Chúng ta

FPT IS Vô địch FPT Champion League 2019

Thứ ba, 28/5/2019 | 10:08 GMT+7

Trong tiết trời nắng nóng của sáng Chủ nhật, loạt trận đấu cuối cùng FPT Champion League 2019 diễn ra hấp dẫn và kịch tính trên sân bóng Đông Đô 2. Kịch tính, quyết liệt, bất ngờ đến vỡ òa cảm xúc là những từ khóa mô tả những trận đấu cuối cùng của giải.

Ngày 26/5, tại sân bóng Đông Đô 2, Phạm Văn Bạch, Hà Nội, ở lượt đá sớm là 2 trận đấu tranh giải Ba trong hệ thống Cup Vàng giữa FTel3 – FE.Poly và trận Chung kết Cup Bạc giữa FRT – FSoft.FHS. Sở dĩ ban tổ chức sắp xếp như vậy để dồn sự tập trung vào trận chung kết Cup Vàng được chờ đợi nhất mùa giải. Sau 60 phút thi đấu, trận tranh giải Ba Cup Vàng đã khép lại với tỉ số 5-2 giành cho FTel3. Trong khi đó, FRT chấp nhận thất bại 1-4 trước Fsoft.FHS.

1-2327-1558961835.jpg

FTel3 thi đấu đầy tự tin và năng nổ và giành chiến thắng trọn vẹn trước FE.Poly

Trận đấu được mong chờ nhất mùa giải chính là trận chung kết giữa FSoft.Aviation – FIS.ISS. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội đều nhập cuộc với tốc độ cao và đầy thận trọng. Đội hình ra sân đều là những hảo thủ, từng sát cánh cùng nhau trong màu áo tuyển FPT nhiều năm: Nếu FSoft.Aviation vững chắc với những Nguyễn Tiến Hạnh, Đinh Việt Anh, Nguyễn Văn Trung, Trần Trọng Tâm… thì FIS.ISS với sự bổ sung nhiều nhân tố mới cũng không hề lép vế khi bên cạnh Lê Đức Trường, Nguyễn Nam Anh còn có Vũ Ngọc Cương, Nguyễn Khắc Trung, Nguyễn Quang Linh. Chính vì vậy, trận đấu diễn ra rất ngang tài ngang sức, các tình huống tấn công nguy hiểm được tạo ra khá nhiều.

2-8302-1558961835.jpg

Trận quyết chiến Cup Vàng giữa FSoft. Aviation với FIS. ISS trở nên kịch tính.

Một trong các tình huống nguy hiểm đã được FSoft.Aviation tận dụng thành công. Vào phút thứ 6, từ pha phối hợp tưởng chừng rất đơn giản, Nguyễn Tất Tuấn đã có pha thoát xuống đón bóng rất khôn ngoan ở vị trí cột 2, dễ dàng ghi bàn vào lưới thủ môn Hồ Thức Hòa, mở tỉ số cho trận chung kết.

Có được bàn thắng, trận chung kết càng thi đấu càng hay với những pha đôi công hấp dẫn đến từ cả 2 đội. Dù bị thủng lưới sớm nhưng dường như FIS.ISS không hề e ngại, run sợ trước đối thủ mà ngược lại, càng thi đấu họ càng có nét, thanh thoát hơn. Không mất quá nhiều thời gian, phút thứ 10, từ đường chuyền rất có ý đồ của đồng đội, tiền đạo cắm Phan Văn Hoàng với thể hình rất tốt đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Tiến Hạnh, đem về bàn gỡ hòa cho FIS.ISS. Những phút sau đó, dù rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi, hiệp 1 tạm khép lại với tỉ số 1-1.

3-1612-1558961835.jpg

Khép lại hiệp 1, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 và có những tính toán chiến thuật cho hiệp 2.

Bước sang hiệp 2, trận đấu mới thực sự hấp dẫn và kịch tính khi 2 đội đã đem đến màn rượt đuổi tỉ số giàu cảm xúc. Đầu tiên, FIS.ISS đã rất xuất sắc có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 ở những phút giữa hiệp 2. Nguyễn Tiến Nghĩaghi dấu ấn với cú sút xa rất quyết đoán và chính xác. Không chịu thua, FSoft.Aviation đã huy động toàn lực tấn công, dồn ép FIS.ISS nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Và lần này, Trần Trọng Tâm (Tâm Tít) đã tỏa sáng đúng lúc với tốc độ và kỹ thuật tung cú sút rất căng và hiểm đem về bàn gỡ hòa 2-2. Cả sân bóng như vỡ òa với cuộc rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính này.

Và những phút cuối trận, khi trận đấu chỉ còn tầm 3 phút, tưởng như trận chung kết phải đi đến loạt sút luân lưu đầy may rủi, Phan Văn Hoàng bất ngờ tỏa sáng. Từ pha phản công nhanh, Phan Văn Hoàng đã bật cao đánh đầu, ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho FIS.ISS. Kết thúc trận chung kết, người FPT IS tràn cả vào sân chúc mừng, tung hô các cầu thủ con cưng khi xuất sắc lên ngôi Vô địch FPT Champion League năm nay.

4-8412-1558961835.jpg

FIS.ISS chính thức lên ngôi vương vô địch FPT Champion League 2019.

Nỗi mong chờ nâng cao chiếc Cup Vàng FPT Champion League danh giá sau hơn 5 năm chờ đợi của người Hệ thống đã trở thành hiện thực, và nó càng ý nghĩa, càng tuyệt vời hơn khi vào đúng dịp mừng sinh nhật 25 năm của đơn vị. Ngôi Vô địch này đánh dấu sự trở lại thời kỳ đỉnh cao của bóng đá FPT IS sau khá nhiều năm chịu lép vế dưới cái bóng của Phần mềm hay Viễn thông. 

Đội vô địch nhận 5 triệu tiền thưởng; Á quân FSoft.Aviation nhận 3 triệu đồng và giải Ba thuộc về FTel3 với 2 triệu đồng. Trong hệ thống Cup Bạc: giải nhất thuộc về FSoft.FHS, giải Nhì thuộc về FPT Retail.

FPT Champions League là giải đấu truyền thống được tổ chức thường niên. Giải đấu nhằm tăng cường đoàn kết và hiểu biết giữa các đơn vị trong FPT, nâng cao sức khoẻ, tinh thần làm việc.

Cơ cấu giải thưởngc Cup Vàng cho các đội Vô địch, Nhì và Ba lần lượt là 5 triệu, 3 triệu và 2 triệu đồng cùng huân chương, cờ. Ngoài ra giải đấu còn có giải cup Bạc và cũng dành nhiều phần thưởng hấp dẫn cho đội bóng có phong cách Fair-play, Vua phá lưới, chiếc giày vàng, găng tay vàng, giải thưởng dự đoán kết quả online. Bên cạnh đó,độc giả nhà F dự đoán đúng đội vô địch FPT Champions League 2019 sẽ được nhận phần thưởng tiền mặt trị giá 500.000 đồng.

Ngọc Nam - Quốc Phú

Ý kiến

()