Chúng ta

FPT mang giải pháp chuyển đổi số hàng đầu đến ICT Summit 2019

Thứ sáu, 9/8/2019 | 16:44 GMT+7

Tại Diễn đàn cấp cao CNTT – TT Việt Nam 2019 (ICT Summit 2019), Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa khẳng định FPT sẽ tiên phong dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số cho lĩnh vực dịch vụ công và doanh nghiệp hướng tới mục tiêu “Vì một Việt Nam hùng cường”.

Một trong những hành động đầu tiên FPT sẽ thực hiện là miễn phí nhiều ứng dụng dựa trên các nền tảng, sản phẩm chuyển đổi số cho doanh nghiệp và dịch vụ công. Các sản phẩm, giải pháp này của FPT được kỳ vọng sẽ giúp tiết kiệm 30-50% thời gian chuyển đổi số cho doanh nghiệp, tổ chức.

FPT.U-Services - Cổng dịch vụ hợp nhất

Cổng dịch vụ hợp nhất FPT U-Services là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam số hóa tập trung các tác nghiệp nội bộ, là phương pháp chuyển đổi số nhằm xây dựng quy trình nội bộ không giấy tờ, hỗ trợ tối ưu hóa hoạt động vận hành doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn lực và tăng năng suất. Toàn bộ quy trình nghiệp vụ nội bộ trong doanh nghiệp được số hóa bằng công nghệ cao trên một nền tảng duy nhất, làm giảm 90% thời gian phê duyệt bản cứng theo cách truyền thống, cắt giảm 50% thời gian giao dịch nội bộ, tiết kiệm hàng chục tỷ đồng cho doanh nghiệp. Sau khi áp dụng cho FPT và các đơn vị thành viên (tên gọi nội bộ là SSC), U-Service ký được hợp đồng đầu tiên với bên ngoài cho Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát.

akaChain - Nền tảng Blockchain cung cấp các giải pháp đa lĩnh vực cho các doanh nghiệp

AkaChain là nền tảng công nghệ blockchain (chuỗi khối) do FPT Software nghiên cứu và phát triển, sử dụng công nghệ blockchain và hợp đồng thông minh (smart contract) để cung cấp các giải pháp như khách hàng thân thiết (tiêu biểu như ứng dụng tích điểm đổi quà Utop), truy xuất nguồn gốc, xác minh danh tính (KYC)... Thế mạnh của nền tảng này là tính minh bạch, bảo mật và quyền riêng tư. Nền tảng AkaChain hiện tại đang được triển khai và ứng dụng ở Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu… trong nhiều lĩnh vực như tài chính, bảo hiểm, bán lẻ và chuỗi cung ứng…

akaBot - Nền tảng tự động hoá quy trình doanh nghiệp bằng robot

AkaBot là nền tảng ứng dụng công nghệ tự động hoá quy trình doanh nghiệp bằng robot (RPA). Với các quy trình mang nặng tính thủ công, hành chính, lặp lại với khối lượng lớn, tốn nhiều nhân lực và dễ gặp sai sót, akaBot sẽ giúp tự động hóa các quy trình này với tỷ lệ sai sót gần như bằng 0, giảm 90% thời gian vận hành, tiết kiệm 75% chi phí, từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận chuyển đổi số nhanh chóng, tăng khả năng cạnh tranh và trải nghiệm của khách hàng.

16-2156-1565341619.jpg

TGĐ Nguyễn Văn Khoa cam kết FPT sẽ đồng hành và hỗ trợ Chính phủ cũng như các doanh nghiệp tại Việt Nam chuyển đổi số thành công.

