Chúng ta

‘Học bổng FPT chắp cánh ước mơ bay cao’

Chủ nhật, 23/3/2014 | 12:08 GMT+7

“Đây là món quà có ý nghĩa và tạo cơ hội cho em trong quá trình phát triển ngành học của mình. Đường truyền giúp tải tài liệu trong khi các kênh truyền hình hỗ trợ học ngoại ngữ được tốt hơn”, Phạm Thượng Hải, sinh viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên, xúc động.
> 'Học bổng của FPT Telecom rất thiết thực'

Hải kể, đôi khi những phần dữ liệu giảng viên đưa lên mạng nặng cả gigabit, với tài khoản thông thường sẽ khó có thể dowload về được. “Tài khoản VIP Fshare sẽ giúp em dễ dàng tải xuống để phân tích và làm bài. Hơn 30 kênh truyền hình khoa học và tiếng Anh cũng là nơi thực hành và bổ sung những kiến thức mới”.

Cùng học chung với Hải, sinh viên Lê Chí Quyền lại có hoàn cảnh khó khăn hơn. Quyền là anh trai lớn trong gia đình gặp khá nhiều khó khăn. Ba là nhân viên thu tiền điện, mẹ giao hàng ở các chợ. Cuộc sống khó khăn nhưng bằng ý chí và nghị lực, Chí Quyền đã mang lại cho ba mẹ niềm tự hào về cậu con trai vừa tròn 21 tuổi. Mang trong mình khá nhiều ước mơ, nhưng Quyền hy vọng cậu sẽ có công việc ổn định ngay khi ra trường để ba mẹ không còn tất tả ngược xuôi.

“Đây là học bổng đầu tiên mà em nhận được. Phần thưởng ngoài việc hỗ trợ trực tiếp việc học còn giúp gia đình em bớt khó khăn phần nào. Em sẽ cố gắng hơn nữa để không phụ lòng tin của mọi người. Nếu có cơ hội, em muốn mình được làm việc ở FPT”, chàng sinh viên có thành tích đáng nể nhưng vẫn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội ở trường chia sẻ.

Sáng 21/3, FPT Telecom đã trao học bổng cho sinh viên các trường Đại học tại khu vực TP HCM năm học 2013-2014. 8 sinh viên được nhận học bổng đợt này đến từ 4 trường: Ngoại thương, Bách khoa, Khoa học Tự nhiên và Kinh tế TP HCM. Tham dự chương trình có chị Nguyễn Thị Hữu Quyên, PGĐ FPT Telecom HCM; chị Tô Thị Thanh Thủy, Trưởng phòng Marketing, FPT Telecom HCM và thầy Nguyễn Phạm Khương Duy, Phó phòng Công tác sinh viên, ĐH Bách khoa TP HCM.

d

Chị Nguyễn Thị Hữu Quyên trao học bổng cho sinh viên Phạm Thượng Hải, sinh viên ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM.

Anh Nguyễn Trung Hậu, phòng Marketing, cho biết, đây là chương trình cạnh tranh công bằng dựa trên thành tích và năng lực cá nhân với giá trị mỗi suất học bổng lên đến 50 triệu đồng. Cụ thể, học bổng “Kết nối” gồm 5 năm sử dụng trọn bộ dịch vụ Internet của FPT Telecom: Một đuờng truyền Internet miễn phí bao gồm toàn bộ thiết bị, phí hòa mạng và cuớc sử dụng trong vòng 5 năm, thiết bị giải trí  FPT Play HD và 5 năm cước sử dụng FPT Play HD.

Tiêu chí xét duyệt học bổng gồm: Thành tích học tập 40%, các hoạt động xã hội 40%, các yếu tố khác như hoàn cảnh gia đình, tinh thần cầu tiến, lên kế hoạch... là 20%. Hằng năm, Quỹ học bổng sẽ tiến hàng kiểm định chất lượng học bổng. Người được nhận học bổng muốn tiếp tục duy trì thì các năm sau cần đạt số điểm tối thiểu bằng 80% tổng số điểm của năm xét học bổng.

Theo thầy Duy, đây là học bổng có giá trị lớn và bổ ích cho sinh viên, nhất là các bạn học Công nghệ Thông tin. “Tôi thấy ấn tượng về cách xét học bổng bởi ngoài kết quả học tập, công ty cũng chú trọng đến các hoạt động ngoại khóa. Mong rằng học bổng sẽ giúp đỡ các em trong học tập và cuộc sống”, thầy Duy chia sẻ.

Đại diện ĐH Bách khoa cũng đánh giá cao các hoạt động mà FPT Telecom nói riêng và FPT nói chung đã tổ chức dành cho sinh viên tại TP HCM như CEO Talk, thực tập tài năng, tham gia hội chợ việc làm… “Hy vọng học bổng này sẽ là cú hích và FPT Telecom sẽ tiếp tục hỗ trợ nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa dành cho các sinh viên”, thấy Duy gửi gắm.

Từ nhỏ thiếu vắng tình thương của cha ruột, Bùi Đức Sinh, sinh viên chuyên ngành Điện - Điện tử, Đại học Bách khoa, sống bằng những đồng tiền mẹ dành dụm từ việc bán hàng rong ở trường học và người bố dượng lái taixi. Không quản khó khăn, Đức Sinh khiến bạn bè và thầy cô cảm phục về sự mạnh mẽ vượt khó trong cuộc sống cũng như học tập.

