Chúng ta

FPT.eGov được Bộ TT&TT công bố đáp ứng yêu cầu kỹ thuật

Thứ sáu, 12/7/2019 | 17:08 GMT+7

FPT.eGov phiên bản 1.0 của FPT IS  là một trong 7 phần mềm cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử thống nhất cho cấp bộ, tỉnh được Bộ TT&TT đánh giá đáp ứng bộ tiêu chí kỹ thuật.

Tổ chức thẩm định và đánh giá các phần mềm cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử thống nhất cho cấp bộ, tỉnh là một trong những nhiệm vụ Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) giao Cục Tin học hóa triển khai nhằm thực hiện các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính .

Thực hiện nhiệm vụ trên, từ cuối năm ngoái cho đến nay, Bộ TT&TT đã đánh giá và lần lượt công nhận 7 hệ thống phần mềm của 7 doanh nghiệp đáp ứng bộ tiêu chí thống nhất về chức năng, tính năng kỹ thuật trong xây dựng cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử (phiên bản 1.0) đã được Bộ ban hành hồi tháng 10/2018.

IMG-6118-1167-1562916227.jpg

FPT.eGOV do FPT IS triển khai đã có hơn 4 triệu lượt văn bản trao đổi qua mạng tiết kiệm một năm trên 30 tỷ đồng chi phí hành chính...

Các phần mềm này đều được Bộ TT&TT đánh giá đáp ứng các yêu cầu chung; yêu cầu về chức năng, hiệu năng và an toàn bảo mật; đáp ứng yêu cầu về khả năng kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử; kết nối với cổng dịch vụ công quốc gia.

Phần mềm FPT.eGOV được FPT IS triển khai tại các tỉnh Quảng Ninh, Tây Ninh, TP HCM… Từ 2015 đến nay, FPT.eGOV có hơn 4 triệu lượt văn bản trao đổi qua mạng tiết kiệm một năm trên 30 tỷ đồng chi phí hành chính, riêng chi phí gửi nhận văn bản mỗi năm tiết kiệm gần 15 tỷ đồng. Hơn 1.500 dịch vụ công trực tuyến, trên 600.000 hồ sơ được giải quyết/năm, tiết kiệm chi phí xã hội trung bình trên 70 tỷ đồng/năm.

Không chỉ mang lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp, hệ thống FPT.eGOV giúp các cơ quan công quyền có thể dự đoán nhu cầu của công dân, doanh nghiệp xem họ cần gì, đưa ra các dịch vụ cá nhân hóa và hỗ trợ công tác hoạch định chính sách tốt hơn.

Cơ quan công quyền, người dân và doanh nghiệp tương tác lẫn nhau thông qua các thiết bị thông minh nhằm thúc đẩy tiến trình chính trị, xã hội và kinh tế đất nước, tiến đến nền chính quyền hiện đại. Công dân và doanh nghiệp của tỉnh tiết kiệm thời gian khi có thể nộp các giấy tờ, hồ sơ hoặc nhận kết quả ngay tại nhà mà không cần đến cơ quan nhà nước.

Chính quyền điện tử giúp tăng tốc hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh cụ thể trong việc cấp phép các công ty khởi nghiệp, tạo ra quy trình nộp hồ sơ thuế và các văn bản khác rõ ràng hơn, giúp việc cấp phép trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra hệ thống còn còn rất nhiều tiện ích khác đáng mong đợi.

>> FPT IS bổ sung giải pháp chống đầu cơ vé cho ngành Đường sắt

Thủy Minh

Ý kiến

()