Chúng ta

Văn Mai Hương 'kể' câu chuyện tình ‘nức lòng’ khán giả Music Home

Chủ nhật, 27/10/2019 | 10:15 GMT+7

“Nếu như ngày anh đến”, “Chậm lại một phút, “Nghĩ về anh”… những câu chuyện tình yêu ngọt ngào nhưng đầy tâm tư qua bản phối khác lạ của ban nhạc Anh Em làm ‘say đắm’ người nghe nhạc tại Music Home số 12.

Chương trình Music Home số 12 quay trở lại với khách mời Văn Mai Hương – nữ ca sĩ trẻ tuổi nhưng sở hữu hàng loạt bản ballad ngọt ngào được yêu thích. Nếu như ngày anh đến là ca khúc được lựa chọn để mở màn cho đêm nhạc. Không đẩy quá nhiều tiếng trống gõ trong bản phối, ca khúc nhẹ nhàng, dịu dàng hơn nhưng vẫn giữ được nét sôi động vốn có, là cách chào sân đầy ấn tượng.

Việc sắp xếp khéo léo các ca khúc, Music Home số 12 bỗng trở thành nơi cho Văn Mai Hương kể câu chuyện tình của chính mình. Họ yêu nhau ngọt ngào, êm ái để “Chậm lại một phút, chậm lại một phút giây thôi. Chậm lại để thấy ánh sao là em. Chậm lại để thấy nơi đây là em. Đặt tay lên tim nhé anh, cho gần nhau thêm”. Khi viết về tình yêu, các nhạc sĩ luôn cố gắng dùng lời lẽ nếu không phải đau thì nhất định sẽ là đẹp nhất. Đó là lý do để nhạc sĩ Huy Tuấn – thành viên ban nhạc Anh Em dành cho Văn Mai Hương ca khúc Chậm lại một phút khi Hương bắt đầu nếm trải tình trường.

22MS-3783-1572060363.jpg

Nũ ca sĩ xinh đẹp trong đêm nhạc Music Home số 12. Ảnh: Như Anh. 

Sự gần nhau hơn của Chậm lại một phút khéo léo cho mở đầu “Em không thể quên về những ngày đã qua. Bên anh phải chăng chỉ là một giấc mơ? Để được thấy anh. Được trong vòng tay của anh” trong bài Nghĩ về anh. Văn Mai Hương nhẹ nhàng làm khán giả nghe nhạc ‘nghiện’ câu chuyện tình này. Ca khúc Nghĩ về anh từng được khán giả đón nhận nồng nhiệt vào những năm 2017 với sự đầu tư về cả phần hình lẫn tiếng khi mọi cảnh quay được ghi lại trên đất nước Nhật Bản xinh đẹp.

Chia sẻ với khán giả Music Home, Mai Hương cho rằng khi đang yêu mọi người thường lầm tưởng tình yêu sẽ vững chắc như lâu đài. Nhưng khi có biến cố xảy ra thì lâu đài sẽ biến thành lâu đài cát mà bị sóng ập đến, cuốn trôi đi – Đó cũng là câu chuyện mà Hương đã trải qua. Mashup Lâu đài cát Ft All the men that I need mà nhạc sĩ Khắc Hưng viết tặng cho Văn Mai Hương là ca khúc tiếp theo.

3-MS-3161-1572060363.jpg

Những ca từ xinh đẹp về tình yêu làm say đắm khán giả nghe nhạc. Ảnh: Như Anh. 

Sau ca khúc đượm buồn về tình yêu tan vỡ, Mai Hương nhanh chóng đẩy cảm xúc của khán giả lên với bản phối Ngày chung đôi để nói về tình yêu tuổi 18 của cô. Đúng như tên ca khúc, “Ngày mình về chung đôi. Em bên anh nồng nàn đôi môi” được ví như “Beautiful in White” phiên bản Việt Nam, thích hợp trong ngày trọng đại của các cặp đôi. Để “Hôm nay em mặc một chiếc váy rất đẹp, đi trên đôi hài mòn gót anh đã tặng…” của Cầu hôn vang lên đầy ngọt ngào.

Mang đến cho người xem đi từ vị ngọt này đến vị ngọt khác, Văn Mai Hương đã làm say đắm khán giả Music Home, những người chưa yêu, đang yêu và đã từng yêu.

Bên cạnh đó, số Music Home lần này còn có sự tham gia của Bùi Anh Tuấn – hoàng tử Ballad. Tuy nhiên vì lý do sức khoẻ nên Bùi Anh Tuấn không thể cùng song ca với Hương ca khúc “Nghe nói anh sắp kết hôn”. Thay vì đó, Bùi Anh Tuấn đã có mặt để dành tặng nữ ca sĩ bó hoa xinh đẹp.

11-MS-4883-1572060363.jpg

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn có mặt để chúc mừng nữ ca sĩ. Ảnh: Như Anh. 

Music Home số 12 khép lại với một ca khúc đầy trong trẻo và năng lượng Một ngày mới. Theo Hương, đây là ca khúc nữ ca sĩ đã dành hết tâm huyết để hát năm 16 tuổi khi tham gia cuộc thi Việt Nam Idol. Ca khúc là kết thúc nhưng cũng như sự bắt đầu cho những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống và tình yêu.

Trước đó, ngày 30/11/2018, series âm nhạc Music Home đã chính thức diễn ra trên Truyền hình FPT, ứng dụng FPT Play và FPT Play Box, với sự tham dự của ca sĩ Uyên Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn cùng band nhạc Anh Em. Số thứ 2 diễn ra ngày 28/12/2018 với khách mời là ca sĩ Trọng Hiếu.

Xuất phát từ ý tưởng của GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng, Music Home là series âm nhạc được xây dựng theo format là một chương trình có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát, được đầu tư chỉn chu bởi ê-kip sản xuất chuyên nghiệp. Đặc biệt, chương trình được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng Tùy chọn góc nhìn (Multi-cam), khán giả có thể chủ động lựa chọn góc máy quay khi xem chương trình trực tiếp và trải nghiệm không gian âm nhạc chân thật, đẳng cấp như đang có mặt tại nhà hát.

Music Home sẽ lên sóng đều đặn vào thứ Sáu cuối cùng của mỗi tháng, giới thiệu một chân dung âm nhạc, nhóm nhạc nổi tiếng có tài năng và nội lực cùng khả năng hát live xuất sắc.

Hà Trần

Ý kiến

()