Chúng ta

FPT hiện diện tại 18 quốc gia

Thứ hai, 17/3/2014 | 16:43 GMT+7

“Vùng phủ” của FPT tiếp tục được mở rộng khi tập đoàn đẩy mạnh chiến lược Toàn cầu hóa.
> FPT IS ‘chỉ có cách duy nhất là chạy’

Đến thời điểm hiện tại, FPT đã có mặt tại 18 quốc gia gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Đức, Myanmar, Pháp, Malaysia, Úc, Thái Lan, Anh, Philippines, Kuwait, Bangladesh, Hà Lan và Indonesia. FPT đều có khách hàng hoặc văn phòng đại diện tại các quốc gia này.

Hiện FPT là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực CNTT thành lập công ty 100% vốn tại Mỹ và Myanmar. FPT cũng là công ty phần mềm Việt Nam đầu tiên có tư cách pháp nhân Nhật Bản.

Tại thị trường Singapore, FPT xếp trong danh sách 8 doanh nghiệp được công nhận đáp ứng đủ tiêu chuẩn để cung cấp dịch vụ cho Chính phủ Singapore.

FPT đã

FPT đã "cắm cờ" tại 18 quốc gia trong công cuộc Toàn cầu hóa. Đồ họa: Đồng Nguyên Anh.

Toàn cầu hóa là một chiến lược quan trọng của FPT. Làn sóng toàn cầu hóa lần thứ 3 được chính thức phát động tại Hội nghị chiến lược FPT, tổ chức vào tháng 11/2013. Mục tiêu của FPT là đạt được 1 tỷ USD từ thị trường ngoài biên giới Việt Nam.

Quyết tâm toàn cầu hóa đã được cụ thể hóa bằng các định hướng chính cho giai đoạn 2014-2016. Theo đó, tất cả các đơn vị trong FPT phải có doanh thu từ thị trường nước ngoài. Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Myanmar và khối các nước đang phát triển sẽ là thị trường trọng tâm của FPT trong chiến lược toàn cầu hóa.

Bên cạnh tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ ủy thác phát triển phần mềm tại các trị trường như truyền thống, FPT sẽ tiên phong cung cấp giải pháp ứng dụng dựa trên nền tảng công nghệ mới Social, Mobility, bigdata/Analytics, Cloud (SMAC) cho các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Singapore.

FPT cũng mong muốn trở thành nhà cung cấp dịch vụ CNTT tổng thể trong khu vực và cung cấp giải pháp chuyên ngành như chính phủ điện tử, viễn thông, ngân hàng, tài chính... Trước mắt Singapore là thị trường trọng tâm, bàn đạp để tiến ra thị trường khu vực. Triển khai toàn diện các ngành kinh doanh truyền thống của FPT như tích hợp hệ thống, phần mềm, giáo dục, viễn thông, bán buôn, bán lẻ cho thị trường Myanmar.

Bên cạnh toàn cầu hóa, doanh thu từ sản phẩm, dịch vụ giải pháp công nghệ mới như công nghệ SMAC, dịch vụ CNTT tổng thể và dẫn đầu trong lĩnh vực dịch vụ thông minh tại Việt Nam cũng là một động lực tăng trưởng quan trọng cho FPT trong giai đoạn tới.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()