Chúng ta

Muôn màu đào tạo kỷ luật nhà F

Thứ sáu, 11/10/2019 | 08:45 GMT+7

Ban điều hành trực tiếp đào tạo; thi online có thưởng hay hoàn thành trước khi có hướng dẫn là những mảng màu về đào tạo kỷ luật nhà F đến toàn dân.

FPT Telecom đã và đang tiến hành đào tạo kỷ luật tại các đơn vị trên toàn quốc, từ 7/10 đến 25/10. Theo đó, chương trình được thiết kế triển khai theo các khối: Kinh doanh và Đảm bảo. Đối với khối kinh doanh, đơn vị đào tạo trực tiếp theo level 3, 4 ở tất cả các Vùng và FPT Telecom Campuchia. Với khối đảm bảo, việc đào tạo được tiến hành đào tạo tại 2 đầu TP HCM và Hà Nội. 

ky-luat-fpt-7790-1570707412.jpg

Để hỗ trợ các công ty thành viên đào tạo về quy định giao/nhận nhiệm vụ, chế độ báo cáo và kỷ luật tuân thủ, FPT cung cấp bộ tài liệu bao gồm 3 giáo trình và 1 video về kỷ luật.

Đặc biệt, Ban điều hành gồm: Chủ tịch Chu Thanh Hà và các PTGĐ Vũ Thị Mai Hương, Hoàng Trung Kiên, Chu Hùng Thắng và Vũ Anh Tú sẽ trực tiếp giảng dạy. Đến ngày 10/10, FPT Telecom đã hoàn thành đào tạo với đối tượng là các Vùng 1-5-6-7. Theo chị Trịnh Thuỳ Nhung – Trưởng ban Đào tạo, sau khi kết thúc chuỗi khóa học, đơn vị sẽ có đợt đánh giá kiến thức theo cách thi online với đề thi do Ban điều hành đưa ra. 

Tại nhà Hệ thống, đơn vị sẽ tổ chức học và thi online về kỷ luật trong 2 ngày 22 - 23/10. Khoá học online dành cho tất cả CBNV chưa tham gia đào tạo trực tiếp về tuân thủ kỷ luật. Cạnh đó, những cán bộ từng học offline về kỷ luật cũng được khuyến khích tham gia.

FPT IS cũng dự kiến thưởng dành cho CBNV và đơn vị có thành tích học và thi online tốt nhất. Đối với cá nhân, sẽ có 3 suất giải ngày dành cho Top 3 người có số điểm thi cao nhất, thời gian thi ngắn nhất và sớm nhất. FPT IS cũng dự kiến bổ sung giải dành cho đơn vị và giải may mắn bằng cách livestream. 

Tổ chức Giáo dục FPT sẽ áp dụng cách đào tạo từ trên xuống. Cụ thể, lãnh đạo đơn vị đã triển khai đào tạo theo các cấp từ cao nhất. Sau đó các trưởng phòng, quản lý là người đứng lớp đào tạo cho CBNV. Ngày 17 - 18/10, toàn khối sẽ thi online. Mỗi người được thi 2 lần. Nếu 2 lần vẫn chưa hoàn thành, quản lý cao hơn 1 cấp sẽ đào tạo 1 lần nữa và tiếp tục thi lại. 

FPT Software đã tổ chức khóa đào tạo về kỷ luật cho 53 cán bộ quản lý, do Chủ tịch Hoàng Nam Tiến trực tiếp giảng dạy. Hiện tại, lịch học online cho CBNV đang được sắp xếp tổ chức. Học viện Đào tạo và Phát triển (LDI), đơn vị phụ trách đào tạo sẽ sớm cập nhật lịch đào tạo online và offline cụ thể cho đơn vị lớn nhất nhà F, cả về nhân sự và phân bố vùng/miền/quốc gia.

FPT Online, toàn bộ CBNV đã làm bài tập với đề bài: “Kế hoạch hành động trong một tháng tới của anh/chị để nâng cao tính kỷ luật, tuân thủ?” Bài tập được giao từ ngày 30/9. Sau một tháng, các quản lý và chị Nguyễn Thanh Hương – Giám đốc trung tâm Kinh doanh sẽ đánh giá. Trong quá trình thực hiện, CBNV có thể trao đổi với các trưởng phòng/ban để có thể thực hiện tốt kế hoạch đề ra.

