Chúng ta

FPT Cup ngừng lăn, Phần mềm FPT bỏ tiền túi tổ chức giải Tứ hùng

Thứ sáu, 17/8/2018 | 11:32 GMT+7

Giải mang tên FSOFT Open 2018 nhằm kỷ niệm 20 năm thành lập FPT Software, tạo sân chơi cho các cầu thủ nhà F sau khi giải bóng đá lớn nhất tập đoàn FPT Cup ngừng lăn năm nay.

Anh Bùi Bình Minh, đại diện BTC, cho biết, giải dự kiến diễn ra cuối tuần tới trên sân tập Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Giải đấu có 4 đội tham dự gồm: FPT Software, FPT IS, FPT Telecom và FPT Education. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chọn ra đội vô địch. FSOFT Open 2018 áp dụng luật thi đấu bóng đá 11 người của VFF. Đặc biệt, BTC đã bổ sung một số điều lệ quan trọng là cầu thủ bị thẻ đỏ trực tiếp sẽ không bị cấm thi đấu cho các vòng đấu tiếp theo trừ những trường hợp hợp bị kỷ luật nghiêm trọng do BTC quyết định; Các đội được thay tối đa 5 lượt mỗi hiệp, cầu thủ thay ra có thể được thay vào lại.

11-7835-1513561950-5289-1534477758.jpg

FPT Software là đương kim vô địch FPT Cup 2017.

Mỗi đội được đăng ký tối đa 25 cầu thủ. Theo đó, một cầu thủ không được đăng ký trong danh sách của 2 đội khác nhau. BTC chốt danh sách các đội trước khi giải diễn ra. Nếu có bất kỳ thay đổi nào về danh sách sẽ đưa ra họp bàn trong BTC để quyết định. Ngoài ra, các lãnh đạo cấp cao của các đơn vị thành viên hoặc FPT được miễn đăng ký, có thể vào sân tùy thích, nhưng phải thông báo với BTC trước khi thực hiện quyền thay người.

Để tránh những tranh luận, kiện cáo xảy ra, FSOFT Open 2018 đưa ra quy định, cầu thủ là nhân viên công ty, có HĐLĐ chính thức của FPT hoặc các công ty con của FPT. Có tài khoản email FPT hoặc cộng tác viên thử việc. Giống như FPT Cup, FPT Education phải đảm bảo tối thiểu có 4 cầu thủ là cán bộ thi đấu trên sân. Đối với các đơn vị dùng cầu thủ nước ngoài, BTC thống nhất áp dụng theo quy định sử dụng ngoại binh tại V-League các mùa gần đây. Cụ thể, mỗi đội bóng được phép sử dụng tối đa 2 cầu thủ ngoại trên sân (không giới hạn trong danh sách đăng ký). 

FSOFT Open 2018 không thu tiền lệ phí giải. Tuy nhiên, mỗi đội sẽ đóng 2 triệu đồng tiền tư cách. Số tiền này sẽ được hoàn lại sau khi đã trừ đi các vấn đề về kỷ luật thi đấu trên sân: mất bóng, thẻ phạt, trang phục thi đấu... Đặc biệt, BTC sẽ trừ toàn bộ tiền tư cách của các đội bóng bỏ trận đấu, xem xét trừ toàn bộ tiền giải thưởng nếu có. Các trường hợp đánh nhau, chửi trọng tài, các hành vi vô văn hóa, phi thể thao có mức phạt cao nhất là 200.000 đồng kèm theo cấm thi đấu trong hệ thống giải FPT Software vĩnh viễn. 

Đội bóng Vô địch FSOFT Open 2018 sẽ nhận được số tiền 7 triệu đồng. Giải Á quân nhận 5 triệu đồng. Đồng giải Ba là 3 triệu đồng. Giải Fairplay được trao thưởng 1 triệu đồng. Ngoài ra, các giải Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc nhận 500.000 đồng/giải.

Trước đó, ngày 7/8, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc chỉ đạo FUN dừng triển khai giải bóng FPT Cup. Theo TGĐ, việc giải đấu FPT Cup xuất hiện các sự cố bỏ giải, ít đội bóng tham gia cho thấy trách nhiệm của người tổ chức.

Sáng ngày 9/8, BTC FPT Cup đã họp với các đội bóng và đưa ra phương án tổ chức giải Tứ hùng (gồm 4 đội FPT IS, FPT Software, FPT Telecom và FPT Education). Tuy nhiên, thời điểm đó, các đội chưa thống nhất được việc tổ chức giải này.

Tại FPT Software, hiện có khá nhiều giải bóng nội bộ như: FSOFT Thu Đông 2017, F-Ville Premier League 2018, FSOFT Close...

Thanh Tùng

Ý kiến

()