Chúng ta

Trận đấu nhiều bàn thắng nhất tại khai mạc Cup 13/9

Thứ hai, 5/8/2013 | 14:51 GMT+7

Trận đấu giữa FPT Telecom và HF2O đang giữ nhiều kỷ lục nhất vòng bảng Cup 13/9 như cầu thủ Nguyễn Việt Đức ghi 5 bàn trong một trận, có tổng cộng 8 bàn thắng được ghi với cuộc rượt đổi tỷ số rất ngoạn mục, đội có nhiều cổ động viên nhất trong đó có cả FPT Small...
> Lịch thi đấu Cup 13/9 / Toàn cảnh lễ khai mạc / Mưa bàn thắng trong trận ra quân

Trận đấu được diễn ra sáng ngày 4/8 trên sân tập Mỹ Đình (Hà Nội) trong khuôn khổ lượt một vòng bảng Cup 13/9. Trước trận này, nhiều người đã hình dung một trận mưa bàn thắng trên sân cỏ giữa một đối thủ được đánh giá là già dơ và có nhiều kinh nghiệm như FPT Telecom và một đội có thể lực yếu, sự gắn kết chưa cao như HF2O. Kết thúc trận đấu, mưa bàn thắng đã diễn ra nhưng không chỉ trên phần sân của đội được đánh giá ở cửa dưới là HF2O.

a

FPT Telecom (áo xanh) chủ động chơi tấn công và ghi nhiều bàn để giành lợi thế về hiệu số bàn thắng thua.

Ở hiệp một, hai đội khởi động chậm chạp để thăm dò nhau. Tuy nhiên, là đội ở "cửa trên" nên những phút sau đó, FPT Telecom chủ động chơi tấn công dồn dập về phía khung thành. Đây cũng là toan tính của huấn luyện viên chính của đội, bởi FPT Telecom sẽ dễ thở nhất trong trận đầu ra quân gặp HF2O. Trong vòng sau, đội Viễn thông sẽ rất khó khăn khi phải đương đầu với đối thủ sừng sỏ là ĐH FPT và FPT Software. Nguyễn Việt Đức, tiền đạo của FPT Telecom, đã lập công cho đội khi ghi liên tiếp 5 bàn thắng vào lưới của HF2O.

Trước đòn tấn công liên tiếp, khung thành của thủ môn Nguyễn Kế Thu HF2O liên tục chao đảo. Kế Thu liên tục đảo người, nhao ra đỡ bóng hoặc thậm chí là phải tiến gần giữa sân để tạo áp lực cho đối thủ. Chỉ vài phút sau, từ pha lộn xộn ở khung thành HF2O, tiền đạo Nguyễn Việt Đức đã chớp thời cơ lừa bóng qua cầu thủ đối phương và đệm bóng vào lưới thành công, ghi bàn đầu tiên cho FPT Telecom.

a

Thủ môn Kế Thu (thứ 2 từ trái sang phải) rất vất vả trong trận đấu này.

Sau bàn thắng giải tỏa tinh thần, các cầu thủ Viễn thông ào lên tấn công, gần như cả hai đội chỉ đá trên phần sân của HF2O. Nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh. Kế Thu toát mồ hôi những pha thọc bóng, sút liên hồi về phía khung thành, trong khi thủ môn đội bạn chơi nhàn khi hầu như không có quả bóng nào vượt qua khu vực giữa sân.

Tuy nhiên, FPT Telecom trong ngày thi đấu kém may mắn khi nhiều cú sút của cầu thủ bị xà ngang, xà dọc từ chối. Phải đến gần cuối hiệp một, lại là Nguyễn Việt Đức ghi liên tiếp 2 quả vào lưới của HF20. Bàn thắng thứ hai đến từ pha phản công giữa sân. Chớp được bóng, Đức đã vượt qua hậu vệ đối phương và thủ môn khi anh lên cao ung dung đưa bóng vào lưới. Quả thứ 3, nhận đường chuyền xuống của đồng đội, anh một mình một bóng phá vỡ bẫy việt vị của đối phương, tâng bóng qua đầu của thủ môn vào lưới.

a

Ông bầu Tuấn Minh (áo cam) và Tiến Dũng (áo trắng) luôn sát cánh cùng anh em FPT Telecom.

