Chúng ta

‘FPT sẽ giúp đối tác giảm 30-50% thời gian chuyển đổi số’

Thứ năm, 8/8/2019 | 14:03 GMT+7

Theo anh Trương Gia Bình, ứng dụng chuyển đổi số miễn phí được phát triển dựa trên các nền tảng và sản phẩm chuyển đổi số của FPT như FPT.AI, FPT U-Services, AkaMinds…

Chia sẻ tại Diễn đàn cấp cao CNTT-TT Việt Nam (Vietnam ICT Summit 2019) sáng nay (ngày 8/8) ở Hà Nội, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình dẫn ví dụ tập đoàn bán lẻ toàn cầu Amazon chỉ có 6 kế toán, người mua hàng chỉ cần mở ứng dụng, vào cửa hàng, quét mã, chọn đồ và ra về vì các thủ tục về thanh toán được thực hiện tự động trên ứng dụng Amazon Go.

"Từ bất kỳ đâu trên thế giới, chỉ cần có điện thoại di động, Wi-Fi là có thể học trực tuyến từ các giảng viên xuất sắc trên thế giới. Các mô hình kinh doanh mới, mô hình kinh tế chia sẻ... được hình thành từ việc sử dụng các công nghệ mới đã tạo nên Uber, Grab, AirBnB", anh Bình nhấn mạnh.

fpt-chuyen-doi-so-1289-1565247809.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình phát biểu tại Diễn đàn Cấp cao CNTT-TT Việt Nam - Vietnam ICT Summit 2019 với chủ đề: “Chuyển đổi số vì một Việt Nam hùng cường”. Ảnh: Nguyễn Thắng

Anh Bình khẳng định chuyển đối số là xu hướng toàn cầu, là vấn đề sống còn đối với các quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp. “Theo nghiên cứu từ năm 2017 của Microsoft tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tác động mà chuyển đổi số mang lại cho GDP năm 2017 là khoảng 6%, năm 2019 được dự đoán là 25% và tới năm 2021 là 60%. Chuyển đổi số là một vận hội phát triển chưa từng có trong lịch sử, là thời cơ để các nước đang phát triển như Việt Nam có thể bắt kịp, đi cùng và có thể vượt lên các nước phát triển”, người đứng đầu FPT nhấn mạnh.

Trong sự kiện, FPT cũng công bố việc miễn phí một số giải pháp cho chính phủ và doanh nghiệp nhằm giúp xây dựng các tác vụ và ứng dụng thông minh như chatbot, nhận dạng giấy tờ tùy thân... nhằm rút ngắn thời gian xử lý dịch vụ công và mang lại trải nghiệm tốt cho người dân, hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng thử nhằm đánh giá khả năng tăng năng suất...

FPT kỳ vọng đặt mục tiêu giảm 30-50% thời gian triển khai dự án chuyển đổi số cho tổ chức, doanh nghiệp bằng nền tảng và sản phẩm số của mình, đào tạo 50.000 kỹ sư công nghệ chất lượng cao, và chuyển giao phương pháp luận FPT Digital Kaizen - kinh nghiệm đúc kết khi cộng tác cùng các đối tác quốc tế.

Theo Tổng giám đốc FPT - anh Nguyễn Văn Khoa, đề án Chuyển đổi số Quốc gia đã đưa ra mục tiêu đầy tham vọng khi định hướng Việt Nam sẽ lọt top 40 thế giới, top 4 ASEAN về chỉ số cạnh tranh toàn cầu. “Để thực hiện điều này, Chuyển đổi số chính là chìa khóa cho chính phủ, doanh nghiệp và toàn xã hội. FPT là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số quốc gia cho chính phủ và doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ giúp các tổ chức, doanh nghiệp giảm 30-50% thời gian thực hiện dự án chuyển đổi số".

