Chúng ta

Bà 'bầu' duy nhất tại Cup 13/9

Thứ ba, 6/8/2013 | 12:19 GMT+7

Dáng người nhỏ bé nhưng bà "bầu" Nguyễn Thị Út của FPT Polytechnic đều được cầu thủ tin tưởng và nể phục tài huấn luyện và dẫn dắt đội.
> Trận đấu nhiều bàn thắng nhất tại khai mạc Cup 13/9 / 'Ngựa ô' FPT Polytechnic cầm hòa TienPhong Bank

Hiện bà "bầu" Út là sinh viên năm thứ 4 chuyên ngành Bóng đá ĐH Thể dục thể thao Bắc Ninh. Út thường xuyên làm cộng tác viên cho FPT Polytechnic trong các hoạt động ngoại khóa nói chung và giải bóng đá nói riêng.

Lần đầu tiên tham gia giải, chú ngựa ô FPT Polytechnic đã đầu tư mạnh tay khi thuê huấn luyện viên có chuyên môn về hướng dẫn đội. Ngay trong trận đầu ra quân, một cái tên lạ ở Cup 13/9 đã bất ngờ hòa đội quân Ngân hàng có nhiều năm kinh nghiệm với tỷ số 2-2.

Chúng ta trao đổi với huấn luyện viên nữ đầu tiên tại Cup 13/9 xung quanh trái bóng tròn.

a

Nguyễn Thị Út là huấn luyện viên nữ đầu tiên tại Cup 13/9.

- Cơ duyên nào đưa chị đến với vai trò huấn luyện viên của FPT Polytechnic?

- Trước đây, mình thường làm trọng tài cho FPT Polytechnic trong các giải bóng đá. Mình cũng thường xuyên tham gia với vai trò cầu thủ để giao hữu bóng đá cùng đội bóng cán bộ. Khi Cup 13/9 sắp tổ chức, Giám đốc FPT Polytechnic Hà Nội Vũ Chí Thành đã gọi điện nhờ mình làm huấn luyện viên cho đội.

- Khi huấn luyện đội bóng, chị hướng đến huấn luyện chơi theo phong cách và chiến thuật như thế nào?

- Mình huấn luyện đội bóng chơi hết mình, nhiệt tình, thể hiện tinh thần faiplay vì màu cờ sắc áo của FPT Polytechnic. Hiện, đội chơi theo đội hình chiến thuật 4-2-3-1.

- Mục tiêu của chị khi dẫn đội?

- Mình đặt mục tiêu cho đội là phải thi đấu hết khả năng của mình và ít nhất có một trận thắng ở vòng loại. Nhưng khi dẫn dắt đội, mình kỳ vọng FPT Polytechnic có thể lọt vào vòng đấu chung kết.

a

Bà "bầu" Út (áo hồng) chăm chú theo dõi cầu thủ đội nhà thể hiện trên sân.

- Kỷ niệm của chị khi tham gia huấn luyện cho đội?

- Buổi tập đầu tiên, cầu thủ rất ngỡ ngàng khi người huấn luyện và dẫn dắt cho mình là một cô gái. Sau buổi tập đầu tiên vì không quen với cường độ tập luyện bài bản, cả đội gần như mệt không thở được và cũng không bước nổi vì căng cơ.

- Nhận xét của chị về lối chơi của đội và đối phương trong trận vừa qua?

- Lần đầu tiên tham gia giải bóng đá 13/9 và do hầu hết cả đội đều chưa từng đá sân 11 nên khi bước vào hiệp đấu thứ nhất, đội đá có vẻ hơi cuống. Cầu thủ gần như bị cuốn theo lối chơi của đối phương, tất cả dường như bị loạn vị trí của mình.

Nhưng sang hiệp thứ hai, sau một số điều chỉnh về vị trí và chiến thuật cũng như đã quen dần với nhịp độ của trận đấu nên các cầu thủ của FPT Polytechnic đá tốt hơn và đảm bảo được vị trí của mình. Điều đó đã giúp cho đội bóng gỡ hòa và có lúc vươn lên dẫn trước đối phương.

Còn về đội bóng đối phương, họ có kinh nghiệm cũng như có sự ổn định về các vị trí nên hiệp một đã gần như làm chủ được hiệp đấu. Nhưng sang hiệp hai, do thể lực giảm sút nên đối phương không còn giữ được phong độ.

Tuy nhiên, mình vẫn thấy hơi tiếc với kết quả hòa của đội, vì FPT Polytechnic đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội có thể thành bàn thắng. Nhưng với lần đầu tham gia giải và phải đá với đội bóng có kinh nghiệm hơn thì kết quả hòa cũng đáng khích lệ.

- Trong trận tới gặp FPT Trading, chị dự định sẽ cho đội chơi theo chiến thuật nào?

- Trong trận tới gặp FPT Trading, mình sẽ để đội chơi với chiến thuật hoàn toàn mới so với trận đầu ra quân. Vì trận sau, FPT Polytechnic phải thắng nếu muốn vào được vòng trong.

a

Út (áo hồng) đang được Phó BTC Vũ Sơn Tuấn giải hướng dẫn quy định thay người.

- Trước khi nhận lời huấn luyện cho Poly, Út biết gì về FPT và bóng đá công ty?

- Trước khi về huấn luyện cho đội, mình biết rất nhiều về FPT và biết bóng đá là môn thể thao truyền thống của công ty. Mỗi năm, FPT đều tổ chức các giải đấu bóng đá cả sân 7 và sân 11.

- Chị nhận xét gì về phong trào cũng như văn hóa FPT?

- Mình thấy FPT có các hoạt động phong trào rất sôi nổi lôi kéo được sự tham gia của mọi người, nhất là sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của các sếp.

- Là huấn luyện viên nữ, chị thấy áp lực như thế nào?

- Là huấn luyện viên nữ nhiều lúc khi đi ra ngoài hay trong quá trình huấn luyện vẫn bị so sánh với nam và không tin vào năng lực của mình. Nhưng mình đã chứng tỏ khả năng của bản thân khi đưa ra và phân tích được những kỹ chiến thuật cho đội trong quá trình tập luyện. Bây giờ, các cầu thủ trong đội đều rất tin tưởng và nể mình.

Kết quả lượt 1 vòng bảng Cup 13/9

Bảng A:

FPT IS - liên quân FPT Trading và FPT Retail: 6-1.

FPT Polytechnic - TienPhong Bank: 2-2.

Bảng B:

ĐH FPT - FPT Software: 1-1.

HF2O - FPT Telecom: 3-5.

Sau vòng một, với mưa bàn thắng trên sân đối phương, FPT IS đang tạm dẫn đầu bảng A. Hòa 2-2, FPT Polytechnic và TienPhong Bank chia đều 1 điểm và cùng thứ hạng. Liên quân FPT Trading và FPT Retail đứng ở cuối bảng khi tay trắng sau trận đầu ra quân.

8 đội bóng đến từ các công ty thành viên trong tập đoàn bao gồm: FPT IS, FPT Software, ĐH FPT, FPT Trading, FPT Telecom, Liên quân HF2O (FPT HO và FPT Online), FPT Polytechnic và TienPhong Bank tranh tài trong khuôn khổ Cup 13/9, diễn ra từ ngày 4/8 đến 8/9. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật hằng tuần.

Cup 13/9 là giải đấu thường niên tại FPT nhằm chào mừng sinh nhật tập đoàn. Năm trước, FPT IS vô địch giải đấu này và cũng là năm thứ hai liên tiếp đơn vị nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá của tập đoàn.

Lưu Vân thực hiện


Ý kiến

()