Chúng ta

Mưa bàn thắng trận ra quân Cup 13/9

Chủ nhật, 4/8/2013 | 17:38 GMT+7

Ngay từ vòng khai màn Cup 13/9, để giành lợi thế về bàn thắng thua ngay từ đầu, các đội đã dốc sức để phá lưới đối phương tối đa.
> Toàn cảnh khai mạc Cup 13/9 / Những toan tính trong trận ra quân / Lịch thi đấu Cup 13/9

Trước ngày khai mạc, Ban tổ chức và cầu thủ không khỏi lo ngại khi cơn bão số 5 có tên Jebi đi qua các tỉnh phía Bắc, trong đó thủ đô Hà Nội cũng bị ảnh hưởng nặng nề với nhiều tuyến phố ngập lụt và cây xanh đổ gãy. Tuy nhiên, rất may sau một đêm mưa, sáng ngày 4/8, trời nắng nhẹ và có gió rất lý tưởng để khai mạc giải bóng đá và tổ chức lượt thi đấu đầu tiên trong khuôn khổ Cup 13/9 nhân dịp FPT 25 tuổi.

Các cầu thủ có mặt khá sớm trên sân tập Mỹ Đình để tập luyện và khởi động trước khi bắt đầu trận đấu. Ở ngoài lề sân cỏ, công tác tổ chức cho lễ khai mạc cũng gấp rút với nhóm chuẩn bị sân khấu và một nhóm tổng duyệt chương trình văn nghệ lần cuối trước khi khai mạc. Các cổ động viên có mặt sớm ở sân với bóng, trống chiêng để cổ vũ cho đội nhà.

Thi đấu trong thời tiết thuận lợi, các cầu thủ đã có cơ hội phô diễn hết tài năng với lối đá cống hiến ngay từ vòng đầu Cup 13/9.

Bảng A chứng kiến cuộc so tài giữa hai cặp đấu FPT IS và liên quân FPT Trading với FPT Retail, chú ngựa ô FPT Polytechnic tiếp đội quân ngân hàng TienPhong Bank.

Ở trận đấu đầu tiên, bất ngờ xảy ra khi chỉ sau tiếng còi khai cuộc bắt đầu ít phút, liên quân FPT Trading và FPT Retail đã có bàn thắng vào lưới đương kim vô địch FPT IS. Sau bàn thắng này, những tiếng cổ vũ rầm rộ và pha ăn mừng náo động cả một góc sân rộng. Tuy nhiên, niềm vui của người Phân phối kéo dài chưa tày gang đã bị đội quân FPT IS hùng hậu đánh bại với tỷ số 6-1.

a

Chú ngựa ô FPT Polytechnic (áo đỏ) đã thể hiện được bản lĩnh của mình sau khi đã cầm hòa được đội quân ngân hàng (áo hồng) với tỷ số 2-2.

Trong trận đấu thứ 2 của bảng A, chú ngựa ô đã thể hiện được bản lĩnh của mình sau khi cầm hòa được đội quân Ngân hàng với cuộc rượt đuổi tỷ số rất ngoạn mục. Bị đối phương dẫn trước nhưng FPT Polytechnic không hề nao núng và có 2 bàn liên tiếp trong hiệp hai, nâng tỷ số lên 2-1. Tuy nhiên, trong pha đá phạt đền, đội FPT Polytechnic đã bị TienPhong Bank san bằng kết quả, ấn định tỷ số trận đấu 2-2. Trong trận đấu này, cặp bài trùng Xuân Chinh - Chí Thành thay nhau truyền bóng để lập công cho đội. Đặc biệt, FPT Polytechnic cũng là đội bóng đầu tiên ở FPT có huấn luyện viên nữ.

Sau vòng một, với mưa bàn thắng trên sân đối phương, FPT IS đang tạm dẫn đầu bảng A. FPT Polytechnic và TienPhong Bank chia đều 1 điểm và cùng thứ hạng. Liên quân FPT Trading và FPT Retail đứng ở cuối bảng khi tay trắng sau trận đầu ra quân.

Tại bảng tử thần - bảng B, các cuộc tranh tài diễn ra gay cấn. Cặp đấu ĐH FPT và FPT Software đã có trận khởi đầu chơi thăm dò chưa tung hết mánh. Hai đội tỏ ra khá ngang cơ ăn miếng trả miếng. Ông bầu Nguyễn Nam Tiến đã có mặt trong sân rất sớm để chỉ bảo cho học trò các đòn đánh để đấu lại với đội quân Lập trình. Trong khi đó, FPT Software cũng mang ra sân đội ngũ cổ động hùng hậu với dàn trống oai vệ. Kết quả hòa 1-1 là khởi đầu khá suôn sẻ cho hai đội khi khởi động giải đấu này.

Không được đánh giá cao trước đối thủ chiếm vị trí quan trọng tại mùa Cup C1 vừa qua, HF2O dù để thua FPT Telecom với tỷ số 3-5 vẫn ngẩng cao đầu vì phong cách thi đấu quả cảm và hết mình trên tinh thần thể thao cao thượng. Bên đội Viễn thông, cầu thủ Nguyễn Việt Đức chơi xuất sắc, ghi liền 5 bàn thắng cho đội. Chỉ sau một trận đấu đã lộ diện ứng viên cho vị trí Vua phá lưới của giải.

a

HF2O (áo trắng) phơi áo trước FPT Telecom với tỷ số 3-5.

