Chúng ta

Bệnh viện Đa khoa quốc tế lớn nhất Thanh Hóa sử dụng FPT.eHospital 2.0

Thứ ba, 7/5/2019 | 12:02 GMT+7

Hệ thống quản lý bệnh viện thông minh của FPT IS hỗ trợ đắc lực cho bệnh viện Đa khoa quốc tế Hợp Lực Nghi Sơn (Thanh Hóa) thực hiện khám và chữa bệnh cho khoảng 1.000 bệnh nhân mỗi ngày.

Với tổng số vốn đầu tư 700 tỷ đồng và quy mô 500 giường bệnh, bệnh viện Đa khoa quốc tế lớn nhất xứ Thanh trung bình mỗi ngày tiếp đón từ 500 người dân đến khám và chữa trị cho khoảng 500 bệnh nhân nội trú. Bệnh viện đang sử dụng phần mềm FPT.eHospital 2.0 với tổng quy mô dự án là hơn 30 modules.

Theo ông Đào Việt Hà, Phó GĐ Bệnh viên Đa khoa quốc tế Hợp Lực, đơn vị đã đưa các ứng dụng của FPT.eHospital 2.0 vào tất cả nghiệp vụ thuộc công tác quản lý, vận hành bệnh viện, khám chữa bệnh. “Phần mềm đã hỗ trợ Hợp Lực trong các nghiệp vụ từ chuẩn đoán, cận lâm sàng, phẫu thuật, bác sỹ cho thuốc, điều dưỡng… làm giảm thời gian chuẩn đoán bệnh, tăng số lượt khám, giúp bệnh viện phục vụ người dân tốt hơn”, ông Hà cho biết.

Với dự án triển khai Hệ thống quản lý bệnh viện thông minh FPT.eHospital 2.0 tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực, FPT IS tiếp tục khẳng định định hướng tập trung mạnh mẽ vào phát triển thị trường khối bệnh viện tư nhân. Hiện nay, phần lớn các bệnh viện, tập đoàn y khoa lớn nhất tại Việt Nam như: Vinmec; Hoàn Mỹ; Tâm Trí; Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng; Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hợp Lực Nghi Sơn… đều đang sử dụng phần mềm FPT.eHospital do nhà Hệ thống cung cấp.

59803369-654341161693871-21120-9160-1580

Với FPT.eHospital 2.0, người dân Thanh Hóa được tiếp cận với quy trình khám chữa bệnh hiện đại, giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi.

Sự tín nhiệm của các bệnh viện lớn đối với FPT.eHospotal được thể hiện trong bài phát biển của PGS-TS Nguyễn Thanh Hồi, Giám đốc, tại Hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới công tác quản lý khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế tư nhân” tổ chức tại Thanh Hóa ngày 4/5.

Ông Hồi cho biết FPT.eHospital đã giúp tạo ra sự minh bạch, nâng cao chất lượng trong công tác khám và điều trị, hạn chế sai sót trong quá trình khám chữa bệnh, gia tăng sự hài lòng và tin tưởng từ phía người bệnh tại tất cả các khâu khám chữa bệnh đồng thời hỗ trợ cho nhân viên y tế trong công tác quản trị và hành chính.

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng là mô hình bệnh viện cao cấp đầu tiên ở Hải Phòng và khu vực vùng duyên hải Bắc bộ với quy mô 500 giường bệnh, cũng là đơn vị đã sử dụng FPT.eHospital từ năm 2014.

Cũng trong sự kiện này, bài trình bày của anh Trần Quang Vinh (FPT IS GMC) về các giải pháp bảo mật an toàn thông tin trong bệnh viện thu hút nhiều sự quan tâm của các bệnh viên tư nhân.

Phần mềm FPT.eHospital được FPT xây dựng từ năm 2000 đến nay đã được ứng dụng thành công tại trên 200 cơ sở y tế trên toàn quốc, từ các bệnh viện lớn khối công lập đến các bệnh viện tư nhân, quốc tế. Từ bệnh viện đa khoa đến các bệnh viện chuyên khoa… FPT.eHospital là phần mềm y tế duy nhất của Việt Nam đạt giải vàng Asean ICT Awards 2012. Ngoài ra, sản phẩm còn đạt nhiều giải thưởng khác như Sao Khuê 2006 và 2009, Giải thưởng ứng dụng CNTT các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương - ADOC 2006, Giải thưởng Top ICT Việt Nam 2011, 2012, 2013...

Hệ thống phần mềm quản lý tổng thể Bệnh viện FPT.eHospital 2.0 là phiên bản mới ứng dụng những công nghệ 4.0 mới nhất như Trí tuệ nhân tạo (AI), Phân tích dữ liệu lớn (Big Data), Điện toán đám mây (Cloud), Thiết bị di động (Mobility), Kết nối vạn vật (IoT)… Các giải pháp này giúp lãnh đạo bệnh viện quản lý toàn bộ hoạt động với số liệu trực tuyến theo thời gian thực, tích hợp chữ ký số, bệnh án điện tử… hướng đến xây dựng bệnh viện không giấy tờ; tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh theo hướng nhanh - gọn - chính xác, giảm thời gian/khối lượng công việc thủ tục hành chính; nâng cao công suất, hiệu suất bệnh viện; Quản lý chặt chẽ tài chính, chống thất thoát, tăng thu, giảm chi...

FIS Weekly

Ý kiến

()