Chúng ta

Sinh viên Myanmar học tập tại ĐH FPT

Thứ năm, 11/7/2013 | 12:36 GMT+7

Sinh viên nước bạn sẽ học hai môn chuyên ngành gồm Web design (Thiết kế web) và Comp tia A+ (trong đó có Hardware và Networking) trong thời gian học tại ĐH FPT.
> 'Myanmar mong muốn được hợp tác với FPT' / Thời cơ vàng ở Myanmar / FPT thành lập Văn phòng đại diện tại Myanmar

21 sinh viên khoa Máy tính, Trường Victoria University College (Myanmar) bắt đầu sang học tập và trải nghiệm tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên sinh viên Myanmar chính thức tham gia chương trình học tập tại ĐH FPT, kéo dài một tháng từ ngày 3 đến 31/7.

Ngoài chương trình học chính khóa trên lớp, sinh viên Myanmar còn được tham gia khá nhiều hoạt động do các thành viên của một số CLB trong ĐH FPT tổ chức.

Sinh viên Myanmar được tham gia nhiều hoạt động tại ĐH FPT. Ảnh: FU.

Sinh viên Myanmar được tham gia nhiều hoạt động tại ĐH FPT. Ảnh: ĐH FPT.

Hôm nay (ngày 11/7), sinh viên Myanmar sẽ tham gia chương trình VIP Talk do Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa là diễn giả. Cùng ngày, các bạn cũng được tham gia hoạt động tham quan và tìm hiểu về môi trường làm việc tại trụ sợ chính của Tập đoàn FPT.

Theo Viện Hợp tác Quốc tế, đơn vị làm đầu mối triển khai các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế của trường, dự kiến trong thời gian học tập tại ĐH FPT, sinh viên Myanmar sẽ có cơ hội tham gia một số hoạt động thú vị như International Day, chương trình giao lưu, city tour và tham quan thành phố Hạ Long.

Trước đoàn sinh viên Myanmar, ĐH FPT đã đón hai đoàn trên 60 sinh viên đến từ ĐH NPRU (Thái Lan). Thời gian tới, sẽ có sinh viên đến từ Nhật Bản, Brunei, Thái Lan tiếp tục đến Việt Nam tham gia chương trình học tập và trải nghiệm tại ĐH FPT.

Bên cạnh các hoạt động trao đổi sinh viên được triển khai thường niên tại các trường đại học tên tuổi quốc tế ở Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, Đức, Australia…, việc rộng cửa đón chào sinh viên quốc tế đến từ Philippines, Myanmar, Nhật Bản… thể hiện chiến lược “Go Global” mạnh mẽ của ĐH FPT. Với định hướng này, trường mong muốn mang đến nhiều nhất cơ hội cho sinh viên FPT được tiếp xúc, cọ sát với sinh viên quốc tế. Theo đó, mỗi sinh viên sau khi tốt nghiệp, bên cạnh năng lực chuyên môn, đạt chuẩn về ngoại ngữ, hoàn thiện về kỹ năng mềm, còn có một phông văn hóa đa dạng và vốn sống thực tế phong phú.

Vân Anh

Ý kiến

()