FPT.AI - Nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện

Nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI cung cấp các giải pháp, dịch vụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ kinh doanh hiệu quả, đơn giản hóa quy trình, cải thiện hiệu quả vận hành… Các sản phẩm chính của nền tảng bao gồm FPT.AI Vision - giải pháp nhận dạng và trích xuất chính xác thông tin từ hình ảnh, giúp số hóa các giấy tờ tùy thân với độ chính xác trên 95%, FPT.AI Conversation giúp tạo lập trợ lý ảo (Chatbot) giúp hỗ trợ đến 70% tương tác doanh nghiệp với khách hàng, FPT.AI Speech giúp chuyển đổi văn bản thành giọng nói – giọng nói thành văn bản. Tính đến tháng 7/2019, số lượng người dùng của FPT.AI đã lên đến gần 27.000 người với gần 40 triệu yêu cầu.

FPT Eagle Eye MDR - Dịch vụ Giám sát An toàn thông tin và phản ứng sự cố tức thời

FPT EagleEye MDR là dịch vụ giám sát an toàn thông tin 24/7, hỗ trợ phát hiện, cảnh báo, điều tra và xử lý sự cố ngay lập tức. Khi sử dụng gói dịch vụ này, doanh nghiệp không cần phải duy trì nguồn lực để giám sát an toàn thông tin mà vẫn đảm bảo hệ thống được bảo mật cao bởi đội ngũ nhân sự có chứng chỉ quốc tế và giàu kinh nghiệm của FPT. Bên cạnh đó, với dịch vụ này, doanh nghiệp có thể tiết kiệm 80% chi phí đầu tư cho hạ tầng giám sát, giải pháp và nguồn lực vận hành hệ thống bảo mật. FPT EagleEye MDR được trao danh hiệu “Dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu năm 2018”, cùng với 7 dịch vụ của các nhà cung cấp khác.

FPT HI GIO Cloud – Hệ sinh thái Điện toán đám mây

FPT HI GIO CLOUD cung cấp hệ sinh thái Điện toán đám mây ở mức hạ tầng, bao gồm dịch vụ và giải pháp sao lưu với hệ thống lưu trữ dữ liệu tiên tiến, dung lượng băng thông Internet không giới hạn, các kết nối bảo mật, năng lực xử lý cao…

FPT.eGov - Bộ giải pháp Chính quyền điện tử

Giải pháp FPT.eGov bao gồm một tập hợp các ứng dụng và cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc quản lý và điều hành của cơ quan chính quyền các cấp, nhằm hướng tới việc cung cấp các dịch vụ hành chính công được thuận tiện, đơn giản và hiệu quả hơn. FPT.eGov giúp công dân/doanh nghiệp giảm bớt thời gian giao dịch, chi phí đi lại, thông tin minh bạch, giảm thiểu tiêu cực, giảm áp lực giấy tờ, tăng năng suất làm việc của các cơ quan chính quyền... Sau khi triển khai thành công tại Quảng Ninh, hiện FPT.eGov đã được đưa vào ứng dụng tại gần 20 tỉnh thành trên cả nước như TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Trà Vinh, Đồng Tháp, Long An…

FPT.eHospital 2.0 - Hệ thống quản lý bệnh viện thông minh

FPT.eHospital 2.0 là hệ thống phần mềm toàn diện cho một bệnh viện, quản lý toàn bộ hoạt động thông suốt từ lúc tiếp nhận bệnh nhân vào viện cho đến khi ra viện, giúp tối ưu hoá việc sử dụng các nguồn lực. Hệ thống giúp tiết kiệm tới 75% thời gian hoàn thành thủ tục đăng ký khám bệnh cho một bệnh nhân (từ 4 phút xuống 1 phút), giảm 40% thời gian kê toa và giúp thời gian làm thủ tục viện phí nhanh hơn gấp rưỡi với độ chính xác cao hơn. Hiệu quả sử dụng nguồn lực của bệnh viện tăng lên gấp 2-3 lần. Hiện FPT.eHospital 2.0 đã được ứng dụng tại 6 Sở Y tế, hơn 300 bệnh viện trên toàn quốc.

>> ‘FPT sẽ giúp đối tác giảm 30-50% thời gian chuyển đổi số’

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()