“Em rất vinh dự và tự hào khi nhận được món quà ý nghĩa từ công ty. Học bổng mà FPT trao tặng sẽ giúp em nhiều trong quá trình học tập và giải trí. Đây sẽ là động lực để em phấn đấu trong học tập, rèn luyện tốt hơn nữa”, Sinh nói.

Sau phần trao học bổng, sinh viên đã tham quan khu làm việc của các đơn vị FPT tại tòa nhà Tân Thuận, TP HCM.

Hình ảnh buổi trao học bổng tại tòa nhà FPT Tân Thuận:

Sinh viên các trường lần lượt nhận học bổng từ FPT Telecom.

Sinh viên các trường lần lượt nhận học bổng từ FPT Telecom.

Nữ sinh Dương Vũ Thùy Giang, ĐH Ngoại thương TP HCM, chia sẻ cảm xúc khi được nhận học bổng.

"Học bổng rất ý nghĩa, thiết thực, không chỉ về vật chất mà còn là tinh thần. Em sẽ có công cụ hữu ích để tiếp cận nguồn tri thức phong phú của nhân loại và biết thêm những kiến thức chưa thể học hết trên ghế nhà trường", nữ sinh Dương Vũ Thùy Giang, ĐH Ngoại thương TP HCM, chia sẻ cảm xúc khi được nhận học bổng.

Đại diện lãnh đạo FPT Telecom và ĐH Bách khoa chăm chú theo dõi phần chia sẻ từ các sinh viên.

Đại diện lãnh đạo FPT Telecom và ĐH Bách khoa chăm chú theo dõi phần chia sẻ từ các sinh viên.

“Tôi thấy ấn tượng về cách xét học bổng bởi ngoài kết quả học tập, công ty công ty cũng chú trọng đến các hoạt động ngoại khóa. Mong rằng các học bổng sẽ giúp đỡ các em trong học tập và cuộc sống”, thầy Duy chia sẻ.

“Tôi thấy ấn tượng về cách xét học bổng bởi ngoài kết quả học tập, công ty cũng chú trọng đến các hoạt động ngoại khóa. Mong rằng học bổng sẽ giúp đỡ các em trong học tập và cuộc sống”, thầy Duy chia sẻ.

8 sinh viên nhận học bổng Kết nối chụp hình lưu niệm với đại diện FPT và nhà trường.

8 sinh viên nhận học bổng "Kết nối" chụp hình lưu niệm với đại diện FPT và nhà trường.

FPT Telecom là doanh nghiệp có tên tuổi sâu rộng trong xã hội, có nhiều ngành nghề gần gũi với sinh viên ĐH Bách khoa. Tôi mong muốn hai bên sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ tốt đẹp, bền vững”.

Theo đại diện ĐH Bách khoa, FPT Telecom là đơn vị lớn, có nhiều ngành nghề phù hợp với sinh viên ĐH Bách khoa. "Tôi mong muốn hai bên sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ tốt đẹp, bền vững”, thầy Duy bày tỏ.

Các sinh viên tham quan tòa nhà FPT. Theo anh Hậu, FPT đang hiện diện tại 18 nước trên thế giới.

Các sinh viên tham quan tòa nhà FPT và rất ấn tượng với bản đồ thế giới. "Mỗi nước được gắn sao màu đỏ là đánh dấu sự hiện diện của FPT và hiện tập đoàn đang có mặt tại 18 nước trên thế giới", anh Hậu thông tin.

Các sinh viên chụp hình lưu niệm tại tòa soạn VnExpress.

Các sinh viên chụp hình lưu niệm tại tòa soạn VnExpress.

Anh Hậu chia sẻ các công tác chuẩn bị triển khai hiện thục hóa giải thưởng của FPT Telecom.

Anh Hậu chia sẻ các công tác chuẩn bị triển khai hiện thực hóa giải thưởng của FPT Telecom.

Trước đó, chiều ngày 18/3,  lễ trao học bổng của FPT Telecom dành cho hai sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đã diễn ra tại tầng một, tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội).

Danh sách sinh viên các trường nhận học bổng gồm:

Đại học Ngoại thương TP HCM

- Dương Vũ Thùy Giang, ngành Tài chính Ngân hàng, kết quả học tập: 9,13

- Trương Đức Anh, ngành Tài chính Ngân hàng, kết quả: 8,95

Đại học Bách khoa TP HCM

- Trịnh Hưng Tín, ngành Khoa học và Kỹ thuật máy tính, kết quả: 9,03

- Bùi Đức Sinh, ngành Điện - Điện tử, kết quả: 9,71

Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM

- Phạm Thượng Hải, ngành Công nghệ Thông tin, kết quả: 8,39

- Lê Chí Quyền, ngành Công nghệ Thông tin, kết quả, 8,38

Đại học Kinh tế TP HCM

- Lê Hải Ly, ngành Ngoại thương, kết quả: 8,75

- Lê Văn Dương, ngành Thẩm định giá, kết quả: 8,23

Na Vy

Ý kiến

()