Chúng ta

FPT IS ‘chỉ có cách duy nhất là chạy’

Thứ hai, 17/3/2014 | 11:13 GMT+7

Cơ hội toàn cầu hóa của FPT IS liên tiếp gia tăng trong thời gian gần đây. Để mang được ngoại tệ về, cách của FPT IS là phải chạy hết tốc lực.

FPT IS vừa tổ chức Hội nghị kick-off kinh doanh 2014 tại Philippines, quốc gia mà công ty có cơ hội toàn cầu hoá lớn nhất với 5 thầu lớn.

Toàn cầu hóa tiếp tục là chủ đề chính của FPT IS trong buổi họp quan trọng mở đầu cho năm nay. Kỳ họp này được đánh giá thành công và chất lượng khi Toàn cầu hóa là chủ đề nóng xuyên suốt, được lãnh đạo tập trung phân tích, thảo luận bên cạnh các hướng kinh doanh khác. Theo đó, vấn đề số lượng và chất lượng nguồn lực nhằm nắm bắt và đáp ứng tốt các cơ hội cũng là tâm điểm của kỳ họp.

Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo cho rằng để Toàn cầu hóa thành công, cách duy nhất của FPT IS là chạy.

Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo cho rằng để Toàn cầu hóa thành công, cách duy nhất của FPT IS là chạy. Ảnh: FPT IS.

Anh Bảo cho biết tổng số cơ hội toàn cầu hóa của FPT IS tính tới thời điểm này đã lớn hơn rất nhiều cơ hội trong nước. Chỉ trong vòng 2 tháng, số hợp đồng toàn cầu hóa đã ký tăng gấp 4 lần năm 2013. Công ty đang có nhiều gói thầu đang chấm, đang làm và chuẩn bị tham gia những dự án sẽ mở thầu trong năm nay ước tính hàng trăm triệu USD.

Trên bản đồ thế giới, FPT IS đang vươn rộng ra: Laos, Cambodia, Myanmar, Philippines, Singapore, Bangladesh, Indonesia, Japan, Netherlands, US, South Africa, Senegal, Kenya, Ghana, Sri Lanka, Pakistan, Nepan, Butan, Maldives…

Tuy nhiên, vấn đề thách thức lớn của công ty này là nguồn lực, đặc biệt là các vị trí chủ chốt, đội ngũ chuyên gia, quản trị dự án… để đáp ứng tốt các cơ hội đến liên tiếp từ những thị trường này.

“FPT IS sẽ có những hành động đặc biệt, những chính sách đặc biệt để chớp lấy những cơ hội này”, anh Bảo nhấn mạnh.

Trong thời gian tới, công ty sẽ đẩy mạnh việc tuyển dụng và đào tạo nhân lực đảm bảo chất lượng chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm, sử dụng tốt ngoại ngữ: Anh, Pháp, Nhật… và sẵn sàng đi toàn cầu hóa. Một số biện pháp tuyển dụng, cầu hiền, luân chuyển nội bộ, synergy trong FPT và sử dụng nguồn lực địa phương… sẽ được ưu tiên để tạo nguồn lực chất lượng.

v

Ban lãnh đạo FPT IS đi gặp khách hàng và đối tác tại Philippines. Ảnh: FPT IS. 

Bên cạnh đó, FPT IS sẽ xây dựng và đề xuất với tập đoàn những chế độ đãi ngộ, chính sách khen thưởng hợp lý để khuyến khích, động viên nhân lực tham gia toàn cầu hóa. Dự kiến 2% lãi gộp các hợp đồng toàn cầu hóa sẽ được sử dụng để khen thưởng cho đội ngũ kinh doanh và triển khai hợp đồng.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo Toàn cầu hóa sẽ họp định kỳ hàng tháng, FPT IS Global và các công ty thành viên sẽ họp giao ban 2 tuần/lần nhằm đảm bảo các thông tin toàn cầu hóa được thông suốt tới từng đơn vị và có sự hợp lực, thống nhất. Từ đó, lãnh đạo công ty thành viên FPT IS có kế hoạch chuẩn bị nguồn lực để tham gia vào trận đánh chung. Các cuộc họp này có thể sẽ diễn ra vào cuối tuần để tránh ảnh hưởng tới thời gian làm việc trong tuần.

Năm 2014, doanh số của toàn FPT IS dự kiến tăng 13%, lãi gộp tăng 15%. Trong đó, doanh số toàn cầu hóa dự kiến tăng 65%, dịch vụ điện tử tăng 63%, doanh số hạ tầng của hạ tầng tăng 139%, hướng kinh doanh truyền thống tăng 4%.

“FPT IS sẽ tiếp tục gặt hái cơ hội để trở thành một FPT IS khác, mỗi công ty con trở thành một công ty khác, mỗi chúng ta trở thành con người khác. Trước những cơ hội lớn như vậy, mọi thứ đều trở nên nhỏ bé, tất cả sẽ dồn lực tập trung cho toàn cầu hóa, thành công của sự nghiệp toàn cầu hóa là thành công của tất cả chúng ta”, Chủ tịch chính thức ban bố “tình trạng đặc biệt”. Trong bối cảnh đó, toàn FPT IS “chỉ có cách duy nhất là chạy” để về đích.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị, các lãnh đạo FPT IS đã gặp gỡ khách hàng và các hãng SAP, Data Card, Kaisa... để xúc tiến kinh doanh và trao đổi các vấn đề liên quan đến 2 gói thầu lớn nhất đang làm và sẽ nộp trong thời gian tới. 

Gia Hân

Ý kiến

()