Chuyển đổi số không chỉ là xu thế công nghệ toàn cầu mà còn tác động sâu rộng đến nền kinh tế mỗi một quốc gia, trở thành nhu cầu mang tính sống còn để nâng cao năng suất, tối ưu hóa nguồn lực, bứt phá và dẫn đầu xu hướng. Diễn đàn Vietnam ICT Summit 2019 năm nay có chủ đề "Vì một Việt Nam hùng cường, nhấn mạnh tính bức thiết của quá trình chuyển đổi số đồng thời đưa ra những động thái vĩ mô và thực tiễn để thúc đẩy quá trình ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Trong sáng nay, FPT đã cùng 7 doanh nghiệp thành lập Liên minh Chuyển đổi số với mục tiêu cùng liên kết, hợp tác, đồng hành cùng Chính phủ, các bộ, ngành, tổ chức và doanh nghiệp triển khai và thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

ict-summit-1-6075-1565244323.jpg

Liên minh Chuyển đổi số gồm 8 doanh nghiệp: FPT, VIETTEL, VNPT, MISA, CMC, MOBIFONE, VNG, BKAV. Ảnh: Nguyễn Thắng

Liên minh Chuyển đổi số gồm 8 doanh nghiệp: FPT, Viettel, VNPT, MISA, CMC, Mobifone, VNG, BKAV. Đây là sáng kiến do VINASA đề ra, nhằm "hiệu triệu", kêu gọi các doanh nghiệp ICT lớn, các chuyên gia đầu ngành, các viện nghiên cứu… chung tay hợp tác, đồng hành cùng Chính phủ, các Bộ, Ngành, tổ chức và doanh nghiệp tham gia vào triển khai và thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Đại diện Liên minh, Quyền Chủ tịch Viettel Lê Đăng Dũng cho biết: “Việt Nam đang cùng với thế giới bước vào cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Chuyển đổi số là cánh cửa để Việt Nam tăng năng suất lao động, thoát bẫy thu nhập trung bình, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Với ý nghĩa đó, Việt Nam chúng ta đã chia sẻ ý chí, khát vọng của cả hệ thống chính trị, mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia số”.

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Việt Nam phải phát triển các doanh nghiệp ICT. "Nếu chúng ta phải đến từng cơ quan doanh nghiệp để chuyển đổi số thì sẽ rất lâu. Chúng ta sẽ tạo ra các platform để từng doanh nghiệp sử dụng. Chúng ta có hàng ngàn báo, tạp chí nhưng nếu có 1 platform để tiếp cận người đọc, tiếp cận nguồn tin một cách rất nhanh. Tương tự là việc chuyển đổi số cho kế toán doanh nghiệp", Bộ trưởng lấy ví dụ.

ICT-Summit-0-8259-1565244324.jpg

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng ghé thăm booth của FPT. GĐ phát triển kinh doanh FPT IS - anh Phan Thanh Sơn giới thiệu về các sản phẩm của FPT. Ảnh: Nguyễn Thắng

Cạnh đó, bên lề của diễn đàn còn có Triển lãm các giải pháp cho chuyển đổi số và hoạt động kết nối tư vấn, hợp tác về chuyển đổi số cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu.

Tại triển lãm, FPT mang đến 8 sản phẩm dịch vụ chuyển đổi số tiêu biểu của FPT gồm: FPT.U-Services - Cổng dịch vụ hợp nhất; akaChain - Nền tảng Blockchain cung cấp các giải pháp đa lĩnh vực cho các doanh nghiệp; akaBot - Nền tảng tự động hoá quy trình doanh nghiệp bằng robot; Nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI; FPT Eagle Eye MDR - Dịch vụ Giám sát An toàn thông tin và phản ứng sự cố tức thời; FPT HI GIO CLOUD – Hệ sinh thái Điện toán đám mây; FPT.eGov - Bộ giải pháp Chính quyền điện tử và FPT.eHospital 2.0 - Hệ thống quản lý bệnh viện thông minh.

Thành lập ngày 13/9/1988, với lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là CNTT và Viễn thông, FPT đã cung cấp dịch vụ tới 63/63 tỉnh thành tại Việt Nam và không ngừng mở rộng hoạt động trên thị trường toàn cầu với sự hiện diện tại 45 quốc gia/vùng lãnh thổ.

Trong suốt quá trình hoạt động, FPT luôn nỗ lực với mục tiêu cao nhất là mang lại sự hài lòng cho khách hàng thông qua những dịch vụ, sản phẩm và giải pháp công nghệ tối ưu nhất. Đồng thời, FPT không ngừng nghiên cứu và tiên phong trong các xu hướng công nghệ mới góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 - Cuộc cách mạng số. FPT sẽ tiên phong cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện cho các tổ chức, doanh nghiệp trên quy mô toàn cầu.

Trâm Nguyễn 

Ý kiến

()