Chúng ta

Lãnh đạo FPT ra sân: Khi những 'lão làng' trở lại

Thứ năm, 25/4/2024 | 16:40 GMT+7

Tối 25/4, trận bóng đá giao hữu giữa các lãnh đạo Tập đoàn cùng lứa cầu thủ FPT C1 đã diễn ra mãn nhãn với 8 bàn thắng được ghi ở 2 hiệp thi đấu chính thức. Các cầu thủ "Old Stars" (lãnh đạo FPT) chỉ để thua thế hệ kế cận trên chấm phạt đền.

Đội hình ra sân của tuyển Old Stars gồm có: tiền đạo Nguyễn Xuân Việt - Giám đốc Công nghệ Thông tin FPT và anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT. Vị trí trung vệ thuộc về Trần Tuấn Sơn (biệt danh Sơn "trắng"). Hậu vệ trái, phải gồm có anh Phạm Thăng Long - Trưởng phòng Trợ lý và anh Hoàng Ngọc Thạch - Giám đốc FPT Healthcare. Nắm giữ vị trí tiền vệ là Nguyễn Cao Minh Quang, thủ môn là Trần Ngọc Long. Vì lý do bất khả kháng nên tiền đạo "huyền thoại" Bùi Quang Ngọc - Phó Chủ tịch HĐQT FPT - và chân sút tài ba Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc FPT sau nhiều nỗ lực nhưng đã ngậm ngùi không thể góp mặt ở trận đấu lần này.

-6482-1714036145.png

Pha ăn mừng bàn thắng của Giám đốc CNTT Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc Nhân sự FPT Chu Quang Huy và đồng đội Old Stars.

Sau vài phút nhập cuộc với một vài đường bóng thăm dò đối phương, các cầu thủ đội Old Stars dâng lên tấn công dồn dập. Hậu vệ trái Phạm Thăng Long bất ngờ đột phá cá nhân, tung cú sút về khung thành của thủ môn Đinh Vũ Hải Ninh nhưng chưa thành công. Và bất ngờ đã đến khi tiền đạo Chu Quang Huy đón đường bóng chìm từ anh Phạm Thăng Long, tung cú sút hạ gục thủ môn Đinh Vũ Hải Ninh, mở tỷ số trận đấu cho đoàn quân Old Stars.

Những phút tiếp theo, ở tình huống lên bóng tưởng chừng không nguy hiểm, tiền đạo Chu Quang Huy bất ngờ đón bóng từ số 11 Phạm Thăng Long. Anh Huy phối hợp đồng đội, kiến tạo cho tiền đạo cắm Nguyễn Xuân Việt. Pha dứt điểm lệch cột dọc khiến cho chân sút Old Stars tiếc nuối.

-7965-1714040916.jpg

Phó Tổng giám đốc FPT Nguyễn Thế Phương (giữa) cùng Trưởng ban Văn hoá và Đoàn thể FPT Nguyễn Thành Hưng (áo cam) - 2 cổ động viên nhiệt thành của trận đấu. 

Sau bàn thua chớp nhoáng, tuyển Young Stars tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng những "huyền thoại" bóng đá FPT một thời chứng tỏ họ không phải đối thủ dễ chơi khi sẵn sàng lăn xả tranh chấp bóng trong những tình huống quyết định. Thậm chí, các cầu thủ Old Stars còn nhân đôi cách biệt với màn phối hợp “đẹp như mơ” giữa trung vệ Sơn "trắng" (Trần Tuấn Sơn) và Giám đốc CNTT Nguyễn Xuân Việt. Anh Việt "ra chân" và tỷ số là 2-0 nghiêng về Old Stars.

Có được bàn nhân đôi cách biệt, các cầu thủ Old Stars thi đấu hứng khởi, tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành của các cầu thủ Young Stars. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Hải Ninh, mảnh lưới của những chiến binh trẻ có lẽ đã rung lên lần nữa. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0.