Nhờ chiến thắng với tỷ số đậm, FPT Telecom cũng vươn lên tạm dẫn đầu bảng B với 3 điểm. FPT Software và ĐH FPT đứng ở vị trí tiếp theo với 1 điểm sau trận hòa. HF2O dù đã có cố gắng vượt bậc nhưng cũng chưa tạo được sự bùng nổ tại mùa Cup 13/9 năm nay, đành ngậm ngùi đứng ở vị trí cuối bảng. Nhiều khả năng, tấm vé vào vòng trong sẽ dành cho 2 trong số 3 đối thủ nặng ký của bảng tử thần là FPT Telecom, FPT Software và ĐH FPT.

Ngay trước khi vòng đầu tiên Cup 13/9 bắt đầu, vào lúc 8h, các cầu thủ đã được dự lễ khai mạc trang trọng và không kém phần sôi động.

a

Các sếp ở các đơn vị thành viên đều có mặt ở hàng ghế đại biểu.

Trên hàng ghế đại biểu, nhiều sếp của FPT đã có mặt để cổ động cho Cup 13/9 như Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, Phó Chủ tịch ĐH FPT Nguyễn Thành Nam, Phó TGĐ FPT IS Phùng Việt Thắng, Phó TGĐ FPT IS TES Lê Anh Tuấn, Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa... Đặc biệt, anh Nam còn đưa cả thân phụ ra sân để xem và cổ vũ cho giải thể thao lớn nhất tập đoàn.

a

FPT Small biểu diễn tại lễ khai mạc.

Năm nay, điểm đặc biệt nhất trong phần văn nghệ warm-up cho lễ khai mạc chính là sự xuất hiện của các FPT Small trong Đoàn Văn công. Màn trình diễn bài nhảy nhí nhảnh và hồn nhiên của các em đã nhận được sự tán thưởng của đại biểu và cầu thủ. Bên cạnh đó, các vũ công chuyên nghiệp của Đoàn Văn công cũng làm tinh thần anh em phấn chấn với bài nhảy có vũ đạo rất bốc lửa.

a

8 đội bóng làm lễ chào cờ.

Sau tiết mục văn nghệ, nghi lễ chính thức được bắt đầu với lễ chào cờ, tuyên thệ của tổ trọng tài, cầu thủ, Ban tổ chức và trao băng đội trưởng cho các đội đã diễn ra trang trọng.

a

Anh Bình trao hoa và băng cho đội trưởng các đội.

Dù có chuyến bay lúc 8h30 sang công tác ngắn ngày tại Singapore, Chủ tịch Trương Gia Bình vẫn sắp xếp để có mặt tại lễ khai mạc Cup 13/9 năm nay. "FPT có lịch sử với 25 năm và nền bóng đá FPT cũng vậy. Ở FPT, bóng đá là môn thể thao vua có truyền thống lâu đời. Vì vậy, tôi mong các cầu thủ sẽ thi đấu hết mình, trung thực và tinh thần cao thượng", anh chia sẻ. Ngay sau khi dự xong lễ khai mạc, anh nhanh chóng ra sân bay để kịp giờ bay.

Theo dõi lễ khai mạc Cup 13/9, cầu thủ Đinh Minh Đức, TienPhong Bank, cho biết: "Giải được tổ chức đúng dịp đặc biệt kỷ niệm FPT tròn 25 tuổi, vì vậy tôi cũng có cảm giác rất đặc biệt. Tôi mong đội bóng Ngân hàng sẽ thi đấu hết mình, tạo dấu ấn tốt tại mùa giải".

Trận đấu lượt 2 vòng bảng giữa bốn cặp đấu sẽ được ra vào sáng Chủ nhật (ngày 11/8) trên sân tập Mỹ Đình, Hà Nội.

Kết quả lượt 1 vòng bảng Cup 13/9

Bảng A:

FPT IS - liên quân FPT Trading và FPT Retail: 6-1.

FPT Polytechnic - TienPhong Bank: 2-2.

Bảng B:

ĐH FPT - FPT Software: 1-1.

HF2O - FPT Telecom: 3-5.

8 đội bóng đến từ các công ty thành viên trong tập đoàn tranh tài trong khuôn khổ Cup 13/9, diễn ra từ ngày 4 đến 25/8. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật hằng tuần.

Các đội bóng bao gồm: FPT IS, FPT Software, ĐH FPT, FPT Trading, FPT Telecom, Liên quân HF2O (FPT HO và FPT Online), FPT Polytechnic và TienPhong Bank.

Cup 13/9 là giải đấu thường niên tại FPT nhằm chào mừng sinh nhật tập đoàn. Năm trước, FPT IS vô địch giải đấu này và cũng là năm thứ hai liên tiếp đơn vị nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá của tập đoàn.

Lưu Vân

Ý kiến

()