Chúng ta

Trao đổi sinh viên và giao lưu tại NhậtBản

Thứ sáu, 8/10/2010 | 09:50 GMT+7

Tháng 10/2010, 3 đoàn sinh viên ĐH FPT sẽ tham gia chương trình giao lưu, trao đổi sinh viên với 3 trường đại học lớn rất có uy tín tại Nhật là Trường Đại học Shinshu, Trường Đại học Kyutech và Trường Đại học Bunkyo.

Tiêu chí lựa chọn đối tượng tham gia chương trình là các sinh viên có thành tích cao trong học tập và những bạn đạt kết quả tốt trong môn tiếng Nhật.

Theo chương trình trao đổi sinh viên với Trường ĐH Shinshu, năm nay, hai bạn được nhận học bổng học tại đây là sinh viên Nguyễn Hữu Quyên - học bổng toàn phần (bao gồm toàn bộ chi phí vé máy bay, học phí, đồng thời được hỗ trợ 80.000 yên/ tháng chi phí sinh hoạt) và Nguyễn Hải Hà - học bổng bán phần (bao gồm toàn bộ học phí). Hiện hai bạn đã sang Nhật và tiến hành thủ tục nhập học từ ngày 1/10. Thời gian học tập tại Nhật của hai bạn sẽ kéo dài một năm, từ tháng 10/2010 đến tháng 9/2011.

Tại Trường ĐH Kyutech, 4 sinh viên Đh  FPT sẽ tham gia chương trình trao đổi sinh viên là bạn Lê Anh Đảo, Vũ Chí Hiếu (HCM), Tô Việt Anh và Nguyễn Đăng Quang (HN). Thời gian học tập kéo dài 6 tháng, từ tháng 10/2010 đến tháng tháng 3/2011. Tham gia chương trình, sinh viên sẽ được thực tập tại các phòng Lab, cùng tham gia nghiên cứu các dự án với các Giáo sư của Trường Đại học Kyutech.

Ngoài ra, nằm trong chương trình giao lưu văn hóa giữa Trường ĐH FPT với Trường ĐH Bunkyo, cô Nguyễn Thanh Vân- Chủ nhiệm bộ môn tiếng Nhật và 2 em sinh viên Lê Thị Huy Dương (HN) và Lê Phương Giang (HCM) đã được mời sang Trường ĐH Bunkyo tham gia giao lưu văn hóa tại Nhật trong một tuần (từ 21/10 đến 28/10)

Theo ĐH FPT

Ý kiến

()