Chúng ta

Thí sinh Trạng FPT 2014 được chọn đề viết luận

Thứ ba, 30/9/2014 | 15:51 GMT+7

Thay vì viết chung một đề luận, vòng 2 năm nay, các thí sinh sẽ được lựa chọn một trong những vấn đề mình quan tâm và có thế mạnh nhất.
> Phát động thi Trạng FPT 2014

Trong lần thi thứ 18, Ban Nhân sự FPT (FHR), đơn vị tổ chức Trạng, phối hợp với CLB Trạng FPT Alumni cùng thay đổi một số nội dung thi nhằm tạo hứng thú cho các sĩ tử tham gia.

Các sĩ tử sẽ được lựa chọn vấn đề mình thấy tâm đắc nhất để thể hiện trong vòng viết luận. Ảnh: Thanh Nga.

Các sĩ tử sẽ được lựa chọn vấn đề mình thấy tâm đắc nhất để thể hiện trong vòng viết luận. Ảnh: Thanh Nga.

Theo đó, ở vòng  viết luận, BTC sẽ mở rộng đề thi bằng các vấn đề nổi cộm của đơn vị hoặc tập đoàn, được tổng hợp từ các hội nghị Vivek Paul diễn ra trong tháng 7 vừa qua. Các thí sinh có quyền lựa chọn đề thi mà mình quan tâm để thể hiện quan điểm cá nhân với độ dài không quá 1.500 từ. BTC sẽ chọn ra 32 thí sinh có điểm số cao nhất đi tiếp vào vòng trong theo thang điểm từ cao xuống thấp.

Vòng một cũng được điều chỉnh để thu hút đông thí sinh tham dự. Theo đó, thí sinh sẽ chỉ phải thực hiện bài thi IQ trên hệ thống của Trung tâm Sát hạch và khảo thí FPT (ACC), khác với những năm trước thi cả GMAT, tiếng Anh và EQ (năng lực cảm xúc). Bộ câu hỏi IQ năm nay cũng do CLB Trạng FPT Alumni thiết kế.

Đề thi vẫn gồm 20 câu hỏi, chia làm 2 phần với thời lượng 10 phút. Tất cả thí sinh có kết quả trên điểm sàn, tương đương đạt 70% trở lên, sẽ được đi tiếp vào vòng 2 và không hạn chế số lượng như mọi năm.

Tại vòng thi đánh giá tố chất lãnh đạo, quản lý, các thí sinh sẽ trải qua hai phần thi game và chia nhóm để thực hiện Constructivism (Học thuyết kiến tạo) theo đề bài đã được BTC chuẩn bị trước.

Nhằm tăng tính đối kháng giữa các đội, toàn bộ nhóm Nhất trong phần thi Game sẽ được tham gia phần chia nhóm cùng một số cá nhân nổi bật ở các nhóm còn lại. Với phần Constructivism, BTC sẽ tiếp tục lọc 6 thí sinh giỏi nhất để vào vòng Phỏng vấn.

Chủ tịch HĐQT FPT và các thành viên Ban điều hành tập đoàn sẽ là giám khảo của phần thi cuối cùng này. Ba sĩ tử xuất sắc sẽ được vinh danh Tam khôi và nhận sắc phong trong Hội làng truyền thống của FPT vào cuối năm.

Theo Trưởng phòng đào tạo FHR Ngô Thị Duy Phương, việc điều chỉnh một số cách thức thi ở các vòng ngoài việc không bỏ sót các thí sinh tài năng, còn giúp các sĩ tử gắn kết hơn với những vấn đề thời sự của tập đoàn thông qua các đề luận ở đơn vị. "Chính các sĩ tử, những người làm việc trực tiếp, sẽ đi tìm lời giải cho những điểm yếu của các đơn vị", chị nhấn mạnh.

Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ công ty, cùng với chuyên môn ngành dọc và  Tìm hiểu về FPT (FQ) do Ban Nhân sự FPT (FHR) đứng ra tổ chức. Mục đích của cuộc thi ngoài việc tìm kiếm đội ngũ cán bộ nguồn cho FPT còn giúp cổ vũ phong trào học tập, thi cử trong tập đoàn.

Trạng được khởi động từ năm 1998. Đến nay, FPT có 17 Trạng nguyên được vinh danh. Năm nay, Trạng Nguyên FPT sau khi đăng quang sẽ có ít nhất 6 tháng thực tế để triển khai một dự án cụ thể trước khi được bổ nhiệm chính thức hoặc bổ nhiệm thử thách ở vị trí mới.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()