa hàng tính đến hết quý I/2024 là 743, giảm 12 cửa hàng so với đầu năm. Việc đóng bớt các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả nhằm hướng đến từng bước tối ưu chi phí hoạt động.

Tại Đại hội cổ đông thường niên FPT Retail năm 2024 diễn ra ngày 17/4 vừa qua, công ty đã chính thức công bố chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ toàn diện "Long Châu Healthcare Platform". Để đầu tư cho chiến lược này, FPT Long Châu dự kiến sẽ huy động vốn, thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư với giá trị chào bán tối đa là 10%.

Đ.A

Ý kiến

()