Chúng ta

Thu Phương nghẹn ngào tìm về ‘Thời em đẹp nhất’ tại Music Home số 8

Thứ bảy, 29/6/2019 | 14:21 GMT+7

Hơn 2 tiếng trực tiếp trên sóng “Music Home” số 8, Thu Phương đã trải lòng về quãng thời gian hơn 30 năm ca hát và khẳng định Music Home của Truyền hình FPT như không gian mà nữ ca sĩ thuộc về.

Tối ngày 28/2, ca sĩ Thu Phương tham gia seri âm nhạc Music Home số thứ 8 do Truyền hình FPT sản xuất. Toàn bộ ekip và ban nhạc ghi hình trong một phòng thu nhỏ tại Hà Nội, với sự tham dự của gần 20 khách mời và khán giả. Chương trình định kỳ của Truyền hình FPT được tổ chức livestream và phát trực tiếp trên sóng truyền hình.

Theo anh Đinh Tiến Dũng – Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT, MC chương trình: “Mọi ca khúc, thứ tự ca khúc… trong Music Home số 8 đều do nữ ca sĩ Thu Phương lên ý tưởng. Vì thế, chúng ta có một cái tên thật đẹp ‘Thời em đẹp nhất’”.

Livestream "Thời em đẹp nhất" tại Music Home số 8: 

Với chủ đề “Thời em đẹp nhất”, Thu Phương nhẹ nhàng xuất hiện, du dương theo Cô gái đến từ hôm qua – nhạc phẩm đã theo chị chinh phục hầu hết các sân khấu, cả trong nước và quốc tế. Giọng hát vẫn dày, tình cảm và đầy nội lực cùng sự phối hợp mượt mà với ban nhạc Anhem như sự bắt đầu trọn trịa cho chương trình.

Không gian có nến, có hoa hồng – loài hoa Thu Phương yêu thích nhất, có ánh đèn mờ hoàn hảo để Hoa tím ngày xưa, Thà làm hạt mưa bay ngân lên. Khán giả theo dõi chương trình được ngắm nhìn một Thu Phương mộc mạc, gần gũi với nhiều cảm xúc chạm đến tâm hồn của người nghe, khiến nhiều người nhớ về một Thu Phương của những năm đầu 2000.

ba-i-TP-8867-1561789403.jpg

Với những bản phối mới mẻ, Thu Phương chinh phục khán giả. Ảnh: Truyền hình FPT.

Thu Phương của ngày hôm nay dù đã bước sang tuổi tứ tuần nhưng tâm hồn ấy, nhiệt huyết ấy và đặc biệt giọng hát ấy vẫn khiến trái tim của người nghe phải rung lên nghẹn ngào “Thời nào là thời em đẹp nhất?”

Bắt đầu ca hát khi mới 14 tuổi, bằng những nỗ lực không mệt mỏi và giọng hát trầm khàn đặc biệt, Thu Phương đã trở thành ca sĩ có nhiều người hâm mộ. Cô được công nhận là một trong những nữ ca sĩ Việt Nam có ảnh hưởng nhất thập niên 1990. Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Thu Phương không ngừng biến hóa đa dạng với nhiều phong cách khác nhau, vừa tạo sự mới mẻ vừa phù hợp cá tính âm nhạc của cô qua từng thời kỳ.

Mỗi thời kỳ của Thu Phương đều gắn với những lời ca tiếng hát, vì “Lúc vui mà hát là chuyện đương nhiên. Nhưng lúc buồn mà không hát thì không biết làm gì khác”, Thu Phương chia sẻ. Do vậy, dù chông chênh, dùng hào nhoáng, tất cả đều được Thu Phương thể hiện qua các ca khúc của mình. Và như thế, Thu Phương tiếp tục trải lòng, kể chuyện về 30 năm ca hát trong Music Home số 8 qua các nhạc phẩm: Giây phút ban đầu; Như chưa bắt đầu; Thuyền giấy

Các ca khúc được thể hiện với bản phối mới mẻ, kết hợp thêm nhiều nhạc cụ so với những năm 2001, 2002 chỉ duy nhất việc chinh phục khán giả là không thay đổi. Phát sóng trực tiếp qua ứng dụng livestream của Truyền hình FPT, nhiều khán giả đã không ngại ngần để lại những dòng tin nhắn đầy yêu thương cho thần tượng của mình và đánh giá “Đây là chương trình Music Home xúc động nhất từ trước tới giờ”.

Ba-i-TP1-9256-1561789403.jpg

Thu Phương chia sẻ về quãng thời gian 30 năm ca hát. Ảnh: Truyền hình FPT.