-6303-1714036146.png

Anh Lê Quang Hùng (hậu vệ trái) - Trưởng ban Giám sát tuân thủ và Pháp chế - chưa từng nghĩ sẽ trở lại sân cỏ sau nhiều năm như vậy

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ tuyển Old Stars tiếp tục dồn ép đối phương. Tuy nhiên cặp đôi săn bàn Nguyễn Xuân Việt và Chu Quang Huy vẫn dừng lại ở mức tìm kiếm cơ hội, bởi tuyển trẻ Young Stars tổ chức phòng ngự chặt. Đến phút thứ 10 của hiệp đấu, sau một pha sai lầm của thủ môn Young Stars khi bắt đường chuyển về của đồng đội, các cầu thủ Old Stars được hưởng quả đá phạt gián tiếp. Số 11 Sơn "trắng" khéo léo chuyền ngắn cho số 19 Chu Quang Huy. Bóng trượt cột dọc trước sự tiếc nuối của khán giả.

-8338-1714036146.png

Linh hoạt ở khu vực tuyến trên, anh Chu Quang Huy (phải) thường xuyên thay đổi vị trí (tiền đạo - tiền vệ hộ công) để đón bóng về cho đồng đội.

Ngay sau đó, số 69 Hoàng Ngọc Thạch (biệt danh Thạch "đại ca") tổ chức tấn công nhanh cùng số 19 Chu Quang Huy. Không bỏ lỡ cơ hội, Giám đốc Nhân sự FPT lập "cú đúp" cho tuyển Old Stars sau cú sút xa kỹ thuật. 

-6001-1714036146.png

"30 năm gắn bó với bóng đá và cho tới tận bây giờ tôi vẫn yêu môn thể thao này” - Giám đốc FPT Healthcare Hoàng Ngọc Thạch (số 69) tâm sự trước trận đấu.

Những phút tiếp theo, Young Stars bắt đầu làm chủ thế trận và dồn ép đối phương về phần sân nhà. Đến phút 20, nỗ lực của đội bóng những ngôi sao trẻ được đền đáp với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 3-1 của trung vệ Lê Quốc Dũng.

Càng trôi về cuối trận, sức trẻ cùng lối chơi pressing toàn sân của Young Stars tỏ ra hiệu quả khi các cầu thủ liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm trước khung thành của đội Old Stars. Không có lợi thế về mặt thể lực nhưng tay săn bàn có duyên nhất - nhì Old Stars Nguyễn Xuân Việt một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh. Sau đường chuyền “thuộc bài” của cặp đôi Chu Quang Huy - Nguyễn Xuân Việt, tiền đạo số 1 của Old Stars nâng tỷ số lên 4-1, bàn thắng khiến thủ môn đối phương “giật mình” khó phán đoán.

-4102-1714040916.jpg

Chân sút Nguyễn Xuân Việt - Giám đốc CNTT FPT - lần đầu đá cặp với anh Chu Quang Huy nhưng cực “hợp rơ”. Anh Việt cũng rất bất ngờ trước kỹ thuật cá nhân của Giám đốc Nhân sự FPT.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số đậm nghiêng về tuyển Old Stars thì chỉ trong vòng 15 phút cuối, các cầu thủ Young Stars bất ngờ “bung bài”. Số 7 Nguyễn Công Thành Trung liên tiếp lập cú đúp, nhanh chóng rút ngắn tỷ số xuống còn 4-3.

Kết thúc hiệp đấu chính, trung vệ Lê Quốc Dũng bất ngờ phô diễn kỹ thuật cá nhân, băng qua 4 cầu thủ Old Stars, vẩy bóng cho số 16 Tống Minh Đức, giúp cho tiền đạo “khát bóng” Hoàng Nam Hải dứt điểm, gỡ hoà 4-4. Những phút sau đó, hai đội không có thêm bàn thắng và buộc phải bước vào loạt sút luân lưu để ấn định thắng thua.

-4267-1714036146.png

Khoảnh khắc “ăn mừng” bình dị của những chân sút Old Stars.

Chung cuộc, tuyển Young Stars chiến thắng với tỷ số luân lưu 3-0.

Không giấu được cảm xúc sau trận giao hữu ý nghĩa, anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT cho biết: “Theo tôi đánh giá, phong trào bóng đá ở FPT đang quay trở lại thời kỳ đỉnh cao. Trong vòng 3 năm trở lại đây, các giải bóng đá được tổ chức thường xuyên và sôi nổi thu hút đông đảo CBNV, đặc biệt. các lãnh đạo tham gia là một thành công rất lớn”. Bên cạnh đó, tiền đạo lập cú đúp tại trận đấu cũng gửi lời chúc đến các cầu thủ FHO, hy vọng đội tuyển vững chãi vượt qua vòng bảng, hướng tới chức vô địch. 

H.T

Ý kiến

()