Chúng ta

Hơn 80% người FPT Retail hoàn thành đào tạo về tuân thủ kỷ luật

Thứ tư, 16/10/2019 | 16:59 GMT+7

Trong hai ngày 14-15/10, trên 3.600 người nhà Bán lẻ đã hoàn thành học và thi online về “Quy định giao nhận nhiệm vụ, Báo cáo và Tuân thủ kỷ luật”, tương đương hơn 80% số CBNV toàn quốc.

Từ 14-15/10, FPT Retail đã triển khai chương trình đào tạo và thi online về “Quy định giao nhận nhiệm vụ, Báo cáo và Tuân thủ kỷ luật” cho 4.636 CBNV từ level 3 trở xuống với tỷ lệ hoàn thành đạt hơn 80%. Đây cũng là đơn vị đầu tiên hoàn thành chương trình đào tạo online về tuân thủ kỷ luật trong toàn nhà F.

Theo đó, 3.681 CBNV nhà Bán lẻ đã hoàn thành chương trình đào tạo, đạt tỷ lệ 80%. Tỷ lệ chưa hoàn thành là 14% (669 người) và còn 286 người đang học, chiếm 6% (bao gồm 172 người đã thi đạt nhưng chưa hoàn thành khóa học).

Hon-80-nguoi-FPT-Retail-hoan-thanh-dao-t

Việc hoàn thành khóa học được tính khi người học xem hết video "Bàn về kỷ luật", đọc toàn bộ tài liệu đính kèm và trả lời đúng các câu hỏi đạt mức tối thiểu 70% (từ 14/20 câu hỏi trở lên).

“Trong hôm nay, Trung tâm đào tạo FPT Retail sẽ nhắc nhở 286 CBNV đang dở dang hoàn thành chương trình đào tạo và thi online về tuân thủ kỷ luật. Như vậy, tỷ lệ hoàn thành học và thi online của FPT Retail sẽ lên đến 86%. Đây là con số vượt kỳ vọng ban đầu đặt ra khi chỉ dự kiến là khoảng 50-70%”, anh Nguyễn Thành Nam, Trưởng phòng đào tạo FPT Retail, cho biết và thông tin, đối với CBNV chưa hoàn thành, đơn vị sẽ báo cáo Trường đào tạo cán bộ FPT (FCU) để sắp xếp lịch học và thi bổ sung, dự kiến hoàn thành trong tháng này.

Tính đến hết ngày 15/10, tổng số CBNV nhà Bán lẻ đạt điểm tuyệt đối (trả lời đúng 20/20 câu hỏi) là 1.555 người, tương đương 34% số người hoàn thành khóa học. Số lượng đạt điểm tối thiểu (14/20 câu hỏi) là 172 người, tương đương 4%. Còn lại là nằm trong khoảng trả lời đúng từ 15-19/20 câu hỏi, tức 62%.

Về phần đào tạo trực tiếp (offline), trong tháng 10, khoảng 200 CBNV là các Quản lý khu vực (ASM) sẽ được chia thành 07 lớp, do các Giám đốc vùng (RSM) trực tiếp đào tạo. Trước đó, các RSM đã tham gia lớp đào tạo về tuân thủ kỷ luật do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình giảng dạy.

Tuân thủ kỷ luật đang trở thành chủ đề quan trọng tại FPT. Quyết định “giao/nhận nhiệm vụ, chế độ báo cáo và kỷ luật tuân thủ” được đưa ra dựa trên nhiều ý kiến đóng góp của các cán bộ quản lý, lãnh đạo trong tập đoàn tại các buổi seminar TGB về kỷ luật của anh Trương Gia Bình. Với sự tham gia của hơn 200 cán bộ quản lý (diễn ra tại Hà Nội và TP HCM trong tháng 9), Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đưa ra nhiều lý do để “đã đến lúc FPT phải nâng cao tính kỷ luật”.

"30 năm qua, chúng ta thành công với tinh thần đoàn kết, tính tự giác, nhiệt huyết, chung niềm tin và chất ‘điên’ của người FPT nhưng nếu là tự kỷ luật (tự giác - kỷ luật), thành công của FPT sẽ không dừng ở xuất khẩu phần mềm như 20 năm trước”, anh nói. Vì thế, FPT muốn chinh phục những đỉnh cao mới thì phải cần đến tính tuân thủ tự giác. Tuân thủ là công cụ để FPT sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh với các tập đoàn lớn trên thế giới về chuyển đổi số.

Từ nay đến hết tháng 10, người FPT truy cập link daotao.fpt.com.vn, đăng nhập tài khoản cá nhân và tiến hành học và thi online. Người tham gia đào tạo sẽ xem video “Bàn về kỷ luật” của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình; đọc và nghiên cứu Giáo trình giảng dạy về kỷ luật do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) xây dựng, gồm 3 bản tài liệu powerpoint, tài liệu về quyết định “Quy định giao/nhận nhiệm vụ, chế độ báo cáo và kỷ luật tuân thủ” ban hành ngày 1/10.

Sau đó, người học sẽ có tối đa 15 phút để trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm. Các câu hỏi trắc nghiệm theo hai dạng chính là chọn đáp án A,B,C,D và trả lời đúng - sai. Đồng thời, nếu lần 1 chưa đạt, người dự thi sẽ chỉ có thêm 01 lần nữa để trả lời câu hỏi.

Điểm đạt yêu cầu hoàn thành chương trình là trả lời đúng từ 14/20 câu hỏi trở lên (tương đương 70%).

>> Muôn màu đào tạo kỷ luật nhà F

Tiến Rinh

Ý kiến

()