Chúng ta

FPT tổ chức ICT Summit đầu tiên tại Myanmar

Thứ bảy, 8/6/2013 | 12:19 GMT+7

Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên do Tập đoàn FPT tổ chức sẽ cung cấp một lộ trình cho Myanmar nhằm cải thiện khả năng cạnh tranh quốc gia để bước vào kỷ nguyên thông minh của CNTT.
> Chủ tịch FPT dự Diễn đàn kinh tế thế giới Đông Á 2013

Ngày 6/6, FPT Myanmar đã tổ chức Hội nghị thượng đỉnh (ICT Summit) với chủ đề “CNTT - mô hình phát triển mới của Myanmar”. Chương trình được diễn ra trong bối cảnh lãnh đạo các quốc gia, doanh nghiệp lớn đang tập hợp trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế thế giới Đông Á (diễn ra từ ngày 5/6), bàn về sự phát triển của Myanmar.

Chủ tịch HJĐQT FPT Trương Gia Bình phát biểu tại Diễn đàn kinh tế thế giới Đông Á. Ảnh: Thái Hòa.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình phát biểu tại Diễn đàn kinh tế thế giới Đông Á. Ảnh: Thái Hòa.

Myanmar đang trở thành điểm đầu tư hấp dẫn đối với nhà đầu tư toàn cầu nhờ các nguồn lực kinh tế và những cải cách gần đây. Bên thềm hội nghị dự kiến cũng diễn ra các hội nghị nhỏ về những vấn đề năng lượng, dịch vụ tài chính giữa lãnh đạo các quốc gia.

Hội nghị FPT tổ chức đã cung cấp cho người tham gia một lộ trình cho Myanmar nhằm cải thiện khả năng cạnh tranh quốc gia để bước vào kỷ nguyên thông minh của CNTT - tạo ra một mô hình phát triển mới, nhanh và ổn định, dựa trên kinh tế tri thức, sáng tạo và kinh nghiệm tốt nhất theo xu hướng chung của thế giới.

Với 25 năm phát triển và là công ty công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam, doanh thu hơn 1,3 tỷ USD vào năm 2012, tạo ra khoảng 15.000 việc làm cho xã hội, tập đoàn kỳ vọng sẽ chia sẻ kinh nghiệm cho sự phát triển của Myanmar.

FPT mở Văn phòng đại diện tại Myanmar vào tháng 2/2013, trong đó tập trung đưa CNTT vào các lĩnh vực: Ngân hàng, viễn thông, hàng không, điện tử chính phủ, hệ thống ERP cho doanh nghiệp nhỏ, bệnh viện điện tử, giao thông thông minh, thương mại điện tử...

FPT tổ chức ICT Summit lần đầu tiên tại Myanmar. Ảnh: Thái Hòa.

FPT tổ chức ICT Summit lần đầu tiên tại Myanmar. Ảnh: Thái Hòa.

Trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế thế giới Đông Á tổ chức tại Myanmar, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Trương Gia Bình tham gia với tư cách là thành viên của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF). Anh cũng thảo luận về cách thức để Myanmar phát triển trong giai đoạn tới.

Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa cũng tham dự nhóm Chuyên gia GCI Group (Global Competitiveness Index - Chỉ số năng lực cạnh tranh toàn cầu) cho Myanmar.

Bên cạnh đó, đoàn FPT do Trưởng Văn phòng đại diện FPT Myanmar Hoàng Minh Châu cùng PTGĐ FPT IS Nguyễn Tuấn Hùng dẫn đầu đã có các buổi làm việc với khách hàng tại WEF.

Diễn đàn Kinh tế thế giới Đông Á thường niên (World Economic Forum on East Asia 2013) được khai mạc ngày 5/6 tại thủ đô Naypyidaw của Myanmar. Hội nghị có sự tham gia của 900 đại biểu từ 55 quốc gia, trong đó có tổng thống Philippines Benigno Aquino III, Thủ tướngViệt Nam Nguyễn Tấn Dũng.

Tham dự diễn đàn còn có các tập đoàn lớn trên thế giới như: AirAsia, Chevron, Mitsubishi, Visa. Nhiều doanh nghiệp đã gửi phái đoàn đại diện tới đây để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()