Dù bị thua 3 quả nhưng tinh thần của cầu thủ HF2O không hề nao núng, vẫn thi đấu với tư thế ngẩng cao đầu và tinh thần quả cảm. Và HF2O đã có bàn thắng đáp trả do Giám đốc Chiến lược Nguyễn Hữu Thái Hòa làm bàn. Nhận đường chuyền của đồng đội, anh móc bóng từ xa vượt qua cầu thủ của FPT Telecom đưa bóng vào lưới. Hiệp một kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về cầu thủ Viễn thông.

Sang hiệp hai, người hâm mộ được chứng kiến sự bứt tốc của các cầu thủ liên quân HF2O. Nhịp độ trận đấu đẩy lên cao hơn bao giờ hết. Nhưng FPT Telecom lại tiếp tục ghi bàn ngay từ khi tiếng còi bắt đầu hiệp hai vang lên vài phút. Từ tình huống phạt góc, Việt Đức đón bóng và dứt điểm thành công, nâng tỷ số lên 4-1.

Bàn thắng cuối cùng của FPT Telecom được thực hiện với sự phối hợp ăn ý giữa cầu thủ Thế Anh và Việt Đức. Thế Anh dẫn bóng qua hậu vệ đối phương và chuyền cho Việt Đức, anh đã dẫn bóng lừa qua thủ môn để ghi bàn.

a

Cổ động viên nhí của FPT Telecom bên lề sân cỏ.

Giữa hiệp hai, HF2O liên tục dồn lên tấn công nhưng nhiều cú sút của đội cũng không được hiện thực hóa khi bị bật xà dọc, xà ngang.

Dù liên tiếp bị nã đạn vào khung thành nhưng HF2O vẫn tận dụng khi có cơ hội là dồn lên tấn công. Và bàn thắng thứ hai của đội cũng đến do Ngô Anh Tuấn lập công. Khi bóng ở phần sân Viễn thông, bóng lập bập ở khu vực gần cầu môn, Tuấn chớp thời cơ ghi bàn thành công cho HF2O, rút ngắn tỷ số 2-5.

Và ở phút cuối cùng, trong pha phạm lỗi của FPT Telecom, cầu thủ HF2O đã không bỏ lỡ cơ hội ấn định tỷ số trận đấu 3-5 cho liên quân. Dù để thua đội quân Viễn thông nhưng liên quân HF2O ra sân trong tư thế ngẩng cao đầu vì đã thể hiện sự tiến bộ, nhiều thời điểm làm FPT Telecom nao núng.

Trong lượt 2 vòng bảng, tại bảng B, FPT Telecom sẽ tiếp Á quân Cup 13/9 ĐH FPT, còn HF2O sẽ chám trán với FPT Software vào sáng 11/8 trên sân tập Mỹ Đình, Hà Nội.

Kết quả lượt 1 vòng bảng Cup 13/9

Bảng A:

FPT IS - liên quân FPT Trading và FPT Retail: 6-1.

FPT Polytechnic - TienPhong Bank: 2-2.

Bảng B:

ĐH FPT - FPT Software: 1-1.

HF2O - FPT Telecom: 3-5.

8 đội bóng đến từ các công ty thành viên trong tập đoàn tranh tài trong khuôn khổ Cup 13/9, diễn ra từ ngày 4 đến 25/8. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật hằng tuần.

Các đội bóng bao gồm: FPT IS, FPT Software, ĐH FPT, FPT Trading, FPT Telecom, Liên quân HF2O (FPT HO và FPT Online), FPT Polytechnic và TienPhong Bank.

Cup 13/9 là giải đấu thường niên tại FPT nhằm chào mừng sinh nhật tập đoàn. Năm trước, FPT IS vô địch giải đấu này và cũng là năm thứ hai liên tiếp đơn vị nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá của tập đoàn.

Lưu Vân

Ý kiến

()