Bên cạnh đó, Music Home lần này cũng khiến nhiều người tò mò về màn hội ngộ của Thu Phương và 2 học trò Giọng hát Việt: Hoàng Dũng và Anh Duy. Nhận lời mời tham gia chương trình, Hoàng Dũng, Á quân 2 của The Voice Việt Nam chia sẻ: “Vui mừng vì lại được đứng chung một sân khấu với vị huấn luyện viên của mình, được hát với ban nhạc Anh em và người bạn Anh Duy”. Theo đó, nữ ca sĩ đã song ca lần lượt với Anh Duy và Hoàng Dũng ca khúc ngọt ngào: Yêu xaHoàng hôn mùa đông.

Hơn 2 tiếng hoà mình vào âm nhạc, Thu Phương đã hát cho những tháng năm xinh đẹp, cho thời thanh xuân cháy bỏng, hát cho đam mê của bản thân và vì thế, nữ ca sĩ muốn dành một ít thời gian để hát cho khán giả. “Tôi đã hát những bài hát mà tôi yêu thích, vì vậy nhờ ứng dụng livestream của chương trình để tôi có thể hát theo yêu cầu của khán giả”, Thu Phương bày tỏ. Dòng sông lơ đãng, Dạ khúc cho tình yêu, Mẹ yêu… hàng loạt các ca khúc được gửi lên chương trình. Tuy nhiên, lời ca du dương, êm ái của Đêm nằm mơ phố đã được chọn để đêm Music Home thêm bình yên, thêm sâu lắng.

Cuối cùng ca khúc Quê hương tuổi thơ tôi với “Biển trời mênh mông, tôi bay ngày ấy - Tiếng tu hú gọi thấy nhớ biết bao - Tôi xa quê hương bao năm tháng qua - Nhưng trong trái tim không bao giờ xa” trở thành sự kết thúc ngọt ngào cho đêm âm nhạc ấm áp, cho “Thời em đẹp nhất” của Thu Phương. Vậy “Thời em đẹp nhất là thời nào?” - Với Thu Phương, đó là thời Hoa tím ngày xưa, thời Dòng sông lơ đãng, thời ngày hôm nay khi 10 năm, 20 năm nữa ta nhìn lại. “Bất cứ thời nào cũng sẽ trở thành thời đẹp nhất, khoảnh khắc đẹp nhất dù khó khăn hay hoàng kim”, Thu Phương nói.

Là fan cứng của Thu Phương, chị Phùng Thu Trang - Trưởng ban Truyền thông FPT Telecom, khách mời của chương trình bày tỏ: “Xem xong chương trình vẫn bị chìm đắm trong cảm xúc của Dòng sông lơ đãng, Thà làm hạt mưa bay… Những ký ức của thời lẽo đẽo đi Nhà văn hoá, triển lãm Giảng Võ để nghe chị Thu Phương hát lại ùa về”.

Cũng giống như chị Trang, Nhà văn Hoàng Anh Tú cũng có cả miền ký ức về Thu Phương. “Tất cả những tài sản hiện tại tôi có đều bắt nguồn từ Thu Phương. Thời đó, đi đến đâu cũng chỉ có Thu Phương và trên tờ báo Hoa học trò ngày xưa tôi làm cũng vậy. Thế nên, nhà cửa, vợ con tôi cũng từ đó mà có”, anh Tú hài hước chia sẻ.

Trước đó, ngày 30/11/2018, series âm nhạc Music Home đã chính thức diễn ra trên Truyền hình FPT, ứng dụng FPT Play và FPT Play Box, với sự tham dự của ca sĩ Uyên Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn cùng band nhạc Anh em. Số thứ 2 diễn ra ngày 28/12/2018 với khách mời là ca sĩ Trọng Hiếu.

Xuất phát từ ý tưởng của GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng, Music Home là series âm nhạc được xây dựng theo format là một chương trình có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát, được đầu tư chỉn chu bởi ê-kip sản xuất chuyên nghiệp. Đặc biệt, chương trình được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng Tùy chọn góc nhìn (Multi-cam), khán giả có thể chủ động lựa chọn góc máy quay khi xem chương trình trực tiếp và trải nghiệm không gian âm nhạc chân thật, đẳng cấp như đang có mặt tại nhà hát.

Music Home sẽ lên sóng đều đặn vào thứ Sáu cuối cùng của mỗi tháng, giới thiệu một chân dung âm nhạc, nhóm nhạc nổi tiếng có tài năng và nội lực cùng khả năng hát live xuất sắc.

Hà Trần

Video: Truyền hình FPT

Ý kiến

()