Chúng ta

Diva nhạc Việt - Hà Trần là khách mời của Music Home số 13

Thứ năm, 28/11/2019 | 15:57 GMT+7

Giọng ca lạ và giàu cảm xúc của “Tóc gió thôi bay” hay “Ngày em đến” Trần Thu Hà sẽ là khách mời của đêm nhạc Music Home số 13 trên Truyền hình FPT, phát sóng 20h tối thứ Sáu, ngày 29/11.

20 năm ca hát, ca sĩ Trần Thu Hà, nghệ danh Hà Trần đã chinh phục khán giả và giới chuyên môn nhờ giọng hát lạ, mang nhiều cảm xúc. Cô nổi tiếng nhờ theo đuổi dòng nhạc Pop với “Tóc gió thôi bay”, “Một mình” hay “Em về tinh khôi”… Sau đó, Hà Trần nhanh chóng biến hoá thành ‘tắc kè hoa’ độc nhất vô nhị của làng nhạc Việt, với cách kết hợp thể nghiệm nhiều thể loại như World music, Electronic, Trip hop, Blues…

Là nữ nghệ sĩ ít tuổi nhất trong số những Diva của làng nhạc Việt, Hà Trần lại là người thử sức với nhiều thể loại nhất. Cô có thể hát đầy ngọt ngào với pop ballad, đầy bác học với nhạc thính phòng/bán cổ điển, đầy ngẫu hứng với Jazz, lại có thể "điên", "quái" đầy ma mị với các loại nhạc thể nghiệm khác.

Ha-TRa-n-9107-1574928543.jpg

Ca sĩ Hà Trần sẽ mang một màu sắc âm nhạc mới lạ, giàu cảm xúc cho Music Home số 13. Ảnh: ĐVCC.

Với thành công âm nhạc và sự mến mộ của khán giả hiện tại, ít người biết rằng Hà Trần từng khởi đầu với một giọng hát mỏng yếu, âm sắc nhạt nhoà. Và qua nhiều năm nỗ lực phấn đấu, học hỏi với nền tảng là một gia đình nghệ thuật, có thể nói Hà Trần bây giờ là một trong những ca sĩ có kỹ thuật thanh nhạc tốt nhất nhạc nhẹ Việt Nam. Lợi thế là giọng nữ cao hiếm hoi có thể hát đẹp, Hà Trần thoải mái trên quãng trầm, và xuống được những nốt rất trầm trong quãng giọng.

Đến với Music Home số 13, Trần Hà sẽ mang đến một không gian âm nhạc mới lạ, biến hoá linh hoạt với Chiều thu Hà Nội, Ngày em đến hay Chuyện tình thảo nguyên, Khúc giao mùa…

Trailer Music Home số 13: 

Trước đó, khán giả đã có cơ hội giao lưu và thưởng thức câu chuyện tình yêu đầy ngọt ngào qua giọng hát nội lực của ca sĩ Văn Mai Hương trong số 12 (diễn ra ngày 25/10).

Series âm nhạc Music Home đã chính thức diễn ra trên Truyền hình FPT, ứng dụng FPT Play và FPT Play Box ngày 30/11/2018, với sự tham dự của ca sĩ Uyên Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn cùng band nhạc Anh Em. Đến nay, Music Home đã đi được 12 số với nhiều ca sĩ nổi tiếng: Trọng Hiếu, Bùi Anh Tuấn, Thu Phương, Thuỳ Chi, Trọng Tấn, Bùi Lan Hương, Nguyên Thảo, Soobin Hoàng Sơn, Phan Mạnh Quỳnh, Uyên Linh.

Xuất phát từ ý tưởng của GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng, Music Home là series âm nhạc được xây dựng theo format là một chương trình có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát, được đầu tư chỉn chu bởi ê-kip sản xuất chuyên nghiệp. Đặc biệt, chương trình được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng Tùy chọn góc nhìn (Multi-cam), khán giả có thể chủ động lựa chọn góc máy quay khi xem chương trình trực tiếp và trải nghiệm không gian âm nhạc chân thật, đẳng cấp như đang có mặt tại nhà hát.

Music Home sẽ lên sóng đều đặn vào thứ Sáu cuối cùng của mỗi tháng, giới thiệu một chân dung âm nhạc, nhóm nhạc nổi tiếng có tài năng và nội lực cùng khả năng hát live xuất sắc.

Hướng dẫn xem chương trình Music Home trên Truyền hình FPT bằng tính năng tùy chọn góc nhìn

Bước 1: Nhấn phím HOME trên remote để chọn ứng dụng Trực tiếp.

Bước 2: Chọn “Music Home”.

Bước 3: Chọn xem Full view (chế độ 1 màn hình). Để chọn góc quay khác chọn phím điều hướng lên/xuống hoặc bấm phím số từ 1 đến 5.

Bước 4: Chọn xem Multi-view (chế độ nhiều màn hình). Bấm phím INFO, chọn chế độ Multi-view, bấm phím điều hướng lên/xuống/trái/phải, bấm OK.

Hà Trần

Video: Truyền hình FPT

Ý kiến

()