Giáo trình giảng dạy về kỷ luật do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) xây dựng, gồm 3 bản tài liệu powerpoint và video “Bàn về kỷ luật” của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Đầu tiên là tài liệu về quyết định “Quy định giao/nhận nhiệm vụ, chế độ báo cáo và kỷ luật tuân thủ” ban hành ngày 1/10.

Trong khi đó, FPT Retail sẽ đồng loạt triển khai toàn quốc chương trình đào tạo về “Quy định giao nhận nhiệm vụ, Báo cáo và Tuân thủ kỷ luật” trong 2 ngày 14-15/10. Cụ thể, các Giám đốc vùng (RSM) sẽ đào tạo trực tiếp (offline) cho các Quản lý khu vực (ASM). Còn lại, toàn bộ CBNV sẽ tham gia học và thi online, theo nội dung hướng dẫn của Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) xây dựng. Trước đó, các lãnh đạo của FPT Retail đã tham gia lớp đào tạo về tuân thủ kỷ luật do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình giảng dạy.

Với Synnex FPT, đơn vị đã hoàn thành đào tạo về quy định giao nhận nhiệm vụ, báo cáo và tuân thủ kỷ luật cho hơn 1.200 CBNV trong tháng 9. Tuy nhiên, ngày 8/10, nhà Phân phối mới nhận được thông báo hướng dẫn từ FCU. Điều này dẫn đến sự chưa thống nhất về nội dung, kế hoạch triển khai đào tạo toàn tập đoàn và riêng tại công ty thành viên.

“Synnex FPT đang trao đổi với FCU để thống nhất về nội dung chương trình và kế hoạch triển khai đào tạo tại đơn vị”, chị Nguyễn Minh Hiền, Giám đốc nhân sự Synnex FPT, cho biết và kiến nghị FCU cần có hướng dẫn sớm hơn, cách đây ít nhất 1 tháng để tránh tình trạng tương tự có thể xảy ra.

Theo đó, nhà Phân phối đã tổ chức chuỗi chương trình Open Talk với nội dung tập trung chia sẻ của lãnh đạo về mô hình, định hướng chiến lược của công ty cũng như các vấn đề liên quan đến công việc, quyền lợi và tuân thủ kỷ luật, nâng cao năng suất lao động của CBNV. Trong đó, nội dung về tuân thủ và kỷ luật chiếm tới 70% thời lượng chương trình.

Ban lãnh đạo Synnex FPT đứng lớp và chia sẻ tại Open Talk gồm: TGĐ Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh, PTGĐ Synnex FPT Nguyễn Quang Minh, Giám đốc phụ trách đối tác Phạm Mạnh Hưng và Giám đốc quan hệ khách hàng Nguyễn Thế Hoàng.

Hơn 650 CBNV Synnex FPT các vùng, miền đã tham gia chương trình Open Talk lần lượt tại Đà Nẵng (10/9), Cần Thơ (11/9), Hà Nội (21/9) và TP HCM (23/9). Trong đó, do đặc thù công việc, FPT Services và Ban kho vận tại Hà Nội và TP HCM cử đại diện tham dự. Sau chương trình, quản lý các cấp đã tham gia chương trình sẽ về đào tạo lại cho CBNV cấp dưới của đơn vị, bộ phận.

Tuân thủ kỷ luật đang trở thành chủ đề quan trọng tại FPT. Quyết định “giao/nhận nhiệm vụ, chế độ báo cáo và kỷ luật tuân thủ” được đưa ra dựa trên nhiều ý kiến đóng góp của các cán bộ quản lý, lãnh đạo trong tập đoàn tại các buổi seminar TGB về kỷ luật của anh Trương Gia Bình. Với sự tham gia của hơn 200 cán bộ quản lý (diễn ra tại Hà Nội và TP HCM trong tháng 9), Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đưa ra nhiều lý do để “đã đến lúc FPT phải nâng cao tính kỷ luật”.

"30 năm qua, chúng ta thành công với tinh thần đoàn kết, tính tự giác, nhiệt huyết, chung niềm tin và chất ‘điên’ của người FPT nhưng nếu là tự kỷ luật (tự giác - kỷ luật), thành công của FPT sẽ không dừng ở xuất khẩu phần mềm như 20 năm trước”, anh nói. Vì thế, FPT muốn chinh phục những đỉnh cao mới thì phải cần đến tính tuân thủ tự giác. Tuân thủ là công cụ để FPT sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh với các tập đoàn lớn trên thế giới về chuyển đổi số.

>> FPT ban hành tài liệu đào tạo kỷ luật

Viết Chung

Ý kiến

()